Núm vú có bị mất cảm giác sau phẫu thuật nâng ngực không?

Núm vú có bị mất cảm giác sau phẫu thuật nâng ngực không?

Với một số phụ nữ núm vú ít cảm giác tự nhiên, nó không quan trọng lắm, nhưng với 1 số khác thì lại là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Do đó, một thắc mắc được rất nhiều phụ nữ quan tâm trước khi quyết định nâng ngực là sau khi phẫu thuật liệu nó có ảnh hưởng đến cảm giác của núm vú? Đầu vú có bị mất cảm giác không? Vì phẫu thuật có bắt buộc rạch mổ và đặt túi độn ngực nên đây là câu hỏi hết sức hợp lý. Cùng tìm hiểu nhé.

Vị trí của vết mổ đặt túi ngực ảnh hưởng đến nguy cơ mất cảm giác đầu vú?

Câu trả lời liên quan đến hệ thống dây thần kinh xung quanh. Các luồng thần kinh chi phối đến núm vú bắt nguồn từ các ngành da bên của dây thần kinh liên sườn thứ tư. Nhưng theo nghiên cứu ở Cadaveric đã cho thấy phản ứng thần kinh dường như xuất phát từ cả 2 ngành da phía trước và bên của dây thần kinh liên sườn thứ ba, thứ tư hoặc thứ năm. Sau đó, chúng phân chia thành nhiều nhánh bên và trung gian. Các chi nhánh trung gian kiểm soát bên trái của xương ức, trong khi nhánh bên cạnh lại chia thành nhiều nhánh nhỏ hơn, sau đó đi qua tuyến dưới không qua mô dưới da. Những cành này sau đó sẽ tiến dần dần cho đến khi chúng vươn tới vùng da vú. Đó là những dây thần kinh có thể có nguy cơ bị ảnh hưởng nếu sử dụng phương pháp rạch quầng vú để đặt túi độn. Thậm chí là giữa kỹ thuật rạch quầng vú và rạch lằn vú cũng có sự khác biệt rất lớn về cảm giác núm vú sau đó.

Kích thước túi ngực ảnh hưởng đến nguy cơ mất cảm giác đầu vú?

Một yếu tố khác tiềm ẩn nguy cơ mất cảm giác núm vú là kích thước của túi độn so với kích thước gốc của vú. Các phụ nữ ngực lớn thường có sự nhạy cảm giảm tự nhiên của núm vú, cho dù đó là do thần kinh cảm giác kéo của dây thần kinh giác quan hoặc từ trọng lượng của mô vú gây ra sự giãn nở mô của vùng này dẫn đến việc giảm các sợi thần kinh trên diện tích bề mặt là không trong sáng. Điều này cho thấy càng có nhiều mô vú càng ít thì sự mất cảm giác của núm vú càng ít.

Kết luận là nguy cơ mất cảm giác núm vú sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực có thể xảy ra ở bất kì phụ nữ nào. Rủi ro đó là không thể tránh khỏi khi mà các dây thần kinh cảm giác đi qua vú để đi đến núm vú. Mất cảm giác núm vú, theo kinh nghiệm của tôi thì rất thấp, rất ít trường hợp gặp phải vấn đề này nhưng có thể xảy ra nhiều hơn ở những phụ nữ có giải phẫu thần kinh đặt nó theo cách gây hại hoặc không tuân theo hướng dẫn của bác sĩ sau khi phẫu thuật.

Để được tư vấn kỹ hơn bạn hãy để lại thông tin để Vivian liên hệ với bạn nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI