NÂNG NGỰC NỘI SOI CÓ ĐAU HAY KHÔNG?

NÂNG NGỰC NỘI SOI CÓ ĐAU HAY KHÔNG?

Hỏi: Chào bác sĩ. Em đang có ý định thực hiện nâng ngực cải thiện vòng 1 của mình. Tuy nhiên, em vẫn còn khá nhiều vấn đề lo ngại, nhất là câu hỏi nâng ngực có đau hay không. Vì nâng ngực là cuộc phẫu thuật lớn nên không biết mức độ đau đớn sẽ như thế nào. Bác sĩ có thể tư vấn cho em cụ thể hơn về vấn đề này được không ạ? Em xin cảm ơn.

Chào bạn!

Vấn đề nâng ngực có đau hay không có lẽ là nỗi băn khoăn của đa số các chị em trước khi quyết định thực hiện thẩm mỹ nâng ngực. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể cho chị em những cấp độ đau đớn và khó chịu sau khi phẫu thuật nâng ngực.

Phẫu thuật nâng ngực có đau hay không?

Nâng ngực là một dạng đại phẫu, có tác động dao kéo nên cảm giác khó chịu và đau đớn là không thể tránh khỏi. Vivian khẳng định rằng nâng ngực hay các phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng sẽ gây cảm giác đau nhức và khó chịu vì đây là phản ứng hoàn toàn tự nhiên của cơ thể.

Có thể mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau về mức độ đau đớn. Tuy nhiên, trên thực tế, một số người sau khi trải qua đều cho rằng phẫu thuật nâng ngực không quá đau như tưởng tượng.

Yếu tố tâm lý “sợ đau” là nguyên nhân chính khiến các chị em lo sợ và ngần ngại. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bác sĩ sẽ có những biện pháp giúp bạn hạn chế các cơn đau hết mức có thể.

  1. Trong quá trình phẫu thuật

Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ phải thực hiện thao tác gây mê. Vì vậy, bạn sẽ không có bất kì cảm giác gì trong suốt quá trình phẫu thuật nâng ngực. Hầu hết những cảm giác khó chịu cũng như đau đớn đều diễn ra trong thời gian hậu phẫu.

  1. Sau nâng ngực

Sau khi phẫu thuật xong, thuốc gây mê sẽ hết tác dụng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhức vùng dưới nách và xung quanh vùng ngực.

Cảm giác đau nhức này thường sẽ rơi vào 1 – 2 tuần đầu phẫu sa

u khi phẫu thuật. Sau đó giảm dần theo thời gian. Một số loại thuốc giảm đau sẽ giúp bạn kiểm soát được cơn đau tốt hơn.

Trong 1 – 2 ngày đầu ở tại bệnh viện, bạn nên nói rõ mức độ đau nhức với bác sĩ. Tuy nhiên, do mức độ đau của mỗi người sẽ khác nhau nên có những trường hợp khách hàng cần liều thuốc giảm đau nhẹ nhưng người khác lại cần giảm đau với liều lượng mạnh.

Tuy nhiên, đến khi vết mổ lành hoàn toàn thì bạn sẽ không còn xuất hiện cơn đau nào đến từ phần ngực mới nâng của bạn.

Lời khuyên cho những ai có ý định nâng ngực nội soi đường nách đó là trước khi thực hiện phẫu thuật, bạn hãy giữ cho tâm lý thật thoải mái nhất có thể.

Những lưu ý khi nâng ngực

  1. Khi cắt chỉ

Cắt chỉ nên được thực hiện sau khi nâng ngực từ 7 – 10 ngày sau khi phẫu thuật. Thao tác này sẽ diễn ra nhanh chóng và sẽ không gây cảm giác khó chịu cho bạn.

Tuy nhiên vẫn cần phải chú ý là sau khi cắt chỉ cũng phải bảo vệ vết thương cẩn thận để tránh cácbiến chứng nhiễm trùng nặng nề. Sử dụng urgo để băng lại vết thương, hạn chế tiếp xúc với nước và đồng thời giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực mổ.

  1. Nếu lựa chọn nâng ngực bằng mỡ tự thân thì sao?

Kĩ thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân phải trải qua 2 công đoạn chính  là:

Hút mỡ ở những vùng khác trên cơ thể (bụng, đùi, mông) sau đó chiết suất và tách ly tâm những tế bào mỡ tốt nhất.

Sau khi nâng ngực bằng mỡ tự thân, bạn sẽ trải qua cảm giác đau tại khu vực hút mỡ và cả ngực. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ sớm biến mất nếu được chăm sóc tốt theo chỉ định của bác sĩ và bạn có tâm lý tích cực, thoải mái.

Hiện nay, kĩ thuật nâng ngực bằng mỡ tự thân khá khó, có thể có nhiều rủi ro biến chứng. Nếu bác sĩ thực hiện có kĩ thuật không tốt, hút mỡ không đều thì có thể sẽ gây biến dạng khu vực hút mỡ. Thêm nữa, nếu việc cấy ghép mỡ không chuẩn xác sẽ khiến ngực bị lồi lõm, gây mất thẩm mỹ.

Chính vì thế, việc lựa chọn một cơ sở uy tín là rất cần thiết để đảm bảo an toàn và có hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất, đồng thời giảm bớt được nỗi lo nâng ngực có đau hay không.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI