Nhận biết mắt một mí và hai mí, và cách để có mắt hai mí đẹp

Nhận biết mắt một mí và hai mí, và cách để có mắt hai mí đẹp

1/ Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản 

Trước khi phân biệt mắt 1 mí và 2 mí chúng ta cần biết được mí mắt là gì? Mí mắt chính là phần mô mềm và hệ thống cơ bên trên của mắt, chúng có nhiệm vụ điều chỉnh độ lên xuống (nhắm – mở) của mắt theo lệnh của hệ thần kinh trung ương. Nếu tổng thể đôi mắt được ví là “cửa sổ tâm hồn” thì mí mắt chính là cánh cửa của cửa sổ tâm hồn ấy.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 1

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản nhất

Mí mắt có thể co gấp hình thành lên mắt 2 mí, 1 mí hoặc có thể nhiều hơn tùy ở từng người khác nhau. Tại sao lại có sự hình thành nếp gấp mí mắt khác nhau như vậy? Sở dĩ sự khác biệt về mí mắt này được hình thành không do bất kỳ yếu tố nào quyết định, tuy nhiên sự khác nhau về mí mắt có thể do yếu tố di truyền hoặc chủng tộc, môi trường.

Có thể đưa ra một ví dụ minh họa dễ hiểu rằng tại các nước Châu Âu đôi mắt của họ thường to, tròn và sâu hơn so rất nhiều với người Châu Á (người Châu Á thường mắt nhỏ, có phần xếch hướng về phía chân mày). Tùy thuộc vào khí hậu môi trường và yếu tố chủng tộc quyết định lên hình dáng mắt và mí mắt là khác nhau.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí hết sức đơn giản như sau:

– Nhận biết mắt 1 mí: Bạn có thể đứng trực diện soi vào trong gương và nhìn thẳng mắt về phía trước. Trong trường hợp phần mí trên của bạn không có đường gấp nếp mí mắt hoặc có nhưng rất nhỏ thì đó chính là mắt 1 mí. Đồng thời những trường hợp mắt 1 mí có thể thấy rõ về góc/ khóe mắt đều nhỏ hẹp, nhãn cầu nhỏ.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 2

Mắt 1 mí không có nếp gấp trên mí

– Cách nhận biết mắt 2 mí: Mắt 2 mí là gì? Ngược lại với trường hợp mắt 1 mí. Đối với trường hợp tại phần mô mềm mí trên xuất hiện đường gấp – lằn giữa mí mắt và chân mày thì đây chính là mắt 2 mí. Với đường gấp mí mắt này sẽ khiến độ mở của mắt được to hơn, đôi mắt trở nên tròn trịa cuốn hút hơn. Đồng thời góc/ khóe mắt cũng được mở rộng tạo nên đôi mắt 2 mí sắc nét, hài hòa.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 3

Mắt 2 mí có đường gấp nếp mí bên trên mi

2/ Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí để biết được ý nghĩa của đôi mắt đó nói lên điều gì về con người họ

Trong nhân tướng học những người sở hữu mắt 1 mí và 2 mí sẽ nói lên điều gì về con người họ? Mắt là một trong ngũ quan trên khuôn mặt, là một trong những đặc điểm quan trọng giúp nói lên một phần tính cách, con người của chủ sở hữu. Đối với mỗi trường hợp mắt 1 mí hoặc 2 mí đều nói lên con người riêng của họ:

  • Mắt 1 mí nói lên điều gì?

Trong thuật xem tướng mắt 1 mí có ý nghĩa gì? Nhìn chung những người sở hữu đôi mắt 1 mí đều được nhận định là những người thông minh, có khả năng lãnh đạo tốt và có tham vọng lớn. Đối với nam giới sở hữu mắt 1 mí được nhận định là “nam tử hán” tuy nhiên họ lại là những người vô cùng gia trưởng, bảo thủ thường bắt người khác phải làm theo ý kiến của họ.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 4

Mắt 1 mí nói lên điều gì?

Còn đối với nữ giới họ là những người tư duy nhanh nhạy trong mọi tình huống nhưng lại là những người vô cùng chi li, tính toán. Do đó, những người sở hữu mắt 1 mí mặc dù họ giao du kết giao bạn bè nhiều nhưng ít người có thể đi cùng họ “đường dài”, cuộc sống hôn nhân sau này của họ rất dễ đổ vỡ, chia ly.

  • Mắt 2 mí nói lên điều gì?

Đối với những người sở hữu mắt 2 mí trong nhân tướng học được nhận định hoàn toàn trái ngược đối với những người mắt 1 mí. Họ được đánh giá là những người vô cùng đào hoa, sở hữu tính cách tự tin, luôn làm chủ được bản thân trong mọi tình huống.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 5

Mắt 2 mí nói lên điều gì?

Ở cả nam và nữ khi sở hữu đôi mắt 2 mí đều là những người biết cách ăn nói, cư xử đúng chừng mực nên rất được lòng mọi người xung quanh và sự nghiệp của họ thường đi lên như diều gặp gió. Ngoài ra, khi họ có đôi mắt 2 mí rõ nét cân đối kết hợp cùng cặp chân mày gọn gàng, độ dày vừa phải sẽ tạo nên một cặp mắt vô cùng cuốn hút. Trong cuộc sống hôn nhân, vợ chồng của họ cũng rất hạnh phúc, êm ấm, hòa thuận.

3/ Từ cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí trên sẽ biết được đâu là chuẩn mực của đôi mắt đẹp 

Đối với những người sở hữu mắt 1 mí thường không được đánh giá cao về góc độ thẩm mỹ cũng như đánh giá về con người họ. Những người sở hữu mắt 1 mí nhỏ hẹp thường khiến khuôn mặt mất cân đối, không cuốn hút. Trong dân gian ông bà ta thường hay nói “Những phường ti hí mắt lươn/ Trai thì trộm cắp gái hay buôn chồng người”, người xưa luôn có những nhận định đánh giá những người mắt một mí là người không đáng tin, không trung thực thường xảo trá, gian lận.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 6

Mắt 2 mí được đánh giá là chuẩn mực của một đôi mắt đẹp

Ngược lại, đôi mắt 2 mí luôn được đánh giá là chuẩn mực của một đôi mắt đẹp cả trong góc độ thẩm mỹ lẫn nhân tướng học. Đôi mắt 2 mí to tròn luôn cuốn hút và mang đến những thiện cảm cho người đối diện. Do đó, những người sở hữu đôi mắt 1 mí thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều trường hợp khác sở hữu đôi mắt 1 bên 1 mí 1 bên 2 mí – mắt to mắt nhỏ khiến khuôn mặt của họ bị mất cân đối, thiếu tính thẩm mỹ.

4/ Cách biến mắt 1 mí thành mắt 2 mí “bồ câu” cuốn hút bền vững

Chính vì những nhược điểm đôi mắt 1 mí kém duyên nên rất nhiều chị em đã đầu tư cả công sức, thời gian với mong muốn tìm được một giải pháp khắc phục hiệu quả nhất. Thực tế sự lựa chọn hàng đầu luôn được chị em nghĩ đến và lựa chọn chính là trang điểm, bằng việc sử dụng những công cụ như miếng dán kích mí, keo dán mí, bút kẻ mắt,… giúp chị em sở hữu đôi mắt 2 mí tự nhiên, nhanh chóng.

Tuy nhiên, phương pháp trang điểm lại có những nhược điểm mà chị em nên biết đó chính là:

– Trang điểm chỉ là một giải pháp tạm thời, đôi mắt 1 mí ban đầu sẽ quay trở lại ngay lập tức khi bạn ngưng trang điểm.

– Việc thường xuyên trang điểm sẽ khiến vùng mắt nhanh chóng bị lão hóa, hình thành da chùng, chảy xệ làm bạn già nua hơn so với tuổi thực.

Cách nhận biết mắt 1 mí 2 mí đơn giản để có mắt ĐẸP CHUẨN 7

Trang điểm cũng khó có thể khắc phục nhược điểm đôi mắt

Do vậy, cbạn nên thực hiện áp dụng những phương pháp chỉnh hình mắt hiện đại giúp khắc phục nhược điểm mắt 1 mí thành 2 mí một cách nhanh chóng, bền vững. Tùy vào tình trạng thực tế đôi mắt của bạn mà bác sĩ sẽ thực hiện chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI