Nâng mũi xong có đẹp ngay lập tức không ?

Nâng mũi xong có đẹp ngay lập tức không ?

Em nâng mũi được 5 ngày rồi vẫn còn sưng vậy bác sĩ ơi? Mũi em được 1 tháng rồi mà đầu mũi còn to bác sĩ ơi? Mũi sau nâng bao lâu thì gom gọn và ổn định? Là 3 trong số rất nhiều những thắc mắc của khách hàng sau khi nâng mũi. Hãy cùng đọc bài viết sau đây để giải đáp thắc mắc nâng mũi bao lâu thì lành và đẹp nhé.


I. NÂNG MŨI BAO LÂU THÌ LÀNH

Trong phẫu thuật, dù là tiểu phẫu hay đại phẫu đều sẽ trải qua giai đoạn phù nề, sưng viêm tại vị trí can thiệp. Do đó, phẫu thuật nâng mũi cũng không ngoại lệ, giai đoạn sưng nề sau nâng là hoàn toàn bình thường.

Đối với tiểu phẫu, giai đoạn sưng nề sẽ kéo dài từ 6 đến 14 ngày, thời gian ngắn hay dài còn tùy thuộc vào tỉ lệ can thiệp vào mô, cơ địa và cách chăm sóc.

Thông thường, quá trình hồi phục của mũi sẽ chia ra 3 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Sau phẫu thuật, mũi sẽ có triệu chứng sưng nề, bầm tím, cảm giác đau ê nhẹ trong khoảng 2 ngày đầu. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể, vì thế bạn đừng nên quá lo lắng.
Giai đoạn 2: Tình trạng sưng viêm, bầm tím sẽ giảm dần, vết thương cũng bắt đầu khô lại, cảm giác đau ê cũng giảm dần, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn trong khoảng 3 đến 5 ngày tiếp theo.
Giai đoạn 3: Từ ngày thứ 6 trở đi, vết thương sẽ bắt đầu liền lại, vết thương khô ráo, chúng ta đã có thể cắt chỉ. Ở một số trường hợp thì vết thương vẫn còn sưng nhẹ và sẽ ổn định trong những ngày tiếp theo.
Lưu ý: Bạn cần theo dõi sát quá trình hồi phục và tuân thủ đúng hướng dẫn hậu phẫu từ bác sĩ để đảm bảo quá trình lành vết thương ổn định và nhanh chóng. Nếu có bất kì dấu hiệu nào bất thường, bạn cần thông báo ngay cho bác sĩ.

II. MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP QUÁ TRÌNH HỒI PHỤC LÂU HƠN

Có thể nói rằng, triệu chứng và giai đoạn hồi phục của mỗi người là mỗi khác nhau, do đó, có rất nhiều người lo lắng vì quá trình hồi phục của mình kéo dài. Vậy nguyên nhân do đâu?

Một số người dáng mũi sẽ lâu lành hơn, do cơ địa hoặc do cách chăm sóc...
➖ Những người có da dày, nhiều dầu nhờn thường có thời gian hồi phục lâu hơn

➖ Những người có đầu mũi to, nhiều mô cũng sẽ có thời gian hồi phục lâu hơn do thao tác xử lý mô đầu mũi, giúp mũi thon gọn.

➖Tùy vào kỹ thuật thực hiện, can thiệp xử lý càng nhiều thì thời gian hồi phục càng lâu.

➖ Những trường hợp nâng mũi sửa lại, do da và mô đã từng bị tác động nên sẽ cần thời gian dài hơn để ổn định và hồi phục

III. NÂNG MŨI BAO LÂU THÌ ĐẸP

Có rất nhiều người lo lắng vì dáng mũi vẫn còn thô, đầu mũi vẫn còn to dù đã trải qua 1 tháng sau nâng mũi. Thực tế, dù vết thương đã lành thì bạn vẫn khó có thể có được dáng mũi đẹp hoàn thiện ngay lập tức.
Sau khi phẫu thuật, thì cơ thể của chúng ta cần một khoảng thời gian để thích ứng với những thay đổi. Mũi sau nâng không thể đẹp trong ngày một ngày hai, để mũi vào phom dáng và ổn định bạn cần kiên nhẫn từ 1 – 3 tháng, đây là thời gian cần thiết để mũi thích nghi với những biến đổi lạ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI