Những điều bạn nên biết khi phẫu thuật nâng mũi

Những điều bạn nên biết khi phẫu thuật nâng mũi

Nâng mũi luôn là một trong những điều mà nhiều chị em sử dụng để cải thiện tình trạng mũi gãy của mình. Tại viện thẩm mỹ Vivian, điều này cũng không phải ngoại lệ. Dịch vụ nâng mũi luôn nằm trong TOP dịch vụ hàng đầu tại viện. Nếu bạn có ý định nâng mũi, thì bài viết này sẽ là kiến thức bổ ích cho bạn trước khi phẫu thuật

Thế nào là phẫu thuật nâng mũi?

Nâng mũi, hay còn gọi là chỉnh hình mũi hoặc phẫu thuật thẩm mỹ mũi, là phẫu thuật điều chỉnh lại khung sụn bên trong của  mũi làm thay đổi hình dáng bên ngoài của nó.

Nâng mũi giúp cải thiện kiểu dáng mũi. Đồng thời cũng thay đổi kích thước và diện mạo chung của mũi cũng như khuôn mặt. Từ đó tạo nên sự cân đối, hài hoà hơn cho mặt.

Khi nào thì bạn nên nâng mũi?

Có trăm ngàn lý do để nâng mũi, nhưng mục đích chung của chị em phụ nữ là muốn được đẹp. Vì vậy, khi chuẩn bị đủ khả năng tài chính và tinh thần, bạn sẽ muốn nâng mũi để cải thiện khuôn mặt.

Đặc biệt, người Á Đông thường có xu hướng mũi thấp, tẹt, nhìn không được cao sang. Dưới đây là một số lý do:

- Mũi đã có dáng khá ổn, tuy nhiên bạn muốn nâng cao thêm cho đẹp hẳn.

- Mũi quá thấp, tẹt, cánh mùi bè, không có sống mũi.

- Mũi gồ, hình dáng xấu, không thẳng hàng, mũi vẹo.

- Người có khuyết tật bẩm sinh ở mũi và muốn cải thiện.

- Mũi gặp vấn đề dẫn đến nghẹt mũi thường xuyên, khó thở.

- Nâng mũi bằng những phương pháp nào?

- Thông thường có 3 lựa chọn chính sau đây để nâng mũi

- Nâng mũi bằng cách ghép sụn tự thân

Sụn để cấy ghép tự thân có thể được lấy từ sụn tai, xương sườn  hoặc vách ngăn mũi. Đây là chất liệu tự nhiên, từ cơ thể người nên tránh được nguy cơ dị ứng, có kết quả khá tốt.

Ngày nay, việc ghép sụn tự thân không còn được áp dụng nhiều. Bởi vì theo thời gian, sụn sẽ co ngót đi, khiến mũi không còn như hình dáng ban đầu.

Cấy ghép sụn bằng silicone

Đây là phương pháp phổ biến nhất được chị em sử dụng. Phương pháp này giúp cải thiện hầu hết mọi tình trạng của mũi. Với sự tiến bộ của khoa học, hình dạng cũng như chất liệu của sụn nhân tạo ngày càng được cải tiến. Thậm chí, có thể tương thích tới 95% với cơ thể.

Kết quả mang lại là an toàn và vĩnh viễn. Mặc dù vẫn còn một tỉ lệ rất nhỏ có khả năng dị ứng.

Tiêm Filler (chất làm đầy) để nâng mũi

Đây là cách nâng mũi không cần phải phẫu thuật đang khá là hot. Nâng mũi bằng tiêm Filler sẽ đạt kết quả ngay tức thì. Tuy nhiên, phương pháp này lại không lâu dài.

Đồng thời, một số biến chứng cũng có thể xảy ra nếu bạn không chọn được cơ sở tiêm Filler uy tín. Filler phải có nguồn gốc rõ ràng và thích hợp, bác sĩ được phải được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm tiêm.

Bạn nên chuẩn bị gì trước khi phẫu thuật nâng mũi

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ cho bạn tiến hành các xét nghiệm cơ bản cũng như thăm khám trực tiếp để xem liệu bạn có đáp ứng đủ các điều kiện để phẫu thuật hay không.

Cùng lúc đó, bạn cũng nên:

Ngừng hút thuốc và dùng các chất kích thích như rượu , bia, cà phê 7 ngày trước khi phẫu thuật để thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn.

Tránh dùng aspirin, một số loại thuốc chống viêm và một số loại thảo dược có thể gây chảy máu nhiều.

Sắp xếp từ 2-3 ngày nghỉ sau đó để hồi phục tốt hơn.

Hình ảnh trước và sau khi nâng mũi

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI