Những ngộ nhận thường gặp về phẫu thuật hút mỡ thẩm mỹ

Những ngộ nhận thường gặp về phẫu thuật hút mỡ thẩm mỹ

Hút mỡ là một trong những phương pháp phẫu thuật phẩm mỹ phổ biến nhất. Đa số những bệnh nhân sau khi được hút mỡ đồng ý sẽ tiếp tục làm lại. Tuy nhiên, hút mỡ cũng mang những nguy cơ và vấn đề riêng. Nếu bạn hoặc người thân đang cân nhắc việc hút mỡ, một số câu hỏi liên quan có thể được đặt ra. Ví dụ, liệu hút mỡ có ảnh hưởng lên sự chuyển hóa của cơ thể hay không? Liệu sau hút mỡ có làm bệnh nhân tăng cân lại không? Và mỡ sẽ tích tụ ở đâu nếu sau hút mỡ bệnh nhân lại tăng cân?

Hút mỡ và tăng cân

Hút mỡ là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn tối thiểu giúp loại bỏ mỡ dư thừa ra khỏi cơ thể người bệnh. Phẫu thuật viên sẽ dung một ống rỗng nhỏ, còn gọi là ống cannula, đưa vào vùng cần điều trị qua một vết rạch nhỏ. Mỡ được làm lỏng và hút ra bởi lực hút chân không hoặc bơm tiêm (syringe).

Hút mỡ nhằm mục đích lấy đi mỡ thừa không giảm đi sau khi áp dụng chế độ ăn uống hoặc luyện tập. Phương pháp này thường tập trung vào những vùng cơ thể như đùi, bụng và mạn mỡ 2 bên bụng, cánh tay, lưng, hông, mông, ngực, mặt,…

Mặc dù vậy, hút mỡ không phải là một biện pháp thay thế cho giảm cân hoặc tập thể dục. Đây không được xem là một phương pháp điều trị cho bệnh béo phì và sự sụt cân sau hút mỡ không hứa hẹn sẽ kéo dài. Hút mỡ không giúp loại bỏ tình trạng da sần vỏ cam, hay làm săn chắc vùng da nhão và chảy xệ.

hút mỡ thẩm mỹ

Sự tích tụ mỡ ở vũng đã điều trị

Các tế bào mỡ đã được lấy đi vĩnh viễn sau phẫu thuật hút mỡ. Nếu tăng cân, mỡ sẽ không quay lại ở vùng đã được hút. Ngoại trừ bệnh nhân tăng cân quá nhiều, mỡ sẽ tích tụ cả ở vùng đã hút và những vùng chưa được điều trị trước đó.

Nếu tăng cân sau hút mỡ

Bởi vì tế bào mỡ bị hút ra sau phẫu thuật nên ở vùng điều trị không có hoặc rất ít tế bào mỡ để hấp thu những chất béo mới hình thành sau này. Do đó, chất béo thường tích tụ ở những vùng chưa điều trị hơn. Và nếu tiếp tục tăng cân, các tế  bào mỡ còn lại vẫn tiếp tục phát triển. Do đó, kết quả của hút mỡ sẽ ít nhận thấy nếu sau khi thực hiện, cân nặng của bệnh nhân không được kiểm soát một cách khoa học.

Hơn nữa, nếu bạn lười vận động, tăng cân còn gây ra nhiều nguy cơ hơn. Chất béo được chuyển hóa thành mỡ nội tạng, tích tụ quanh các cơ quan trong cơ thể. Do đó, gia tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường và bệnh tim mạch. Mỡ có thể ít xuất hiện ở vùng được hút, nhưng bạn cũng cần một lối sống  khỏe mạnh và tích cực để giảm thiểu những nguy cơ bệnh tật liên quan.

Chế độ ăn và luyện tập trước và sau hút mỡ

Nếu bạn dự định thực hiện hút mỡ, nhưng lo sợ sẽ tăng cân sau đó, cách tốt nhất là thay đổi lối sống với một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để giảm nhiều cân nặng nhất có thể trước khi thực hiện phẫu thuật. Sau khi thực hiện xong, với sự cho phép của bác sĩ, bạn sẽ cần tiếp dục duy trì lối sống khoa học như trước để duy trì hiệu quả lâu dài của phương pháp hút mỡ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI