Những điều cần biết trước khi bạn quyết định thay đổi kích thước ngực

Những điều cần biết trước khi bạn quyết định thay đổi kích thước ngực

Bác sĩ Juliana Hansen, Giáo sư và Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Tạo hình - Đại học Khoa học & Y tế Oregon cho biết: “Nâng ngực đã đổi đời cho nhiều phụ nữ, nhưng bạn gái cần phải có quyết định đúng đắn sau khi đã suy tính đến những hậu quả về lâu về dài”.

1. Túi ngực không trường tồn

Nâng ngực không phải một lần và mãi mãi, hầu hết các công ty bảo hành túi ngực trong 10 năm, dù chúng hiếm khi cần phải thay thế với tần suất dày như vậy. Bác sĩ thường khuyên người bệnh rằng hạn dùng của túi ngực kéo dài khoảng 15 năm, vì vậy, tùy thuộc vào độ tuổi mà người bệnh phải chuẩn bị tinh thần cho một vài cuộc phẫu thuật nữa. Người bệnh cũng được khuyến cáo kiểm tra hàng năm với bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo sự chắc chắn và còn nguyên vẹn.

2. Những tác dụng phẫu thuật thu nhỏ ngực có thể tồn tại lâu dài

Thời hạn của phẫu thuật này sẽ tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Có 3 loại mô vú: Mô mỡ, mô xơ và mô tuyến, hiếm khi mô xơ và mô tuyến tái phát triển sau phẫu thuật.

Tuy vậy, có một ngoại lệ, nếu bạn tăng cân sau phẫu thuật thu nhỏ ngực, nhiều mô mỡ hơn sẽ phát triển trong vú, đó là lý do phẫu thuật thu nhỏ ngực nên được thực hiện khi cân nặng của người bệnh đang ổn định.

Nâng ngực

Phẫu thuật thu nhỏ ngực nên được thực hiện khi cân nặng của người bệnh đang ổn định

3. Các phương pháp đặt túi ngực

Một số phụ nữ đặt túi nước muối, nghĩa là bác sĩ sẽ đặt một túi rỗng vào trong vú và làm đầy bằng nước muối vô trùng, nhưng một số khác lại đặt túi ngực silicon, với túi ngực chứa silicon sẵn.

Túi ngực silicon lại được chia thành nhiều loại khác nhau, một số loại mềm mềm, một số có dạng ổn định hơn, hay còn được nhiều người gọi là “kẹo gấu dẻo” vì khả năng giữ nguyên hình dạng khi túi bọc bị vỡ của các loại này. Túi ngực định hình đầy hơn ở phần đáy, nhìn có vẻ tự nhiên hơn, nhưng không giống túi ngực dạng tròn, loại túi ngực này có thể làm mất hình dạng tự nhiên của ngực phụ nữ nếu chẳng may chúng bị xoay lệch.

4. Các kĩ thuật đặt túi ngực

Để đặt túi ngực, bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch một đường duy nhất ở một trong ba vị trí sau:

Ngay đường gấp dưới vú

Dưới cánh tay

Xung quanh núm vú

Vị trí đường rạch phụ thuộc vào loại túi ngực bạn chọn, hình thái giải phẫu của cơ thể bạn và ý kiến cá nhân. Sau đó, bác sĩ sẽ khâu đóng vết rạch và băng lại. Cả ba phương pháp rạch này đều để lại sẹo, tuy nhiên với tay nghề cao của các bác sĩ phẫu thuật, sẹo sẽ được giấu dưới ngực, trong nếp gấp tự nhiên của nách hoặc ngay ranh giới quầng sẫm màu và da vú, nên không dễ thấy sẹo.

Đối với phẫu thuật thu nhỏ ngực, phẫu thuật viên thường rạch quanh quầng vú theo hình tròn, hình lỗ khoá hoặc chữ T ngược. Mặc dù những đường cắt sẽ còn mãi, nhưng chúng sẽ nhạt dần theo thời gian.

5. Trình độ chuyên môn

Điều quan trọng là phẫu thuật viên phải có chứng chỉ hành nghề do hội đồng chuyên khoa cấp trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Người bệnh nên hỏi số năm kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ của phẫu thuật viên đó.

6. Chăm sóc sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật, bạn có thể cảm thấy cứng hoặc đau vú trong khoảng 5 ngày, và bạn nên hạn chế hoạt động thể chất trong vài tuần.

Nâng ngực

Bạn nên nghỉ ngơi và hạn chế hoạt động thể chất trong vài tuần sau phẫu thuật

Sau khi tiến hành phẫu thuật thu nhỏ ngực, bạn có thể phải mang băng ngực hoặc áo ngực y tế để giảm sưng nề theo chỉ định của bác sĩ. Tùy từng trường hợp, bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu dưới da để thoát máu và dịch.

Phẫu thuật thu nhỏ ngực có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú của bạn, vậy nên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có ý định cho con bú.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI