Những lầm tưởng phổ biến về nâng ngực

Những lầm tưởng phổ biến về nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất tại Việt Nam bên cạnh nâng mũi và cắt mí mắt. Khi thủ thuật này càng ngày càng trở nên phổ biến, các lầm tưởng cũng được chị em đồn đại, truyền tai nhau nhiều hơn. Những lầm tưởng về thẩm mỹ nâng ngực thường không chỉ sai sự thật mà còn làm tổn hại đến nhận thức về phẫu thuật thẩm mỹ nói chung. Sau đây là những lầm tưởng phổ biến nhất về thẩm mỹ nâng ngực mà các chị em hay truyền tai nhau và sự thật đằng sau nó.

1. Bộ ngực nhìn sẽ giả trân sau khi nâng ngực

Hiện nay các kỹ thuật phẫu thuật càng ngày được cải tiến khiến chúng ta khó có thể nhận ra được sự khác biệt giữa ngực tự nhiên và ngực nhân tạo. Bởi mỗi cơ thể là khác nhau, vị trí đặt túi ngực, hình dáng túi, kích thước và chất liệu túi sẽ được bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân một cách kỹ càng. Phần lớn các cơ sở thẩm mỹ lớn và uy tín hiện nay đều có công nghệ mô phỏng 3D trong buổi tư vấn để khách hàng có thể nhìn thấy sự thay đổi của cơ thể trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật.

 

2. Vòng 1 khi sờ, nắn sẽ có cảm giác giả tạo

Tiến bộ y khoa hiện đại đã phát minh ra các chất liệu túi độn ngực mềm mại mang đến cảm giác cực kỳ giống với mô vú tự nhiên của con người. Nếu sợ khi chạm vào ngực bị giả, bạn có thể yêu cầu bác sĩ đặt túi ngực dưới cơ mặc dù cách này có quá trình hồi phục lâu hơn. Đối với đặt túi trên cơ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ giàu kinh nghiệm sẽ có những cách đo đạc để phòng tránh các mô sẹo tích tụ xung quanh túi độn gây cảm giác cứng. Việc quyết định chọn đường mổ và vị trí đặt túi như thế nào dựa vào cấu tạo cơ thể của mỗi người, một người bác sĩ có tâm sẽ tư vấn thật kỹ cho bạn để lựa chọn ra phương án thích phù hợp nhất với cơ thể nhưng vẫn giữ được độ mềm mại y như thật.

3. Ngực sẽ mất hết cảm giác sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Đúng là một số phụ nữ có trải qua sự mất cảm giác ở khu vực núm vú tạm thời sau khi phẫu thuật đặt túi ngực; tuy nhiên, sau khi các dây thần kinh lành lại và tự điều chỉnh theo kích thước bầu ngực mới, cảm giác núm vú sẽ quay trở lại sau một vài tháng. Rất hiếm khi có trường hợp mất hoàn toàn cảm giác núm vú vĩnh viễn.

 

4. Sau khi thẩm mỹ nâng ngực sẽ không thể cho con bú

Đây là một trong những lầm tưởng lớn nhất về phẫu thuật nâng ngực. Chỉ vì bạn đã phẫu thuật nâng ngực không có nghĩa là bạn không thể cho con mình bú sữa mẹ. Tuỳ vào đường mổ và cách bóc tách khoang ngực, phần lớn các phương pháp đặt túi bảo toàn sự hoạt động của tuyến sữa, không ảnh hưởng đến việc cho con bú sau này.

5. Túi ngực phải thay thường xuyên sau một thời gian nâng

Túi độn ngực thường không cần phải thay trừ khi có vấn đề xảy ra. Có nhiều trường hợp đã được cấy ghép hơn 20 năm nhưng ngực vẫn mềm mại và tự nhiên. Tuy nhiên với những trường hợp bệnh nhân muốn kích cỡ túi ngực cực đại, bác sĩ sẽ phải dùng túi nước muối đồng nghĩa với việc rủi ro bị rò rỉ tăng lên. Mặc dù túi nước muối sinh lý khi bị rò rỉ không gây nguy hiểm nhưng khi chuyện này xảy ra, túi ngực phải lập tức được thay thế.

6. Túi nước biển tốt hơn túi silicone

Túi độn ngực bằng nước muối sinh lý không hẳn là tốt hơn túi silicone hoặc gel. Túi ngực silicone được cấu tạo với chất liệu rất thân thiện với cơ thể người và mang lại cảm giác mềm mại như mô vú tự nhiên. Túi nước biển tạo cảm giác cứng hơn túi silicone và mang nhiều rủi ro bị vỡ hay rò rỉ hơn, mặc dù nước muối sinh lý tương thích hoàn toàn với cơ thể con người và không gây hại. Túi silicone ít khi bị rò rỉ do chất liệu vỏ bên ngoài nhưng không phải là không có. Nếu bị rò rỉ, túi silicone cần phải được thay thế ngay lập tức. Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyên phụ nữ đã nâng ngực nên chụp MRI mỗi 2 năm một lần để kịp thời phát hiện bất kì sự rò rỉ âm thầm nào bên trong.

 

7. Kết quả phẫu thuật nâng ngực có thể nhìn thấy ngay lập tức

Trong quá trình phẫu thuật nâng ngực, các múi cơ phản ứng bằng sự co thắt khiến vị trí đặt túi có vẻ cao hơn bình thường một chút. Các mô ngực có thể hơi sưng. Tùy thuộc vào bệnh nhân, kết quả thực sự sẽ quan sát được sau khoảng 8 – 12 tuần. Lúc này tình trạng sưng tấy hoàn toàn giảm bớt và túi ngực ổn định về vị trí tự nhiên như đã định. Bởi vậy, các khách hàng nâng ngực thường được khuyên nên lên kế hoạch kỹ lưỡng khi chọn thời điểm nâng ngực (không nên quá sát sự kiện lớn như đám cưới, cuộc thi sắc đẹp, cuộc gặp mặt quan trọng hoặc các dịp đặc biệt khác).

8. Quá trình hồi phục sau nâng ngực rất lâu và đau đớn

Cũng như đối với bất kỳ loại hình phẫu thuật nào, khi phẫu thuật nâng ngực các vết mổ và các cơ xung quanh đó sẽ bị đau trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, những cơn đau nhức có thể kiểm soát được bằng thuốc và sẽ giảm trong vòng một đến hai tuần sau khi thực hiện thủ thuật.

 

9. Bất kỳ bác sĩ thẩm mỹ nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực

Hầu như bất kỳ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được đào tạo bài bản nào cũng có thể đặt túi ngực vào vú; nhưng để có được kết quả tự nhiên và đẹp lâu dài, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cần có tay nghề cao, được đào tạo lâu năm, và có con mắt thẩm mỹ cao. Một số bác sĩ thường tự xưng là “chuyên gia” trong một lĩnh vực thẩm mỹ cụ thể nào đó như mắt, mũi, ngực,… nhưng như vậy chưa đủ vì bác sĩ thẩm mỹ cần có chứng nhận của hội đồng chuyên khoa và các giấy hành nghề cũng như giấy tờ khác để có thể tạo ra một bộ ngực đẹp.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI