NÂNG MŨI MỚI ĐƯỢC VÀI THÁNG VA CHẠM NHẸ CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

NÂNG MŨI MỚI ĐƯỢC VÀI THÁNG VA CHẠM NHẸ CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Hỏi: Bác sĩ cho em hỏi là nâng mũi mới được vài tháng va chạm nhẹ có ảnh hưởng gì không ạ? Chẳng là em nâng mũi được 4 tháng rồi, vài ngày trước em có đi xem đá bóng với bạn thì bị bóng đập trúng mũi. Em cứ có cảm giác mũi bị lệch nhưng hỏi mọi người thì thấy mũi vẫn bình thường. Bác sĩ cho em biết trong trường hợp này em phải làm như thế nào ạ?

Trả lời:

Chào bạn, rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Viện thẩm mỹ Vivian.  Nâng mũi mới được vài tháng va chạm nhẹ có ảnh hưởng gì không? Câu hỏi này rất khó để trả lời bởi chúng tôi không biết rõ được va chạm của bạn ở mức độ nào và phương pháp nâng mũi mà bạn sử dụng là gì? Tuy nhiên, chúng tôi có thể phân loại theo các trường hợp sau:

Giai đoạn 1 tháng đầu sau khi nâng

Đây có thể coi là thời điểm quan trọng quyết định đến dáng mũi cũng như nhan sắc của bạn sau này. Mũi mới nâng ở giai đoạn này đang trong quá trình hồi phục nên chỉ cần một va chạm nhẹ thôi cũng khiến mũi bị tổn thương.

Do vậy, nắn, bóp, massage mũi, hay chà xát lên vùng mũi đều sẽ bị cấm tuyệt đối. Ngay cả việc vận động, luyện tập thể thao càng phải hạn chế nếu muốn mũi ổn định nhanh.

Giai đoạn 3 tháng sau khi nâng mũi

Sau khi nâng mũi được 3 tháng là lúc mũi hoàn toàn ổn định, lúc này bạn đã có thể rửa mặt hay vận động bình thường. Với những hành động như sờ, nắn hay vặn vẹo mũi đều sẽ không làm mũi bị lệch.

Tuy nhiên, nếu có va chạm mạnh như bị tai nạn hay bị bóng đập trúng mũi thì có thể mũi của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Ngoài ra việc nâng mũi được vài tháng có sự va chạm nhẹ có ảnh hưởng gì không thì còn phụ thuộc vào phương pháp bạn đã sử dụng.

Chẳng hạn, nếu bạn nâng mũi bằng sụn tự thân thì mũi của bạn sẽ có sự chắc chắn hơn. Theo thời gian sụn tự thân sẽ gắn kết chặt chẽ với vùng da đầu mũi tạo thành một khối thống nhất bền vững. Vì thế những đụng chạm nhẹ chưa thể làm mũi bị cong lệch. Còn với nâng mũi Hàn Quốc, nghĩa là phương pháp chỉ dùng sụn nhân tạo nâng cao sóng mũi thì mũi sẽ thiếu đi độ chắc chắn. Và việc mũi không chịu được những tác động mạnh từ bên ngoài là trường hợp dễ hiểu.

CÁCH XỬ LÝ MŨI BỊ CONG LỆCH SAU KHI VA CHẠM

Tùy vào tình trạng mũi và mức độ tổn thương mà sẽ có các cách xử lý khác nhau.

Nếu mũi của bạn bị cong lệch nhẹ thì bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn điều chỉnh dáng mũi bằng việc massage nhẹ mũi hàng ngày. Nhằm đạt hiệu quả bạn sẽ phải thực sự kiên trì thực hiện đều đặn hành động này mỗi ngày.

Nếu va chạm khiến mũi bị lệch sóng, cong vẹo làm ảnh hưởng đến việc hô hấp và thẩm mỹ của bạn thì chỉ còn cách tháo sụn cũ, thay thế sụn mới và điều chỉnh lại dáng mũi. Thường thì sau 6 tháng nâng mũi thì bạn mới có thể tiến hành chỉnh sửa lại mũi.

Nâng mũi được vài tháng va chạm nhẹ có ảnh hưởng gì không? Tốt nhất để biết được mũi bạn sau va chạm có bị cong lệch hay không thì bạn nên tái khám để bác sĩ kiểm tra nhé!

Trên hết, hãy chọn nâng mũi ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín bạn nhé! Bởi những địa chỉ đó bạn được bảo hành kết quả sau nâng và được tái khám miễn phí khi cần thiết.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI