Những quan niệm sai lầm về hút mỡ

Những quan niệm sai lầm về hút mỡ

Phẫu thuật hút mỡ là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều quan niệm sai lầm về thủ thuật này, dẫn đến kết quả khác xa với mong đợi của người cần làm phẫu thuật.

Hút mỡ là loại phẫu thuật thẩm mỹ giúp loại bỏ chất béo dư và cải thiện hình dáng tại khu vực điều trị. Hiện nay, rất nhiều thông tin về thủ thuật hút mỡ được đăng trên mạng, trong đó có nhiều thông tin không chính xác. Vậy những thông tin đó là gì? Hãy cùng Vivian tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hút mỡ làm săn chắc da bị chảy sệ

Nhiều người cho rằng việc hút mỡ sẽ làm da bị chảy sệ săn chắc hơn, điều này hoàn toàn sai. Da chảy sệ sẽ không săn lại trong quá trình hút mỡ. Ngược lại, thủ thuật này còn khiến da bạn chảy sệ hơn. Nếu muốn làm săn chắc da, bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn một phương pháp điều trị khác.

Hút mỡ có thể loại bỏ rạn da

Các vết rạn da là những vết sẹo xuất hiện ở lớp hạ bì – dưới lớp da ngoài. Những vết rạn này có thể phai mờ nhưng sẽ không biến mất hoàn toàn, vì vậy phẫu thuật hút mỡ không có khả năng loại bỏ tình trạng này.

Hút mỡ có thể điều trị cellulite – tình trạng sần da cam

Cellulite xảy ra khi các sợi cơ dưới da chùng xuống để mô mỡ phình ra ngoài. Phẫu thuật hút mỡ chỉ có thể làm giảm lượng chất béo phình ra ngoài, nhưng không thể điều trị các sợi cơ bị chùng. Do đó, phẫu thuật hút mỡ không phải là một giải pháp điều trị cellulite.

Hút mỡ giúp giảm cân

Hút mỡ chỉ là phương pháp giúp định hình lại hình dáng cơ thể và không phải là một giải pháp giảm cân vì nó sẽ không làm giảm đáng kể trọng lượng của bạn. Do đó, hút mỡ không thể thay thế thói quen ăn uống lành mạnh hoặc tập thể dục.

Hút mỡ không dành cho người lớn tuổi

Bất cứ ai, cho dù độ tuổi nào, đủ sức khỏe và có kết quả kiểm tra sức khỏe tốt có thể làm phẫu thuật hút mỡ. Tuy nhiên, khi bạn già đi, độ đàn hồi của da sẽ giảm, điều đó sẽ làm cho da khó phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật.

Các chất béo sẽ quay trở lại ở khu vực khác

Các kết quả của phẫu thuật hút mỡ là vĩnh viễn. Một khi các tế bào mỡ được lấy ra khỏi cơ thể, chúng sẽ không quay trở lại. Tuy nhiên, các tế bào mỡ còn lại trong cơ thể có thể phát triển kích thước nếu bạn tiêu thụ quá nhiều calo. Cách tốt nhất để tránh điều này là bạn phải có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Hút mỡ có thể thay thế phẫu thuật giảm cân

Hút mỡ không phải là một phẫu thuật giảm cân. Lượng chất béo có thể được loại bỏ trong một cuộc phẫu thuật thường không nhiều. Ngay cả khi rất nhiều chất béo được loại bỏ, hình dạng cơ thể nhìn chung sẽ không thay đổi nhiều.

Hút mỡ chỉ được dùng điều trị mỡ bụng

Phương pháp hút mỡ chỉ có hiệu quả với các chất béo ở giữa da và cơ. Phương pháp này không có hiệu quả với phần chất béo trong bụng hoặc mỡ nội tạng, nguyên nhân gây tròn bụng. Biện pháp tốt nhất để giảm mỡ trong bụng và cơ quan nội tạng là điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

 

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI