Nên kiêng những gì sau khi nâng ngực?

Nên kiêng những gì sau khi nâng ngực?

Nâng ngực nên kiêng những gì chắc hẳn luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Ngoài công nghệ cao, tay nghề bác sĩ và cơ sở thẩm mỹ uy tín. Việc giữ gìn ngực sau khi nâng ngực là yếu tố hết sức quan trọng trong việc quyết định khuôn ngực có hoàn hảo hay không. Trong bài viết này Vivian sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều cần kiêng sau khi nâng ngực.

Sau khi nâng ngực kiêng những gì?

  1. Các đồ ăn, thức uống cần tránh sau khi nâng ngực

Sau khi nâng ngực, đầu tiên,bạn cần phải tránh xa các thực phẩm dưới đây.

– Nên kiêng hoàn toàn thịt bò vì nó có thể khiến vết mổ để lại sẹo gây mất thẩm mỹ sau khi lành thương.

– Bạn cũng nên hạn chế ăn trứng vì nó sẽ khiến vết mổ có nguy cơ bị lan rộng, tạo thành những vết sẹo mờ khó điều trị.

– Ăn rau muống cũng sẽ khiến vết mổ trở thành sẹo lồi.

– Thịt gà: Sau khi nâng ngực nếu ăn thịt gà thì vết thương dễ bị ngứa và lâu lành hơn.

– Xôi hoặc nếp có thể khiến vết thương bị mưng mủ, nhiễm trùng và lâu lành.

– Ăn hải sản sẽ khiến vết thương bị ngứa, khi gãi có thể gây hở, khiến vết thương lâu lành.

– Các chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá sẽ làm giảm hiệu quả của thuốc uống sau khi nâng ngực.

  1. Kiêng quan hệ tình dục

Sau khi nâng ngực, bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục, hạn chế tác động đến vùng ngực. Một tháng sau khi nâng ngực, nếu chăm sóc tốt, bạn có thể quan hệ vợ chồng nắn bóp nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu quá trình phục hồi kéo dài, bạn phải chờ đến tháng thứ 3. Sau 6 tháng thì ngực của bạn sẽ trở nên ổn định, đẹp tự nhiên. Lúc này bạn đã có thể quan hệ tình dục bình thường.

  1. Kiêng hoạt động mạnh, tập thể dục thể thao

Tuỳ vào cơ địa của mỗi người mà thời gian ngực bình phục sẽ khác nhau. Dưới đây là giải đáp về thời gian có thể hoạt động bình thường sau nâng ngực.

Với cơ địa bình thường, 1 tuần sau khi nâng ngực thì có thể hoạt động nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện các công việc hằng ngày, tránh tác động đến vùng ngực. Thể thao là điều tuyệt đối không được thực hiện trong giai đoạn này. Vì các mô tế bào bên trong vẫn đang tạo liên kết.

Khoảng 1 tháng thực hiện nâng ngực, dáng ngực sẽ được ổn định. Lúc này bạn có thể chơi các môn thể thao trở lại. Đây là thời gian cực kì tốt để ngực khôi phục. Tuy nhiên, bạn phải luôn mặc áo định hình ngực và massage ngực thường xuyên để ngực nhanh chóng mềm mại.

Cách chăm sóc hợp lý và hiệu quả sau khi nâng ngực

Dưới đây là một số điều bạn nên thực hiện để có được vòng 1 như ý muốn :

Chú ý chế độ ăn uống

Bạn cần tuyệt đối tránh hoàn toàn những thực phẩm mà Vivian đã đề cập bên trên. Tuân thủ nghiệm ngặt để có thể nhanh hồi phục và không để lại sẹo.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A, C, E, và rau quả. Uống thuốc theo đúng liều lượng và chỉ định của bác sĩ cũng là điều vô cùng cần thiết.

Chế độ sinh hoạt phù hợp

Chăm sóc vết mổ đúng cách và động chạm hoặc đè vào khu vực khi mới làm phẫu thuật. Tránh trường hợp gây chảy máu, tụ máu. Sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng sinh, chống phù nề, thuốc chống sẹo… theo chỉ định của bác sĩ. Thay băng trong vòng 24h sau khi phẫu thuật. Kèm theo đó, bạn cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 5 – 10 ngày sau khi phẫu thuật. Chườm lạnh trong 2 ngày đầu (hãy kiểm tra nhiệt độ túi chườm bằng tay trước khi chườm).

– Chế độ vận động: Không được vận động mạnh trong 1 tuần đầu sau khi mổ. Và chỉ nên hoạt động thể thao lại bình thường sau 1 – 2 tháng.

Một số điều cần lưu ý khác

Khi mặc áo lót hỗ trợ, phải lưu ý là kéo nếp gấp áo lót trùng với băng. Nếu mặc sai cách, áo ngực định hình sẽ không có tác dụng hoặc sẽ làm ảnh hưởng đến nếp lằn vú.

Tuyệt đối không đi xông hơi trong vòng 4 tuần sau khi phẫu thuật. Vì có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục vết thương của bạn.

Có thể bắt đầu tắm sau khi cắt chỉ. Đối với việc phẫu thuật đường rạch nếp lằn vú, bạn có thể tắm vào ngày thứ 3 sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên cần tránh kì cọ quanh khu vực phẫu thuật. Số ngày chăm sóc hậu phẫu sẽ khác nhau tùy thuộc cơ địa mỗi người.

Hy vọng qua bài viết trên, Vivian đã giúp bạn hiểu nên kiêng những gì sau khi nâng ngực. Dù vậy, nếu như vẫn còn lo lắng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn trực tiếp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI