Những tình trạng biến chứng sau độn cằm và cách phòng tránh

Những tình trạng biến chứng sau độn cằm và cách phòng tránh

Biến chứng sau độn cằm là hiện tượng thường thấy và rất dễ xảy ra khi phẫu thuật thẩm mỹ. Vậy độn cằm có thể xuất hiện những biến chứng gì và làm cách nào để phòng tránh? Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Độn cằm có biến chứng gì không?

Ở bất cứ phương pháp thẩm mỹ nào nói chung và độn cằm nói riêng đều tiềm ẩn những rủi ro và các biến chứng không mong muốn. Đây là hiện tượng rất bình thường nhưng nhiều khách hàng vẫn rơi vào trạng thái hoang mang và lo lắng.

Một số biến chứng thường thấy phải kể đến như:

Hiện tượng bầm tím, tụ máu

Đây hiện tượng khá phổ biến và thường gặp nhất sau khi thẩm mỹ độn cằm. Vùng cằm tập trung nhiều máu nên khi động chạm dao kéo rất dễ sưng và tụ máu bầm. Nguy hiểm hơn có thể xuất huyết và dẫn đến tử vong.

 

Để lại sẹo sau thẩm mỹ

Độn cằm được thực hiện ngay tại vị trí niêm mạc môi dưới trong khoang miệng với mục đích che sẹo. Nếu bác sĩ không có chuyên môn cao và tay nghề khéo léo thì rất dễ để lại sẹo xấu gây mất thẩm mỹ.

Hiện tượng nhiễm trùng

Nếu quá trình phẫu thuật xảy ra bất cứ sai sót nào thì hiện tượng nhiễm trùng là không thể tránh khỏi. Bạn nên đặc biệt chú ý quá trình chăm sóc sau phẫu thuật vì đây là khâu rất quan trọng để quyết định kết quả và tránh các biến chứng về sau.

Tổn thương các dây thần kinh và các cơ vùng cằm

Nếu các dây thần kinh và các cơ vùng cằm bị tổn thương thì khách hàng sẽ có cảm giác tê, ngứa rang hay khó khăn trong việc nhai và nói chuyện. Hiện tượng này có tỷ lệ khá ít nhưng nếu phẫu thuật không đúng cách cũng rất dễ xảy ra.

Các biến chứng do gây tê trong phẫu thuật

Phẫu thuật độn cằm bắt buộc phải sử dụng chất gây tê sau phẫu thuật. Quy trình này giúp khách hàng tránh cảm giác đau đớn và không có cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, thuốc gây tê khi vào cơ thể có thể gây sốc phản vệ và co thắt tim…

Những biến chứng trên xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như tinh thần của khách hàng. Vì vậy, bạn nên biết cách phòng tránh hoặc khắc phục để đẩy lùi tối đa khả năng xảy ra các biến chứng không mong muốn hậu phẫu.

 

Cách phòng tránh biến chứng sau khi độn cằm

Phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn là cách tốt nhất để bạn hạn chế biến chứng nguy hiểm sau khi độn cằm. Trước khi phẫu thuật, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng cao

Một điểm đến uy tín và chất lượng sẽ cho bạn một bác sĩ chuyên môn cao, có tay nghề khéo léo, cơ sở vật chất hiện đại… đảm bảo quy trình phẫu thuật diễn ra an toàn, tránh các biến chứng về sau.

Chăm sóc hậu phẫu đúng cách

Đây là quá trình sẽ giúp kết quả hồi phục như mong muốn và tránh các biến chứng sau khi độn cằm. Hãy nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để thăm khám và chăm sóc đúng cách.

 

Không ham “rẻ” dẫn đến tình trạng chọn phải cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng

Với thị trường thẩm mỹ đang ngày càng bão hòa thì việc nhiều cơ sở làm đẹp xuất hiện tương ứng với nhiều mức giá thành để cạnh tranh là chuyện thường tình. Nên bạn hãy tìm hiểu kỹ và tuyệt đối không ham rẻ vì rẻ tương ứng với chất lượng kém.

Việc tìm kiếm một địa chỉ thẩm mỹ uy tín sẽ không hề đơn giản. Hãy căn cứ vào nhiều tiêu chí khác nhau, phản hồi từ khách hàng để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Vivian – Địa chỉ độn cằm uy tín và an toàn

Đến với Viviaan, các dịch vụ đều được cam kết an toàn tuyệt đối. Với trang thiết bị hiện đại, được khử trùng, quy trình chuẩn y khoa để tránh tối đa rủi ro. Đặc biệt, với bàn tay khéo léo của các bác sĩ có tay nghề cao chắc chắn sẽ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI