NHẤN MÍ SAU 1 TUẦN ĐÃ ĐẸP TỰ NHIÊN CHƯA?

NHẤN MÍ SAU 1 TUẦN ĐÃ ĐẸP TỰ NHIÊN CHƯA?

Đôi mắt là một trong những "vũ khí" bí mật của chị em phụ nữ. Nhiều chị em đã nhờ phương pháp thẩm mỹ nhấn mí mắt để thay đổi diện mạo hoàn toàn mới cho đôi mắt của mình. Tuy nhiên, kỹ thuật đó giúp chị em làm đẹp bước đầu, những bước chăm sóc hậu phẫu đều do chị em quyết định kết quả thẩm mỹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến sự hồi phục vết thương thẩm mỹ nhấn mí sau 1 tuần. Đồng thời, nên ăn gì và kiêng gì sau nhấn mí.

1. Yếu tố ảnh hưởng đến kết quả nhấn mí sau 1 tuần

Thời gian nhấn mí ổn định bị ảnh hưởng bởi khá nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Có thể kể đến 4 yếu tố chính là:

Cơ địa mỗi người

Cơ địa là đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục vết thương. Đối với những người cơ địa lành, sức khỏe tốt và những người trẻ tuổi thì mí mắt sẽ hồi phục nhanh hơn. Còn ngược lại, những ai có cơ địa dữ, dễ bị sẹo, dễ bị thâm bầm thì hiển nhiên nhấn mí sẽ lâu lành hơn.

Đó là lý do vì sao mỗi trang web thẩm mỹ viện, các spa làm đẹp đều có dòng chú thích “Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người”, đối với mỗi người, thời gian hồi phục vết thương sẽ khác nhau, có rất nhiều trường hợp nhấn mí sau 1 tuần đã có thể đẹp tự nhiên rồi nhưng cũng có những trường hợp mất đến nửa tháng, mí mắt mới hồi phục về trạng thái bình thường.

 Phương pháp thực hiện

Ngoài các yếu tố khách quan như môi trường, cơ địa,… thì cách chăm sóc sau nhấn mí của bạn là yếu tố chủ quan. Nhấn mí sau 1 tuần đã có thể đẹp hơn rất nhiều nhờ cách chăm sóc, vệ sinh đôi mắt cẩn thận, kiêng khem ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Vì thế bạn hãy tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ để nếp nhấn mí nhanh lành và tuyệt đối không sử dụng thuốc bên ngoài làm đốt cháy giai đoạn khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

 Tay nghề bác sĩ

Bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn tốt sẽ giúp mí mắt của bạn nhanh lành hơn. Vì họ biết cách áp dụng linh hoạt các kỹ thuật nhấn mí, biết cách ứng dụng kỹ thuật phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Do đó, đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho bác sĩ của bạn “Bác sĩ có thường xuyên thực hiện phương pháp nhấn mí không, kết quả của những khách hàng trước đó như thế nào?”
Nhấn mí chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng nó đòi hỏi kỹ thuật khéo léo, đã có không ít trường hợp bị biến chứng do gặp các bác sĩ tay nghề non kém, thiếu kinh nghiệm thực hiện. Phòng bênh còn hơn chữa bệnh phải không các bạn?

 Địa chỉ thẩm mỹ

Tại những địa chỉ nhấn mí uy tín, chất lượng cao, có áp dụng các phương pháp thẩm mỹ tiên tiến, trang thiết bị công nghệ hiện đại, đầy đủ sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối về hiệu quả thẩm mỹ về sau cho bạn, thời gian bình phục nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng được sở hữu đôi mắt to tròn, rạng rỡ với 2 mí đẹp hơn nhờ nhấn mí sau 1 tuần.

2. Nhấn mí sau 1 tuần còn sưng không?

Nhấn mí sau 2-3 ngày: Trong khoảng thời gian mới nhấn mí này, hầu hết cảm giác của khách hàng lúc này sẽ là đau và rát nhẹ do hết thuốc tê, vết thương chưa lành, đồng thời mắt bị sưng nhẹ, ảnh hưởng đến tầm nhìn.
– Lời khuyên cho những ngày đầu là bạn nên để mắt nghỉ ngơi thư giãn, ở trong nhà, không nên ra đường, che chắn cẩn thận bụi bặm, ánh nắng mặt trời.

Nhấn mí sau 4-6 ngày: Vết thương đã dần lành, miệng vết thương khép lại, hiện tượng sưng tấy dần biến mất, vết chỉ khâu đã không còn lộ rõ như những ngày đầu. Tầm nhìn của mắt được mở rộng. Khi đó, qua trình tái tạo da bắt đầu, lớp da non sẽ được hình thành nên hiện tượng ngứa nhẹ, bứt rứt vùng mí mắt rõ dần.
– Lời khuyên ở giai đoạn này: Các bạn hãy đặc biệt quan tâm đến việc vệ sinh, chăm sóc mắt, chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt khoa học.

Nhấn mí sau 1 tuần: Tại thời gian này, mí mắt đã bắt đầu ổn định, nếp mí mới hình thành rõ nét hơn. Khi đó, các hiện tượng sưng tấy, rát nhẹ sẽ không còn nữa. Tuy nhiên, nếp mí chưa hồi phục hoàn toàn tự nhiên và đó cũng chưa phải là kết quả thẩm mỹ cuối cùng.
– Lời khuyên của chuyên gia: Các bạn đừng quá lo lắng khi thấy nếp mí vẫn còn khá to, thời gian ổn định hoàn toàn là 1 tháng. Do đó, thời gian này, khách hàng nên tái khám tại cơ sở thẩm mỹ để được các chuyên gia theo dõi sát sao tình hình hồi phục.

3. Nhấn mí sau 1 tuần không nên ăn gì?

Khoảng thời gian hồi phục sau nhấn mí rất nhạy cảm vì thế chúng ta cần hạn chế các loại thực phẩm gây kích thích và ảnh hưởng đến sự hồi phục của vết thương nơi mí mắt. Sau đây là một vài loại thực phẩm bạn nên KIÊNG khem sau nhấn mí:

– Rau muống là loại rau xanh có nhiều thành phần dinh dưỡng như chất xơ, đạm, Vitamin E,C, B1, B2, PP và hàm lượng muối khoáng cao như canxi, phospho, sắt, magie, kẽm. Ngoài ra rau muống còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, điều trị thiếu máu, điều trị táo bón, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, tăng cường thị lực và đặc biệt còn có thể ngăn ngừa ung thư. Tuy nhiên trong trường hợp vết thương hở, ăn rau muống sẽ khiến cho sẹo càng ngày càng lồi hơn do chất Madecassol có trong rau thúc đẩy sự phát triển xơ, thúc đẩy quá trình lên da và tăng biểu mô nhiều hơn. Đối với người có cơ địa sẹo lồi, ăn rau muống sẽ khiến cho vết sẹo sẽ lồi hơn, còn với người cơ địa bình thường thì làm tăng cường quá trình hình thành sẹo.

Nhấn mí sau 1 tuần đã đẹp tự nhiên chưa? 4 Yếu tố ảnh hưởng 3

Nhấn mí sau 1 tuần nên tránh các loại thực phẩm này

– Thịt gà cũng là thực phẩm mang lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể nhưng sau nhấn mí lại có tác dụng ngược lại. Vì trong thịt gà có tính nóng làm vết thương hở sau nhấn mí không lành được, hơn nữa còn bị chảy mủ, các chị em nên tránh xa.

– Hẳn các bạn đều biết hoặc nghe nói về tác hại của đồ nếp sẽ làm sẹo lồi trở nên nặng hơn. Điều đó hoàn toàn chính xác! Đồ nếp có trong các món ăn quen thuộc như xôi, bánh chưng, bánh tét, chè,… Trong nếp có đặc tính nóng, dễ khiến da mưng mủ, viêm nhiễm và tạo sẹo lồi xấu. Do đó, trong quá trình hồi phục sau nhấn mí, bạn nên kiêng luôn cả những món có thành phần là đồ nếp.

– Ngoài ra, bạn cần KIÊNG các món ăn khác như: thịt bò, trứng, hải sản, các thực phẩm lên men như dưa chua, cà pháo,… các loại đồ uống kích thích như nước uống có gas, rượu bia, cà phê,…

4. Nhấn mí sau 1 tuần nên ăn gì?

Chăm sóc nhấn mí sau 1 tuần rất quan trọng để bạn sở hữu đôi mắt 2 mí rõ ràng, to tròn, rạng ngời, không khuyết điểm như ý, vì vậy, việc ăn uống chăm sóc cần thật cẩn thận. Bổ sung các dưỡng chất là một trong những cách giúp chúng ta nhanh chóng hồi phục và lấy lại vẻ đẹp. Chính vì thế mà việc đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng là điều thiết yếu.

Các loại thực phẩm bạn nên bổ sung như thịt heo, các sản phẩm từ sữa như: sữa tươi, phô mai các loại, sữa chua; các loại hoa quả giàu vitamin A, B, C, E như thanh long, cam, chuối,… Các loại rau xanh như rau má, rau bina, rau ngót, rau diếp cá, chùm ngây,… có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả, tránh tạo sẹo lồi, kém thẩm mỹ.

Đặc biệt, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên dành thời gian bổ sung đầy đủ nước vào cơ thể.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI