NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ QUÁ TRÌNH PHỤC HỒI SAU HÚT MỠ

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ QUÁ TRÌNH PHỤC HỒI SAU HÚT MỠ

Mặc dù hút mỡ khá an toàn và có thể giúp loại bỏ thành công các tảng mỡ “cứng đầu” ra khỏi cơ thể, nhưng đây vẫn là một quá trình phẫu thuật đòi hỏi sự chăm sóc đầy đủ và theo dõi sát để phục hồi tốt. Hiểu biết những gì sẽ thay đổi sau phẫu thuật có thể giúp quá trình hồi phục trở nên nhẹ nhàng hơn.

Một vài điều lưu ý

Đầu tiên, không có gì quan trọng hơn việc được tư vấn đầy đủ bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Quá trình tư vấn sẽ cho phép bác sĩ cung cấp các kiến thức cụ thể về mức độ hiệu quả của việc hút mỡ đối với cơ thể và quá trình phục hồi như thế nào.

Thứ hai, nên lưu ý rằng quá trình phục hồi là khác nhau ở mỗi người. Các yếu tố như tuổi tác, tình trạng sức khỏe hiện tại và tiền sử bệnh trước đó đều đóng vai trò trong việc sẽ hồi phục nhanh chậm thế nào. Điều quan trọng là hãy để cơ thể tự lành thương theo tốc độ của nó.

Cuối cùng, nhiều người sẽ muốn có những thay đổi rõ rệt sau khi thực hiện hút mỡ. Cơ thể có thể biến đổi kỳ diệu khi được can thiệp một cách hiệu quả và phù hợp nhất để đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ đưa ra. Nhưng hơn hết, trao đổi với bác sĩ phẫu thuật của bạn về mục tiêu mà mình mong muốn sẽ giúp hiểu rõ tính khả thi của việc hút mỡ này.

Quá trình phục hồi

Đây thường là một phẫu thuật ngoại trú, có nghĩa là bạn có thể về nhà ngay trong ngày, tuy nhiên, nếu bạn phải loại bỏ một lượng mỡ lớn, có thể sẽ phải nằm viện vài ngày để theo dõi.

Ba ngày đầu tiên

Bác sĩ phẫu thuật sẽ cung cấp cho bạn một bộ quần áo bó hoặc băng thun đàn hồi để quấn quanh các vùng sau mổ. Điều quan trọng là phải thường xuyên mặc những bộ quần áo này vì chúng giúp giảm sưng và tạo đường nét cho cơ thể bạn phù hợp với vóc dáng mới.

Những ống dẫn lưu nhỏ có thể được đặt tại các vị trí phẫu thuật. Nó ngăn dịch tích tụ xung quanh vết mổ gây làm chậm quá trình lành thương. Nếu có những ống này, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn biết cách chăm sóc chúng và thời gian rút ống.

Bạn cần phải hạn chế các hoạt động trong thời gian này. Quần áo bó của bạn có thể gây hạn chế một số cử động, nhưng điều quan trọng là hạn chế vận động khi không cần thiết. Bạn nên nhờ người thân phụ giúp việc nhà trong những ngày này, đặc biệt nếu bạn có em bé.

Tuần 1-2

Sau vài ngày đầu hoàn toàn nghỉ ngơi, bạn sẽ dần cảm thấy cơn đau giảm đáng kể trong một hoặc hai tuần kế tiếp. Nhiều người có thể trở lại làm việc sau hai tuần, nhưng nếu bạn đang làm công việc đặc biệt nặng nhọc hoặc phải vận động thể chất thì cần phải sắp xếp thêm thời gian nghỉ ngơi thêm để phục hồi tốt hơn. Bạn vẫn cần phải mặc quần áo bó trong thời gian này.

Tuần 3-5

Khoảng sau 1 tháng, bệnh nhân thường không còn cảm thấy đau nhức nữa. Bạn vẫn có thể thấy sưng, nhưng điều này là bình thường. Sưng có thể mất vài tháng để khỏi hẳn. Tại thời điểm này, bạn có thể thấy các thay đổi rõ ràng. Hãy nhớ rằng kết quả của bạn sẽ được cải thiện khi vết sưng và bầm tím tiếp tục giảm.

Sau khoảng bốn tuần, hầu hết mọi người có thể tiếp tục tập thể dục nhẹ, nhưng vẫn nên tránh bất kỳ hoạt động nặng hoặc gắng sức.

Sau đó

Sau 5 tuần, phần lớn vết bầm tím và sưng tấy hầu như sẽ hết hẳn, tuy nhiên việc sưng tấy có thể kéo dài lâu hơn một chút ở một số người.

Bạn có thể sẽ không cần quần áo bó vào thời điểm này nữa và mức độ hoạt động của bạn sẽ không còn bị hạn chế trừ khi có chỉ định riêng của bác sĩ.

Đến thời điểm này, bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn bộ kết quả của quá trình hút mỡ của mình.

Lời khuyên

Bạn không nên quá kỳ vọng vào việc phục hồi cơ thể nhanh chóng, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giúp quá trình lành thương tự nhiên của cơ thể diễn ra tốt hơn.

Ăn đủ chất

Ngay cả khi bản thân khỏe mạnh, phẫu thuật vẫn là một thách thức lớn đối với cơ thể. Quá trình phục hồi khỏe mạnh cần có chế độ dinh dưỡng tốt. Cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trước khi phẫu thuật vì sau mổ có thể bạn sẽ không muốn tự nấu ăn. Luôn đảm bảo ăn uống đầy đủ và điều độ.

Tăng cường bổ sung trái cây tươi và rau trong chế độ ăn uống để giúp thúc đẩy quá trình phục hồi và hạn chế viêm nhiễm.

Uống đủ nước

Uống nhiều nước canh và nước lọc sau phẫu thuật. Cơ thể đủ nước là yếu tố quan trọng của quá trình phục hồi thành công. Bạn có thể pha nước với trái cây tươi (nếu cần) để dễ uống.

Nghỉ ngơi

Thư giãn và ngủ nhiều trong vài tuần đầu sau khi phẫu thuật là cách tốt nhất để giúp cơ thể bạn phục hồi.

Đi bộ

Mặc dù tập thể dục không được khuyến khích trong quá trình hồi phục, nhưng vận động nhẹ thực sự có thể giúp tăng tốc độ hồi phục của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy thích thú, đi bộ thư giãn là một cách tuyệt vời để vận động mà không làm cơ thể căng thẳng.

Yêu cầu giúp đỡ

Khi có thể, bạn nên nhờ bạn bè hoặc người thân trong gia đình giúp đỡ trong các công việc như dọn dẹp, chăm sóc trẻ nhỏ hoặc làm việc vặt. Bạn thường không thể đón con trong vài tuần đầu sau khi phẫu thuật, và thường xuyên làm việc nhà sẽ khiến cơ thể mệt mỏi.

Hút mỡ là cách tốt để nâng cao sự tự tin

Hút mỡ có thể làm thay đổi cuộc đời của nhiều người. Đó có thể là một cách tuyệt vời để nâng cao sự tự tin và giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn với vẻ bề ngoài của mình. Biết được những gì sẽ xảy ra trong quá trình hồi phục có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn để thực hiện hút mỡ và trải nghiệm hành trình để có được thân hình thon gọn, sắc nét và quyến rũ hơn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI