Nâng mũi loại nào tốt nhất trong các phương pháp hiện nay

Nâng mũi loại nào tốt nhất trong các phương pháp hiện nay

Phẫu thuật nâng mũi ngày nay đã không còn xa lạ, thậm chí được xem như lựa chọn hàng đầu giúp đáp ứng nhu cầu làm đẹp của đông đảo tín đồ thẩm mỹ. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn phân vân chưa biết lựa chọn nâng mũi loại nào tốt nhất và phù hợp nhất với bản thân. Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ về các phương pháp nâng mũi đang được ưa chuộng hiện nay và đưa ra quyết định của mình bạn nhé!

Các phương pháp nâng mũi thường gặp

Sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật thẩm mỹ hiện nay đã cho ra đời các công nghệ nâng mũi với vô vàn tên gọi khác nhau. Khách hàng rất dễ bị bối rối giữa ma trận của Nâng mũi S – Line/L – line, Nâng mũi Hàn Quốc, Nâng mũi filler v.v… Đa phần những tên gọi này chỉ thể hiện hình dạng dáng mũi hoặc vật liệu cấy ghép. Còn theo góc nhìn chuyên khoa, có 3 phương pháp nâng mũi cơ bản như sau:

- Nâng sống mũi: Là phương pháp bác sĩ đưa vật liệu cấy ghép vào chỉ để thay đổi độ cao sống mũi mà không tác động đến những phần khác.

- Nâng mũi bọc sụn: Bác sĩ cấy ghép vật liệu để nâng cao sống mũi, đồng thời kết hợp bọc sụn mềm để bảo vệ và điều chỉnh một phần hình dáng của đầu mũi.

- Nâng mũi cấu trúc: Là phẫu thuật thay đổi toàn bộ cấu trúc mũi để tạo ra một chiếc mũi mới. Với phương pháp này bác sĩ sẽ tạo hình lại đầu mũi, đưa vật liệu nâng cao sống mũi và có thể can thiệp xương nếu cần thiết.

Ngoài ra, chúng ta còn có Nâng mũi sụn sườn – phương pháp nâng mũi cao cấp nhất hiện nay. Sử dụng sụn sườn tự thân có độ tương thích cao với cơ thể để khắc phục các nhược điểm của mũi như thấp, vẹo, mất cấu trúc…

Vậy trong các phương pháp trên, lựa chọn nâng mũi loại nào là tốt nhất, hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu ưu nhược điểm của từng phương pháp.

 

Ưu nhược điểm phương pháp nâng sống mũi

Ưu điểm Nâng mũi đặt sống:

- Đơn giản, an toàn: Nâng sống mũi là phương pháp phẫu thuật đơn giản có độ an toàn cao

- Tiết kiệm thời gian: Thời gian phẫu thuật ngắn. Quá trình hồi phục nhanh

- Chi phí thấp: Vì là tiểu phẫu đơn giản nên giá nâng sống mũi rất phải chăng, phù hợp túi tiền.

- Dễ thay đổi: Dễ dàng tháo ra mà không ảnh hưởng đến cấu trúc ban đầu của mũi

Nhược điểm Nâng sống mũi

Phương pháp nâng sống mũi chỉ có thể thay đổi độ cao của sống chứ không thay đổi được hình dáng đầu mũi hoặc khắc phục các khuyết điểm khác.

Bởi các lý do trên, nâng mũi đặt sống là phương pháp phù hợp cho khách hàng có sống mũi thấp, da mũi đủ dày, dầu mũi vốn đẹp và yêu thích phẫu thuật đơn giản nhanh chóng.

 

Ưu nhược điểm phương pháp nâng mũi bọc sụn

Phương pháp nâng mũi bọc sụn là giải pháp an toàn cho người có dáng mũi thấp tẹt, da mũi mỏng và đầu mũi tương đôi đẹp nhờ các ưu điểm sau:

- Mũi cao đẹp tự nhiên

- An toàn, không gây biến chứng

- Thời gian phẫu thuật nhanh

- Không để lộ sẹo

- Dễ dàng tháo gỡ

Ngoài ra, nâng mũi bọc sụn vẫn có khuyết điểm là không tạo hình tối ưu được hình dáng đầu mũi.

Ưu nhược điểm phương pháp nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc là phương pháp can thiệp sâu, nhằm tái cấu trúc toàn bộ mũi, khắc phục mọi khuyết điểm dáng mũi đang có và tạo ra một chiếc mũi mới phù hợp hơn với gương mặt.

So với các phương pháp nâng mũi thông thường, nâng mũi cấu trúc có nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện để cải thiện diện mạo:

- Khắc phục triệt để mọi vấn đề gặp phải về dáng mũi.

- Tạo hình chiếc mũi hài hòa với khuông mặt.

- Kết quả nâng mũi duy trì bền vững.

Tuy nhiên, vì là phương pháp phẫu thuật có độ xâm lấn cao nên nâng mũi cấu trúc có những nhược điểm sau:

- Phẫu thuật can thiệp nhiều vào cấu trúc mũi do đó không thể trở lại nguyên trạng trước phẫu thuật khi tháo ra.

- Kĩ thuật phức tạp, yêu cầu bác sĩ phẫu thuật có kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn cao.

- Sử dụng nhiều vật liệu nên khả năng dị ứng/đào thải & nhiễm trùng cao hơn những phương pháp thông thường.

 

Ưu nhược điểm phương pháp nâng mũi sụn sườn

Nâng mũi sụn sườn là một kỹ thuật đặc biệt của nâng mũi cấu trúc. Sử dụng vật liệu sụn sườn tự thân,  do đó phương pháp này có thể phát huy tối đa các ưu điểm như:

- An toàn tuyệt đối: Sụn sườn tự thân là vật liệu có độ tương thích cao nhất với cơ thể, hoàn toàn không gây biến chứng dị ứng & đào thải

- Tạo hình tối ưu: Đây là sụn mềm có kết cấu dẻo dai & độ cong tự nhiên nên dễ dàng chỉnh hình toàn bộ cấu trúc mũi: sống mũi, đầu mũi, trụ mũi

- Tự nhiên như thật: Mang lại kết quả dáng mũi đẹp tự nhiên như thật nhờ sự đồng nhất giữa sụn sườn cấy ghép với mô xương vùng mũi

- Có thể tái sử dụng: Vật liệu sụn sườn có thể dễ dàng được lấy ra, điêu khắc và tái sử dụng nếu bạn chưa hài lòng với dáng mũi vừa nâng.

Nâng mũi sụn sườn không chỉ giải quyết toàn diện những khuyết điểm vùng mũi như thấp, vẹo, mất cân đối, … mà còn khắc phục các vấn đề:

- Dị ứng chất liệu sụn nhân tạo

- Mũi bị biến dạng, mất cấu trúc do gặp tai nạn

- Mũi phẫu thuật gặp biến chứng tụt sụn, lộ sóng, co rút

- Mũi sửa đi sửa lại nhiều lần vẫn bị lệch, vẹo, bóng đỏ

Nhược điểm duy nhất của nâng mũi sụn sườn là kỹ thuật thẩm mỹ phức tạp nên cần phải thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, chỉ được thực hiện tại bệnh viện với phương pháp gây mê. Tìm hiểu thêm phương pháp nâng mũi sụn sườn tại đây.

 

Vậy nâng mũi loại nào tốt nhất hiện nay?

Mỗi phương pháp nâng mũi đều có những ưu điểm nhất định và phù hợp với các trường hợp mũi riêng biệt. Thực tế, không hề có phương pháp nâng mũi tốt nhất, chỉ có loại nâng mũi phù hợp nhất cho từng đối tượng. Do đó để biết nên nâng mũi loại nào tốt nhất, bạn cần đến thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định phù hợp dành cho bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI