Những điều lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ vòng bụng mà bạn cần biết

Những điều lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật thu nhỏ vòng bụng mà bạn cần biết

Phẫu thuật thu nhỏ vòng bụng là một phẫu thuật thẩm mỹ làm săn chắc lại vẻ ngoài của bụng bằng cách loại bỏ mỡ và da thừa thông qua phẫu thuật, và (trong hầu hết các trường hợp) cải thiện tổng thể các cơ vùng bụng. Phẫu thuật có chọn lọc này là một trong số các thủ thuật thường được cân nhắc khi có nhu cầu làm thon gọn phần giữa của cơ thể, ví dụ như sau khi đã giảm được một trọng lượng cơ thể đáng kể. Kết quả thì không đảm bảo có thể kéo dài, nhưng hạn chế tăng cân quá đà sau khi phẫu thuật có thể giúp giữ được một vòng bụng phẳng.

Hồi phục

Quá trình phục hồi thường kéo dài từ 2 tuần cho đến 2 tháng. Nhìn chung, nếu như đường mổ rộng hoặc nhiều da và mỡ bị lấy đi thì quá trình hồi phục sẽ kéo dài hơn so với vết mổ nhỏ hơn hoặc lượng da và mỡ bị lấy đi ít hơn.

Quản lý hậu phẫu cẩn thận sẽ giúp được trong việc phòng ngừa biến chứng.

Quá trình lành

Giữ cho vết thương sạch và khô, đảm bảo rằng chăm sóc vết thương và dẫn lưu theo hướng dẫn nhận được từ bệnh viện. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ cách thay băng khi cần thiết và băng có chống nước hay không, để có thể đảm bảo được vết thương khô trong khi tắm.

Vết sẹo rõ ở trên vùng bụng sau phẫu thuật có thể sẽ không mờ đi nhiều cho đến 1 năm sau. Che chắn cẩn thận khỏi ánh nắng sẽ giúp ích trong việc lành vết thương.

Bạn nên cần mang một dụng cụ ép ở phía trên băng và dưới lớp quần áo trong suốt quá trình hồi phục để tránh bị sưng phù.

Nếu như gặp đau, đỏ, chảy dịch, nhầy, sốt, hoặc lạnh run thì nên gọi cho bác sĩ ngay. Cũng nên báo bác sĩ ngay nếu dịch ra từ ống dẫn lưu tăng nhiều và trở nên đỏ hoặc đục.

Trong nhiều tuần sau khi phẫu thuật, bạn nên tránh các hoạt động quá sức và nâng các vật nặng. Khi được bác sĩ cho phép thì bạn có thể trở lại làm việc và bắt đầu tập thể dục.

Tái khám

Khi đi tái khám, ống dẫn lưu và vết mổ sẽ được thăm khám. Khi ống dẫn lưu không còn cần thiết nữa thì sẽ được tháo ra. Vị trí da hở sẽ được khâu lại.

Vết mổ sẽ được khám và các chỉ phẫu thuật không tan sẽ được tháo ra sau khi vết thương đã lành.

Các phẫu thuật có thể có trong tương lai

Nhìn chung, phẫu thuật thu nhỏ vòng bụng không cần phải thực hiện thêm các thủ thuật khác và không thường gây ra các vấn đề về y tế.

Nếu như bạn không thoải mái với sẹo phẫu thuật, bạn có thể cân nhắc thực hiện thủ thuật làm mờ sẹo với bác sĩ thẩm mỹ. Vết sẹo có thể khác với dự kiến nếu như bạn gặp vấn đề với quá trình lành vết thương hay nhiễm trùng vết mổ sau phẫu thuật.

Bất cứ phẫu thuật bụng nào trong tương lai do bất kỳ nguyên nhân gì, y khoa hay thẩm mỹ, cũng sẽ cần được lên kế hoạch trước với sự cân nhắc về sẹo sau mổ.

Điều chỉnh lối sống

Tăng cân có thể làm đảo ngược kết quả của phẫu thuật do thêm mỡ vào vùng bụng và làm cho cơ bị tách ra. Tăng cân kèm theo giảm cân có thể khiến cho da bị giãn và chùng trở lại.

Tập thể dục và tuân thủ chế độ ăn lành mạnh là rất cần thiết cho việc kiểm soát cân nặng và lợi ích tối ưu lâu dài sau khi phẫu thuật.

Nếu như bạn có xu hướng  ăn kiêng quá đà thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ về vấn đề này. Bệnh biếng ăn và ăn uống vô độ rất nguy hiểm cho sức khỏe và có thể đe dọa mạng sống của bạn.

Lời nhắn nhủ

Phẫu thuật thu nhỏ vòng bụng là một phẫu thuật thẩm mỹ chọn lọc mà bạn có thể cân nhắc thực hiện nếu như muốn có được bụng phẳng và săn chắc hơn. Có nhiều vấn đề cần để ý đến khi quyết định xem phẫu thuật này có phù hợp với bạn không – bao gồm vấn đề về thời gian hồi phục và sẹo. Nên thảo luận trực tiếp với bác sĩ về các lợi và hại của phẫu thuật.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI