Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ được đa số chị em lựa chọn với mong muốn có thể nhanh chóng sở hữu được một thân hình thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, trong bất cứ hình thức phẫu thuật làm đẹp nào khi có sự can thiệp của các dụng cụ y tế cũng đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể.Đặc biệt nếu bạn hút mỡ tại các cơ sở thẩm mỹ chui, kém chất lượng và không được các bác sỹ chuyên môn tư vấn, thực hiện sẽ dẫn đến những rủi ro và tác hại cực kỳ nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên hiểu rõ vấn đề này để có bước chuẩn bị tốt nhất cho chính bản thân mình. Sau đây là những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ và một số lưu ý bạn cần biết.

Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

1. Những biến chứng thường gặp sau hút mỡ

Tụ máu, tụ dịch dưới da

Đây là biến chứng không nguy hiểm nhưng gặp rất nhiều sau phẫu thuật hút mỡ. Tụ dịch, tụ máu là tình trạng các huyết thanh và máu ứ bầm tồn đọng trong một khoang của cơ thể gây ra kích ứng và viêm, ảnh hưởng đến các khu vực xung quanh. Để khắc phục biến chứng này, bác sỹ sẽ sử dụng kim tiêm để chọc và hút vùng dịch, máu bầm ra ngoài.

Nguy cơ bầm tím, sưng nề

Tùy thuộc vào mỗi người mà biến chứng sưng, bầm tím có thời gian xuất hiện và kéo dài khác nhau. Do đó, sau khi thực hiện hút mỡ bạn nên để ý hơn đến những vết sưng, bầm tím, đau nhức trong hoặc xung quanh vùng được phẫu thuật.

Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

Thông thường, tình trạng này sẽ tự hết sau khoảng từ 7-10 ngày tùy cơ địa của từng người. Nếu trong trường hợp tình trạng này kéo dài trên 10 ngày không hết thì bạn nên liên hệ ngay với bác sỹ để được kiểm tra và tư vấn điều trị kịp thời.

Nhiễm trùng

Nhiễm trùng không hay gặp nhưng lại là một trong biến chứng có thể gây đe dọa đến tính mạng của người thực hiện. Sau phẫu thuật hút mỡ, bác sỹ sẽ cho bạn uống thuốc kháng sinh để phòng ngừa nhiễm trùng. Nếu trường hợp bạn thấy những dấu hiệu của nhiễm trùng như xuất hiện các vệt đỏ trên da, nôn mửa khó chịu thì nên đến gặp bác sỹ ngay.

Sự mất cân bằng chất lỏng

Những mô mỡ có lượng chất lỏng nhiều sẽ được loại bỏ hoàn toàn trong quá tình hút mỡ. Sau khi phẫu kết thúc, bác sỹ sẽ bơm vào một lượng lớn chất lỏng vào cơ thể.

Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

Tuy nhiên, điều này có thể làm mất cân bằng chất lỏng, gây ra các biến chứng về tim, thận và phổi. Do đó, khi gặp triệu chứng này bạn nên đến bác sỹ để được điều trị ngay lập tức.

Hoại tử mảng da 

Khi hút quá kiệt mỡ sẽ làm tổn thương nhiều đến hệ thống mạch máu nuôi da thì có thể gây nguy cơ hoại tử mảng da. Nếu bạn phát hiện sớm và được các bác sỹ can thiệp kịp thời thì mảng hoại tử không lan rộng. Sửa chữa biến chứng này sẽ được thực hiện sau 3 tuần đến 3 tháng, tuỳ theo mức độ và tiến triển của vùng hoại tử.

Tê bì

Đây là biến chứng rất hay gặp phải, hút mỡ có thể gây kích thích và ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh nếu bác sỹ sơ suất trong quá trình đưa ống hút vào cơ thể liên tục. Sau phẫu thuật, bạn sẽ có cảm giác tê tạm thời hoặc lâu dài trong khu vực thực hiện hút mỡ. Thông thường triệu chứng này phải mất đến 6 tháng mới có thể tự hết. Vì vậy, bạn vẫn nên đến gặp bác sỹ để biết tìm hiểu cách điều trị.

Những biến chứng có thể gặp phải sau hút mỡ

Ngoài những biến chứng sau hút mỡ về y học đã kể trên, còn một số biến chứng về thẩm mỹ cần phải kể đến đó là có thể để lại sẹo nếu bác sỹ phẫu thuật chưa đủ chuyên môn và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, việc hút đi một lượng mỡ thừa lớn sẽ khiến da bị chùng nhão, chảy sệ, thậm chí một số vùng da còn xuất hiện những vết rạn và cục u nên bạn có thể kết hợp hút mỡ với phương pháp tạo hình bụng để đạt hiệu quả nhất.

2. Làm thế nào để hạn chế biến chứng sau phẫu thuật hút mỡ bụng

Mặc dù biến chứng sau phẫu thuật có thể xảy ra với bất cứ ai nhưng bạn vẫn có thể hạn chế chúng bằng những lưu ý như sau:

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thẩm mỹ để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình phẫu thuật.

Trước khi thực hiện hút mỡ, bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin tình trạng bệnh lý và các loại thuốc đang sử dụng cho bác sỹ để tránh kích ứng và biến chứng do cơ địa và thuốc

Sau phẫu thuật hút mỡ, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của bác sỹ về cách chăm sóc vết thương cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt. Điều này tương đối quan trọng, vì nếu bạn chăm sóc tốt, vết thương sẽ rất nhanh hồi phục và đạt được kết quả thẩm mỹ cao nhất. Ngược lại, nếu bạn lơ là việc chăm sóc thì vết thương sẽ có nguy cơ nhiễm trùng và những biến chứng về bề mặt da.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI