NHỮNG HIỆN TƯỢNG SAU KHI NÂNG MŨI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

NHỮNG HIỆN TƯỢNG SAU KHI NÂNG MŨI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Cho dù bạn thực hiện phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mũi nào thì sau phẫu thuật cũng sẽ gặp phải những hiện tượng như: Sưng nề, chảy dịch, bầm tím,…Tuy nhiên, nhiều người nhầm lẫn những triệu chứng này là dấu hiệu của biến chứng, nhiễm trùng. Đừng bỏ qua bài viết này vì nó sẽ giúp bạn nhận định rõ về các hiện tượng sau khi nâng mũi và cách khắc phục nó.

Những hiện tượng thường gặp sau khi nâng mũi

Trước tiên, bạn không nên quá lo lắng nếu gặp phải một trong những hiện tượng sau khi nâng mũi dưới đây bởi đây là những dấu hiệu thường gặp:

- Sau khi nâng mũi, thuốc tê sẽ dần tan, bạn sẽ cảm giác đau nhức âm ỉ vùng mũi. Cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là uống thuốc giảm đau, giảm sưng đều đặn.

- Sưng nề, tím bầm ở quầng mắt hoặc sống mũi cũng là một trong những hiện tượng sau khi phẫu thuật nâng mũi.

- Quá trình nâng mũi sẽ cần rạch một đường nhỏ giữa 2 lỗ mũi để đưa chất liệu độn vào sống mũi. Chính vì vậy, cơ thể cũng cần thời gian để thích nghi với chất liệu mới nên sẽ có một số phản ứng phụ, biểu hiện đó là sưng nề.

Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật nâng mũi cấu trúc sẽ cần can thiệp vào các bộ phận khác của mũi như vách ngăn, đầu mũi, trụ mũi, xương, cánh mũi,… chắc chắn điều này sẽ làm chiếc mũi của chúng ta bị sưng nề và tổn thương nhiều hơn bình thường.

Trong 7 ngày đầu sau khi phẫu thuật nâng mũi, tình trạng sưng nề, tím bầm sẽ xảy ra nhưng ở các mức độ khác nhau, vết tím sẽ dần chuyển từ màu tím sang màu vàng nhạt.

Thời gian này tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi trên giường, hạn chế đi lại nhiều và vận động mạnh. Ngoài ra, cần chườm lạnh trong 3 ngày đầu tiên để tiêu viêm giảm sưng, chườm ấm từ ngày thứ 4 để giảm thâm tím. Và quan trọng là áp dụng đúng những hướng dẫn của bác sĩ để khắc phục tình trạng này nhanh chóng.

Ngạt mũi, khó thở

Sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi, bạn sẽ cảm thấy bị ngạt mũi và hơi khó chịu khi thở. Đây là một trong những dấu hiệu bình thường sau khi phẫu thuật nên bạn không cần phải lo lắng.

Thực tế, hiện tượng như khó thở, nghẹt mũi, thở khò khè sau khi nâng mũi là do miếng bông gạc đang được nhét ở 2 bên lỗ mũi để thấm dịch chảy ra. Chính vì vậy mà trong 4-5h đầu tiên, bạn sẽ phải thở bằng miệng.

Tiết dịch – Chảy nước mũi sau khi nâng mũi

Sau khi nâng mũi mà bạn bị tiết dịch hay bị chảy nước mũi là một trong những hiện tượng bình thường sau khi nâng mũi. Trong 2 ngày đầu tiên, bạn sẽ thấy mũi  bị chảy nước sau khi nâng mũi. Bạn cần thấm dịch tiết ra bằng giấy thấm và tránh cúi người xuống quá lâu hoặc hãy quay lại cơ sở thẩm mỹ bạn đã thực hiện để tiến hành hút dịch sau khi nâng mũi

Đầu mũi bị to sau khi nâng mũi

Đầu mũi sưng to khi vừa thực hiện nâng mũi cũng là một trong những hiện tượng của đa số những ai đi nâng mũi. Mọi người đều lo lắng vì khi tháo băng nẹp xong mà đầu mũi vẫn còn rất to, không được cân đối với sống mũi. Tuy nhiên, đây chỉ là tình trạng bình thường của cơ thể phản ứng lại khi có một chất liệu mới được đưa vào. Đầu mũi, sống mũi sẽ thon bắt đầu gọn dần sau 15 ngày đến 1 tháng. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Những hiện tượng sau khi nâng mũi không bình thường

Mũi sưng tím quá lâu

Thông thường, tình trạng sưng nề, tím bầm đối với 1 ca phẫu thật thẩm mỹ mũi sẽ giảm rõ rệt trong 7-10 ngày đầu tiên. Nếu trường hợp sau 10 ngày, bạn vẫn không thấy mũi có dấu hiệu giảm sưng, tím bầm thì đó là biểu hiện của việc nhiễm trùng. Nếu thấy mũi sưng bầm rất lâu mà vẫn không hết, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra vì bạn có thể bị nhiễm trùng.

Chảy máu hoặc dịch chảy từ mũi có màu đỏ đậm sau khi nâng mũi

Nếu mũi có hiện tượng chảy dịch nhưng có màu đỏ đậm (dịch màu hồng nhạt là bình thường) thì bạn cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Đây có thể là do bác sĩ thực hiện phẫu thuật sai kĩ thuật hoặc tác động quá mạnh vào cấu trúc bên trong của mũi, khiến mũi bị tổn thương, dẫn đến tình trạng chảy máu.

Đối với tình trạng này, bạn cần phải đến cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ kiểm tra lại bên trong mũi, loại bỏ phần mủ và máu, vệ sinh sạch sẽ lại vùng mũi. Ngoài ra, bạn cũng cần phải có chế độ chăm sóc khoa học, đúng cách khi ở nhà.

Đầu mũi to, lộ sống, đầu mũi bóng đỏ

Đây là một trong những hiện tượng không bình thường sau khi nâng mũi bởi tình trạng này sẽ không hề biến mất. Nguyên nhân chính của việc lộ sống, đầu mũi to là do kĩ thuật thực hiện của bác sĩ đã đặt sụn nhân tạo quá cứng hoặc quá sát da gây lộ sống, sụn nhân tạo tác động trực tiếp lên vùng da đầu mũi gây bào mòn, bóng đỏ đầu mũi.

Phải làm sao khi gặp phải biến chứng sau nâng mũi?

Khi gặp phải biến chứng sau nâng mũi, bạn nên tìm đến cơ sở thẩm mỹ để được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, trước tiên bạn phải chọn chất liệu nâng mũi chất lượng và an toàn để tránh tình trạng xấu nhất xảy ra. Thêm vào đó, việc lựa chọn cơ sở uy tín cũng rất quan trọng trong việc phẫu thuật nâng mũi.

Viện thẩm mỹ Vivian được xem là viện thẩm mỹ được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ nâng mũi. Không những có các bác sĩ tay nghề cao mà cơ sở trang thiết bị đẩm bảo an toàn cùng với chất liệu sụn được Bộ Y Tế kiểm định nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ nơi đây. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như các phương pháp nâng mũi, hãy liên hệ ngayw với Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn cụ thể.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI