Những quan điểm mới về lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ trong thời hiện đại

Những quan điểm mới về lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ trong thời hiện đại

Phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) đang trở thành một khái niệm phổ biến trong xã hội phát triển, đi kèm với đó là sự nhìn nhận đúng đắn và khách quan hơn nhờ những tác động tích cực mà nó mang lại. 

Chẳng phải thế mà hiện nay một số cuộc thì Hoa hậu đã chấp nhận những thí sinh PTTM. Ai cũng có quyền đẹp và thực hiện khao khát làm đẹp của bản thân. Nếu còn nghi ngờ về PTTM, hãy tìm hiểu những lợi ích của chúng để có cái nhìn đúng đắn nhất.

Cải thiện khiếm khuyết nhan sắc

Xét về vẻ đẹp tự nhiên, ta hoàn toàn đồng tình khi được "uốn nắn" những đường nét hoàn chỉnh của một cơ thể người, từ khuôn mặt có mũi miệng đến tay chân đủ các ngón. Tuy nhiên, với một sự chệch lạc nào đó trên cơ thể, chẳng hạn như có xương hàm quá thô kệch so với khuôn mặt, ta phải đành bất lực chấp nhận tình trạng này. Nhưng may mắn là, sự chệch lạc tự nhiên đó có thể điều chỉnh nhờ những kỹ thuật tiên tiến của thẩm mỹ học ngày nay (gọi nôm na là "vẻ đẹp dao kéo" - vì phải sử dụng nhiều loại dụng cụ như thế để tiến hành phẫu thuật chỉnh hình). Quả nhiên, đây sẽ là tin vui cho những ai không may phải chịu đựng tình cảnh này.

PTTM chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vẻ bề ngoài rất nhiều, có thể chỉ đơn giản là nhấn mí hàn quốc hay nâng mũi nhưng khuôn mặt có điểm nhấn tạo sự ưa nhìn và thiện cảm hơn.

Chắc hẳn bất cứ ai cũng đều đồng tình rằng một cô gái đẹp sẽ cuốn hút các chàng trai hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tất nhiên còn rất nhiều yếu tố nữa để tới được trái tim chàng như tính cách, sự ứng xử thông minh, mức độ tương hợp… thế nhưng một vẻ bề ngoài ưa nhìn dễ thương sẽ là bước đầu tiên quan trọng tạo sự chú ý và gây ấn tượng mạnh trong mắt nam giới.

Tăng sự tự tin

Những điều trên mới chỉ là lợi ích về bề ngoài, lợi ích to lớn hơn của PTTM đó chính là giúp bạn cảm thấy tự tin. Khi bạn luôn tự ti về một phần nào đó trong cơ thể, bạn nghĩ rằng mình “xấu xí”, tâm lý hạn chế đó khiến bạn luôn tự ti về bản thân. Sau khi trải qua PTTM, đơn giản chỉ là những tiểu phẫu nhỏ, nhanh và không hề đau đớn nhưng bạn hài lòng với diện mạo mới, từ đò bạn nghĩ mình đẹp và tự tin, vui vẻ hơn rất nhiều. Sự tự tin giúp bạn mạnh dạn ngẩng cao đầu trước đám đông, dám thử dám làm những việc mà trước đây bạn nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ làm được. Và khi vượt qua bản thân đó chẳng là phải là điều vô cùng tuyệt vời sao.

Về tinh thần, người sở hữu nét đẹp vốn có tự nhiên một cách hài hoà sẽ không có gì đáng bàn, tất nhiên là họ sẽ luôn cảm thấy tự tin và yêu đời hơn, ít nhất là như vậy. Ngược lại, nếu phải mang sự bất đồng về tỉ lệ nét đẹp trên cơ thể, chắc chắn, theo tâm lý thông thường, họ sẽ cảm thấy mất tự tin và nhiều mặc cảm. Số người trầm cảm vì khiếm khuyết ngoại hình ngày một gia tăng. Phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp mọi người thay đổi cuộc sống, chữa lành các vết xước trong tâm hồn, khôi phục các chấn thương tâm lý khi lựa chọn công nghệ phù hợp. Lợi ích của phẫu thuật thẩm mỹ mang lại chính là cải thiện vẻ đẹp và tinh thần cho người đã trải qua một quá trình đau đớn trong suốt khoảng thời gian dài. Sau đó, họ sẽ cảm thấy khoan khoái hơn trong tâm trạng vì đã đạt được điều mình mong muốn bấy lâu. 

Tạo thuận lợi hơn trong công việc

Chắc hẳn chúng ta đều phải thừa nhận rằng ngoại hình đóng vai trò nhất định trong công việc, đặc biệt là đối với các công việc về lĩnh vực du lịch, mỹ phẩm, quảng cáo… Một ví dụ cụ thể như khi đứng trước sự lựa chọn giữa hai ứng viên có năng lực tương đương thì yếu tố ngoại hình nổi trội hơn sẽ giúp bạn nắm chắc cơ hội tuyển dụng. Trong công việc cũng vậy, yếu tố ngoại hình song hành cùng yếu tố năng lực sẽ trở thành bàn đạp cho những thăng tiến của bạn.

Bên cạnh đó, nhiều ngành nghề đặc biệt đòi hỏi sự xuất hiện trước công chúng hay các công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng thậm chí đòi hỏi bạn luôn đẹp để gìn hình tượng cũng là giữ công việc yêu thích của mình.

Dân gian xưa đã có một câu nói kinh điển, luôn đúng trong mọi trường hợp, đó là: “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. PTTM cũng là một cách làm đẹp vô cùng chính đáng để bạn trở thành một người phụ nữ đẹp và duyên dáng.

Lợi ích trong cuộc sống – khi phẫu thuật thẩm mỹ

Nếu bạn là người quan tâm tới phong thủy tướng số thì chắc hẳn biết rằng các đường nét trên mặt thể hiện nhiều về con người, vận số trong cuộc đời. Nhiều người khá phiền lòng về đôi gò má cao tướng sát chồng hay lỗ mũi hếch không giữ được của… Để khắc phục những khuyết điểm này, người ta tìm tới các phương pháp PTTM. Mặc dù không có tài liệu nào thống kê cụ thể kết quả nhưng thực tế thì không ít trường hợp sau khi nâng mũi, chỉnh sửa môi… công việc làm ăn phát đạt và cuộc sống gia đình đủ đầy hạnh phúc hơn.

Hiện nay PTTM không chỉ dựa trên các tiêu chuẩn về sắc đẹp và phù hợp với khuôn mặt mà còn tạo dáng phù hợp với phong thủy tướng số để cuộc sống của bạn tốt hơn, hoặc chí ít bạn cũng có tự tin hơn khi loại bỏ những mặc cảm về những tướng không tốt trên khuôn mặt.

Bên cạnh đó PTTM còn giúp bạn trẻ trung hơn, một khuôn mặt trẻ trung tươi tắn là động lực để bạn thêm yêu đời, hăng say làm việc, tự tin giao tiếp. Đó chính là những yếu tố tạo nên sự hạnh phúc trong cuộc sống.

Phương pháp PTTM nếu được hiểu đúng và sử dụng đúng cách nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người trong cuộc sống. Ngày nay khi công nghệ và trình độ kỹ thuật phát triển, PTTM đã trở nên đơn giản và an toàn hơn rất nhiều, có thể đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp. Theo thống kêu của Hội PTTM tp HCM, tại Việt Nam có khoảng 100.000 phụ nữ đã sử dụng hình thức PTTM để làm đẹp và con số này tiếp tục tăng thêm 20% mỗi năm. Đây là một con số khá lớn, nó thể hiện những định kiến về PTTM đã được dỡ bỏ và mọi người ngày càng có một cái nhìn lạc quan hơn về phương pháp căng da làm đẹp này. Còn bạn thì sao, bạn đã thực sự có cái nhìn khách quan và đúng đắn nhất về PTTM chưa?

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI