Những điều cần biết về thẩm mỹ hút mỡ an toàn

Những điều cần biết về thẩm mỹ hút mỡ an toàn

Ngồi nhiều, ít vận động, mang thai và cho con bú là những nguyên nhân chính khiến mỡ tích tụ nhiều, dày và khó loại bỏ hơn tại các vùng quanh đùi, bụng hoặc dọc theo sườn và lưng. Một trong những phương pháp thẩm mỹ loại bỏ mỡ thừa và giúp phái đẹp nhanh chóng lấy lại vóc dáng như hút mỡ nội soi được xem là biện pháp hiệu quả trong trường hợp này.

Nhờ khoa học và kỹ thuật hiện đại, các biện pháp thay thế không xâm lấn hoặc xâm lấn tối thiểu trong hút mỡ bụng trở nên phổ biến hơn. Mời bạn đọc tìm hiểu cụ thể hơn về dịch vụ hút mỡ an toàn trong bài viết dưới đây.

GIỚI THIỆU VỀ PHƯƠNG PHÁP HÚT MỠ

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ giúp loại bỏ chất béo cứng không thể loại bỏ thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục thông thường.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ can thiệp phẫu thuật hút mỡ ở các vùng hông, bụng, đùi, mông, lưng, cánh tay hoặc khuôn mặt nhằm cải thiện hình dạng ban đầu. Tuy nhiên, hút mỡ cũng có thể được thực hiện với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác, bao gồm căng da mặt, nâng ngực hoặc căng da bụng.

Những ai có thể thực hiện phương pháp hút mỡ bụng an toàn?

Không phải bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể sử dụng phương pháp hút mỡ bụng. Để hút mỡ bụng an toàn và giảm thiểu rủi ro, bệnh nhân cần có sức khoẻ tốt và đảm bảo các yếu tố sau:

Cân nặng dao động chênh lệch trong vòng 30% so với cân nặng lý tưởng theo chiều cao.

Có làn da săn chắc, đàn hồi.

Không hút thuốc

Không có vấn đề về sức khỏe về máu hoặc mắc bệnh tim, tiểu đường hoặc hệ miễn dịch yếu.

PHƯƠNG PHÁP HÚT MỠ CÓ AN TOÀN HAY KHÔNG?

Phương pháp hút mỡ có an toàn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan. Các nhân tố có thể tác động đến việc thẩm mỹ hút mỡ an toàn bao gồm: cơ địa và tình trạng thể chất của bệnh nhân, địa điểm thẩm mỹ đạt tiêu chuẩn y tế, tay nghề bác sĩ... Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các tác dụng phụ cũng như rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện hút mỡ.

Những rủi ro của hút mỡ

Hút mỡ là phương pháp phẫu thuật yêu cầu tuân thủ y tế nghiêm ngặt để tránh rủi ro và biến chứng. Điều quan trọng là bệnh nhân cần tham khảo và tư vấn với bác sĩ phẫu thuật về tất cả các rủi ro của việc hút mỡ trước khi thực hiện phẫu thuật. Những rủi ro trong quá trình phẫu thuật bao gồm:

Rủi ro trong quá trình phẫu thuật: vết thương tại vùng da bị đâm (thủng) hoặc thương tích lên các cơ quan nội tạng khác, biến chứng gây mê, bỏng từ thiết bị (ví dụ như đầu dò siêu âm), tổn thương thần kinh, sốc phản vệ (gây mê)...

Rủi ro ngay sau khi phẫu thuật: hình thành cục máu đông trong phổi, quá nhiều chất lỏng trong phổi, nhiễm trùng, khối máu tụ (chảy máu dưới da), huyết thanh (chất lỏng rò rỉ dưới da), phù (sưng), hoại tử da, phản ứng với thuốc mê và các loại thuốc khác, vấn đề về tim và thận...

Rủi ro trong quá trình phục hồi: vấn đề về vóc dáng hoặc đường nét của cơ thể, da không đều, chùn nhão, chảy xệ; tê, bầm tím, đau, sưng, nhiễm trùng, mất cân bằng lượng mỡ cơ thể, sẹo, thay đổi cảm giác trên da, thay đổi màu da...

Tác dụng phụ của hút mỡ

Các tác dụng phụ lâu dài sau khi hút mỡ có thể khác nhau. Hút mỡ loại bỏ vĩnh viễn các tế bào mỡ khỏi các khu vực mà bệnh nhân mong muốn trên cơ thể. Vì vậy, nếu bạn tăng cân, chất béo vẫn sẽ được lưu trữ ở các bộ phận khác nhau. Chất béo mới có thể xuất hiện sâu hơn dưới da, và nó có thể gây nguy hiểm nếu phát triển xung quanh gan hoặc tim.

Một số người bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn và thay đổi cảm giác da. Những người khác có thể bị trầm cảm hoặc xuất hiện vết lõm ở những khu vực được hút mỡ, hoặc làn da có thể không đều. 

Hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, phái đẹp cần cân nhắc cẩn thận vì đây không phải là lựa chọn hàng đầu trong việc cải thiện hình thể. Giảm cân bằng cách tập thể dục thường xuyên và cải thiện chế độ ăn uống vẫn được khuyến khích áp dụng. Hy vọng những kiến thức về hút mỡ an toàn trên đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp thẩm mỹ này.

Để được tư vấn cụ thể về các dịch vụ hút mỡ an toàn Vivian thực hiện, xin quý khách hàng vui lòng để lại thông tin tư vấn bên dưới bài viết hoặc gọi ngay đến hotline của chúng tôi. Quý khách hàng có thể trực tiếp đăng ký tư vấn tại địa chỉ Số 44 + 46 đường 20, Phường Bình An, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI