Phẫu thuật Nâng Ngực: Triệu chứng có thể gặp và cách chăm sóc sau khi thực hiện!

Phẫu thuật Nâng Ngực: Triệu chứng có thể gặp và cách chăm sóc sau khi thực hiện!

Những thông tin về triệu chứng và cách chăm sóc ngực sau phẫu thuật nâng ngực từ bác sĩ tại Viện thẩm mỹ Vivian sẽ giúp bạn sẵn sàng tâm lý khi bước vào phòng phẫu thuật.

Chắc chắn rằng bất cứ chị em phụ nữ khi đưa ra quyết định nâng ngực để cải thiện vòng một, hẳn sẽ phải trải qua không ít những nỗi băn khoăn lo lắng. Nhưng bạn có biết, tâm lý lo lắng này, dù ít hay nhiều thì cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả phẫu thuật.

Chuẩn bị kiến thức kỹ càng và hiểu rõ về phương pháp nâng ngực chính là giải pháp đơn giản nhất giúp bạn gạt bỏ lo lắng và tâm lý sẽ thoải mái hơn khi bước vào cuộc phẫu thuật.

1/ Các triệu chứng có thể gặp sau khi thực hiện phẫu thuật:

– Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau khu vực quanh vết mổ trong vòng 24 – 48h đầu sau khi phẫu thuật. Nguyên nhân là do việc tăng thể tích đột ngột của ngực. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau nếu bạn cảm thấy khó chịu vì tình trạng này.

– Có thể bị sưng nề, bầm tímở ngay vùng mổ. Tình trạng sưng bầm này là bình thường và sẽ biến mất sau khoảng 1-2 tuần.

– Vận động vùng vai, cánh tay của bạn có thể bị hạn chế do băng đai cố định.

– Do sưng nề khác nhau ở mỗi bên có thể có tình trạng mất cân đối tạm thời ở vùng ngực sau khi  phẫu thuật đặt vật liệu độn. Tình trạng này sẽ dần cải thiện sau vài tuần nên bạn có thể yên tâm.

2/ Chăm sóc sau khi thực hiện phẫu thuật:

– Không được gãi, va chạm hoặc đè vào khu vực vừa mới làm phẫu thuật vì có thể gây chảy máu, tụ máu.

– Uống thuốc kháng sinh, giảm đau, chống phù nề, thuốc chống sẹo… theo đúng chỉ định của bác sĩ.

– Lưu ý thay băng trong vòng 24h sau phẫu thuật và nhớ nghỉ ngơi hoàn toàn trong vòng từ 5 – 10 ngày sau phẫu thuật.

– Chườm lạnh thường xuyên trong 2 ngày đầu, từ ngày thứ 4 trở đi thì chườm ấm để giảm sưng và thâm tím.

– Kiêng ăn thực phẩm gây sẹo lồi; kiêng ăn các loại thức ăn dễ gây ngứa, mưng mủ; đồng thời cũng kiêng các loại thực phẩm ảnh hưởng tới sắc tố da; kiêng ăn đồ cay nóng; không sử dụng bất kỳ chất kích thích nào vì những thực phẩm này khiến quá trình hồi phục vết thương bị kéo dài và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

– Tháo băng, cắt chỉ sau 7 ngày. Bạn có thể bắt đầu tắm sau khi cắt chỉ. Đối với những trường hợp mổ đường rạch nếp lằn vú, thì có thể tắm vào ngày thứ 3 sau khi phẫu thuật, tránh kì cọ xung quanh khu vực phẫu thuật. Số ngày chăm sóc sẽ khác nhau vì chúng tùy thuộc cơ địa mỗi người.

– Không được tập thể dục mạnh trong vòng 3 tháng đầu, không massage ngực.

– Không đi xông hơi trong vòng 1 tháng đầu sau khi phẫu thuật vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chuẩn bị được phần nào tâm lý lo lắng trước cuộc đại phẫu. Để có thể có được tinh thần tốt khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, điều quan trọng nhất là tìm được một cơ sở thẩm mỹ uy tín và bác sĩ có tay nghề cao. Vì một bác sĩ giỏi sẽ biết làm cách nào để tâm lý khách hàng của mình luôn thoải mái và ở trong trạng thái tốt nhất.

Nếu bạn muốn được tư vấn rõ hơn về dịch vụ này, có thể liên hệ ngay với Viện thẩm mỹ Vivian để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI