Những câu hỏi thường gặp về nâng mũi (Phần 1)

Những câu hỏi thường gặp về nâng mũi (Phần 1)

Sự phát triển của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ khiến chúng ta dễ dàng sở hữu một chiếc mũi cao thanh tú. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không tránh khỏi những lo lắng, băn khoăn trước khi quyết định nâng mũi. Hôm nay, VIện thẩm mỹ Vivian sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp về phương pháp nâng mũi để các bạn có cái nhìn chính xác về dịch vụ này.

Câu hỏi: Hiện nay có những phương pháp nâng mũi nào?

Trả lời: Hiện nay, nâng mũi có các loại phổ biến sau:

Nâng mũi bọc sụn: Đây là phương pháp sử dụng một lớp sụn sau tai để bọc đầu mũi giúp dáng mũi đẹp tự nhiên, không bị bóng đỏ...

Nâng mũi S-Line: Phương pháp S-Line cho bạm một dáng mũi có đường cong mềm mại như hình chữ S kéo dài từ trán đến đầu mũi. Sống mũi của bạn sẽ được sửa cao, lỗ mũi hình hạt chanh, cánh mũi thon gọn và đầu mũi cao hình chữ A.

Nâng mũi L-Line: Còn được gọi là nâng mũi Châu Âu,  dáng mũi L line là kiểu mũi đặc của người phương Tây. Với đặc điểm khi nhìn nghiêng sẽ tạo nên dáng chữ L thẳng tắp và mạnh mẽ.

Câu hỏi: Nâng mũi có để lại sẹo không? Có đau không?

Trả lời: Quá trình nâng mũi được thực hiện rất nhanh chỉ khoảng 60 đến 90 phút. Trước khi thực hiện bóc tách và đưa chất liệu vào, bác sĩ sẽ gây tê vùng điều trị, vì vậy khách hàng sẽ không cảm thấy đau đớn, khó chịu.

Đồng thời, kỹ thuật bóc tách được thực hiện bên trong khoang mũi, vết thương được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ nên hoàn toàn không để lộ sẹo.

Câu hỏi: Nâng mũi có làm ảnh hưởng đến các chức năng của mũi không?

Trả lời:  Kỹ thuật nâng mũi ngày nay rất tiên tiến và hiện đại. Các bác sĩ sẽ chỉ bóc tách phần khoang mũi, không ảnh hưởng các dây thần kinh, và sẽ không gây xâm lấn tới phần trong của mũi nên không hề ảnh hưởng tới khướu giác, hay bất kỳ bệnh lý của mũi và vấn đề nguy hại nào cả.

Câu hỏi: Phẫu thuật nâng mũi sau bao lâu thì hết sưng?

Trả lời: Thời gian hết sưng tấy sau khi phẫu thuật nâng mũi phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Thông thường, sau khi phẫu thuật mũi sẽ hết sưng khoảng 7 đến 10 ngày.

Một số trường hợp ngoại lệ vẫn sưng tấy sau 10 ngày thậm chí kéo dài 1 tháng 2 tháng do những nguyên nhân sau:

– Do cơ địa của da: Người sở hữu lớp da dày, lỗ chân lông to và sở hữu da dầu nhiều là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sưng tấy kéo dài sau phẫu thuật.

– Đầu chóp mũi to: Phẫu thuật nâng mũi sẽ kèm theo thu hẹp cánh mũi giúp cho mũi có hình dáng hàu hòa cân đối và thon gọn hơn. Thế nhưng, phải cần có thời gian thì hình dáng mũi mới ổn định và đẹp được. Trong khoảng thời gian đầu sau khi phẫu thuật, đầu mũi của bạn có thể to hơn lúc chưa phẫu thuật.

– Do không tuân thủ những nguyên tắc sau khi phẫu thuật: Sau phẫu thuật bạn phải có chế độ ăn uống và kiêng cử nghiêm ngặt. Nếu không tuân thủ tốt thì tình trạng sưng tấy bị kéo dài thêm.

Để rút ngắn thời gian sưng tấy sau khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi bạn nên thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe cũng như liên hệ với bác sỹ để có những hướng xử lý kịp thời khi có sự cố.

Viện thẩm mỹ Vivian là trung tâm uy tín về phương pháp nâng mũi tạo dáng mũi đẹp tự nhiên. Trên đây là những câu hỏi thường gặp về nân mũi. Để được giải đáp các câu hỏi khác, hãy tham khảo qua bài viết tiếp theo nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI