NÊN CHỌN LOẠI SỤN NÀO ĐỂ NÂNG MŨI VỪA AN TOÀN & LÂU DÀI

NÊN CHỌN LOẠI SỤN NÀO ĐỂ NÂNG MŨI VỪA AN TOÀN & LÂU DÀI

Việc nâng mũi đã trở thành một xu hướng mới mẻ trong thời gian gần đây, hầu hết những người lựa chọn phương pháp nâng mũi đều trở nên xinh đẹp và Tây hơn. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đủ chuyên môn và kinh nghiệm để giúp bạn sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên. Kèm theo đó là chất lượng các loại sụn cũng khôngbiết có đảm bảo an toàn hay không, vậy nên chọn loại sụn nào để nâng mũi đây? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây!

NÂNG MŨI SỤN TỰ THÂN LÀ GÌ?

Phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân sẽ giúp khắc phục gần như hoàn toàn những khuyết điểm mà những chất liệu nâng mũi khác không có được ví dụ như bóng đỏ đầu mũi, cơ chế đào thải các chất liệu không thuộc cơ thể cũng được cải thiện. Hạn chế tối đa các biến chứng kích ứng chất liệu nhân tạo đưa vào cơ thể.

Nâng mũi sụn tự thân là phương pháp thẩm mỹ cao cấp, sử dụng 100% sụn tự thân trên cơ thể để cấy ghép lên mũi. Phần sụn tự thân được ghép vào mũi phải có độ cong tự nhiên, dễ dàng chỉnh sửa để tái cấu trúc mũi như đầu mũi, trụ mũi, sống mũi, cho ra dáng mũi đẹp tự nhiên và giúp gương mặt hài hòa nhất.

NHỮNG LOẠI SỤN THƯỜNG ĐƯỢC DÙNG ĐỂ NÂNG MŨI

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng sụn tự thân là chất liệu sụn được lấy trực tiếp từ các bộ phận khác của chính bản thân người muốn thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Có 4 loại sụn tự thân thường được dùng để nâng mũi:

SỤN SƯỜN

Sụn sườn có tính chất mềm, thẳng nên dễ dàng điều chỉnh phần sống mũi và trụ mũi cho ra kết quả dáng mũi đẹp tự nhiên. Với phương pháp này bác sĩ sẽ lấy sụn ở xương sườn số 6, 7 hay 8…

Sở dĩ phải lấy ở phần cuối của xương sườn vì ở đó quá trình tái tạo sụn diễn ra nhanh chóng nhất, và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng của các bộ phận khác. Chỉ cần sụn sườn tự thân sẽ giúp bạn trả lời ngay được thắc mắc “nên chọn loại sụn nào để nâng mũi” bởi vì sụn tự thân rất an toàn, không gây biến chứng, không đào thải dẫn đến hoại tử.

SỤN VÀNH TAI

Sụn vành tai ở vị trí tai, rất dễ bóc tách. Sụn vành tai có độ mịn và cong dẻo nên hoàn toàn thích hợp trong việc tạo hình vùng đầu mũi mềm mại tự nhiên. Loại sụn này không nên dùng để nâng sống mũi vì có thể bị biến dạng theo thời gian.

Để lấy được sụn vành tai, bác sĩ sẽ tiến hành rạch một đường ở phía sau tai, sau đó lấy khoảng từ 1 đến 2 cm phần sụn. Do vết mổ rất nhỏ và ở phía sau tai nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ chỉ có vết sẹo mờ và không gây ảnh hưởng đến chức năng hay tạo hình tai. Sử dụng sụn vành tai cũng là phương pháp phổ biến cho việc nâng mũi, câu trả lời nên chọn loại sụn nào để nâng mũi từ đó cũng được giải quyết nhanh chóng.

SỤN VÁCH NGĂN

Sụn vách ngăn là lớp sụn ngăn cách giữa hai bên lỗ mũi. Sụn có độ mềm và dẻo dai cho mũi trước những tác động từ bên ngoài vào cấu trúc mũi. So với các loại sụn khác, sụn vách ngăn có độ  bền vững và độ an toàn cao, khó có thể bị biến dạng hay cong vênh.

Trong việc phẫu thuật nâng mũi, bác sĩ sẽ tận dụng một phần của sụn vách ngăn để làm các miếng ghép nhằm tạo dựng nền mũi vững chắc, đồng thời giúp kéo dài và nâng cao đầu mũi để tạo hình vùng đầu mũi được đẹp tự nhiên hơn. Bởi vì nằm phía trong mũi nên sụn vách ngăn được các bác sĩ xem là loại sụn tự thân lý tưởng nhất để dùng trong nâng mũi.

SỤN CÂN CƠ THÁI DƯƠNG

Sụn cân cơ thái dương nằm ở ngay khu vực thái dương. Nó là lớp tế bào mỏng rất dai và có màu trắng bao quanh các lớp cơ ở dưới da. Với tính chất dày, mềm và dễ lấy nên sụn cân cơ thái dương là sụn phù hợp nhất trong việc tạo hình vùng đầu mũi. Khi nâng mũi bằng loại sụn này thường sẽ kết hợp với sử dụng với sụn khác để làm kết quả quả tối ưu hơn.

Sụn cân cơ thái dương sẽ được lấy bằng 1 đường rạch rất nhỏ, nằm sâu trong chân tóc nên sẽ không lộ sẹo và gây mất thẩm mỹ cho bạn. Hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các  dây thần kinh, không gây nhức đầu và không ảnh hưởng đến tất cả các sinh hoạt cũng như sức khỏe về sau.

Dưới đây là một số sụn tự thân được nhiều người sử dụng. Hy vọng bạn có được kiến thức bổ ích và lựa chọn được chất liệu sụn tự thân phù hợp với bản thân.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI