Phẫu thuật thẩm mỹ an toàn và Những Lưu ý bạn cần biết

Phẫu thuật thẩm mỹ an toàn và Những Lưu ý bạn cần biết

Ai cũng muốn được xinh đẹp, nhưng không phải ai ngay từ khi sinh ra cũng được trời phú cho nét đẹp tự nhiên hài hòa. Vì vậy phẫu thuật thẩm mỹ được sinh ra như cứu tinh cho những người không có được vẻ đẹp tự nhiên như mong muốn, hoặc những người đã xinh đẹp nhưng muốn mình xinh đẹp hơn nữa. Phẫu thuật thẩm mỹ có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên có nhiều yếu tố mà bạn nên cân nhắc trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, hãy cùng Vivian tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Phẫu thuật thẩm mỹ là gì?

Phẫu thuật thẩm mỹ hay còn gọi là phẫu thuật tạo hình là một chuyên ngành thuộc lĩnh vực y học, được phát triển từ chuyên ngành phẫu thuật chỉnh hình. Phẫu thuật thẩm mỹ là việc tác động dao kéo lên cơ thể con người, liên quan đến mô, cơ, xương nhưng phải đảm bảo an toàn về mạch máu, dây thần kinh cũng như chức năng sinh học của khu vực phẫu thuật.

 

Phẫu thuật thẩm mỹ không có chức năng chữa bệnh. Phẫu thuật thẩm mỹ thường được thực các bác sĩ đề xuất thực hiện dưới tinh thần tự nguyện, các bác sĩ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ từng bộ phận của khách hàng theo một tiêu chuẩn nhất định, có tính quy ước rõ ràng.

Có rất nhiều hình thức phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay có thể được phân loại thành đại phẫu: hút mỡ, gọt hàm nâng ngực…. và tiểu phẫu: nâng mũi, cắt môi, độn cằm, cắt mí… với những đặc trưng riêng mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau.

Ưu nhược điểm của phẫu thuật thẩm mỹ

Ưu điểm:

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, ngoài nhu cầu cơ bản là ăn no, mặc ấm, con người muốn hướng tới sự thể hiện bản thân, không chỉ là ăn ngon, mặc đẹp mà chính bản thân cũng càng phải đẹp hơn nữa. Vẻ đẹp ngoại hình được coi trọng, mang lại nhiều thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có được nhan sắc xinh đẹp tự nhiên hài hòa, ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác như tai nạn, bệnh tật dẫn đến nhan sắc không được như kì vọng. Chính vì vậy, phẫu thuật thẩm mỹ sinh ra với ưu điểm lớn nhất là giúp mang lại vẻ đẹp ngoại hình cho người thực hiện.

 

Một ưu điểm nữa của phẫu thuật thẩm mỹ so với các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến hiện nay (tiêm filler, botox, dùng máy móc) đó là khắc phục triệt để và lâu dài những tình trạng thẩm mỹ khó của khách hàng.

Nhược điểm

Nhược điểm thứ nhất đó là gây đau đớn. Phẫu thuật thẩm mỹ bắt buộc đụng chạm dao kéo, nên việc đau đớn là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc thực hiện phẫu thuật trước, trong và sau khi phẫu thuật ít gây đau đớn hơn rất nhiều. Các hình thức phẫu thuật nội soi, phẫu thuật bằng laser ít gây đau đớn và chảy máu. Các loại thuốc giảm đau cũng được sử dụng phổ biến mang lại sự dễ chịu cho khách hàng.

Nhược điểm thứ 2 của phẫu thuật thẩm mỹ là về giá thành. Nếu so sánh với các hình thức thẩm mỹ không phẫu thuật thì phẫu thuật thẩm mỹ có giá thành tương đối cao, đặc biệt với những ca đại phẫu hay phẫu thuật chỉnh hình khó, chi phí có thể lên tới hằng trăm triệu đồng, tuy nhiên hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

Những ai nên phẫu thuật thẩm mỹ?

Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ an toàn khi được áp dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Những người có khuyết tật bẩm sinh, hoặc do tai nạn gây biến dạng

Những người mong muốn cải thiện nhan sắc của mình

Với những trường hợp bị bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh về máu… nên cân nhắc, được sự thăm khám và chỉ định kỹ càng của các bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ.

 

Những câu hỏi thường gặp về phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ có biến chứng gì không?

Phẫu thuật thẩm mỹ là hình thức làm đẹp phổ biến trên toàn thế giới. Phẫu thuật thẩm mỹ nhìn chung là an toàn, tuy nhiên hoàn toàn có thể xuất hiện một số những biến chứng không mong muốn do các nguyên nhân sau:

Bác sĩ tay nghề kém, thực hiện sai kĩ thuật

Bác sĩ chuẩn đoán sai, thực hiện sai phương pháp.

Máy móc thiết bị không đảm bảo tiêu chuẩn, sử dụng chất liệu phẫu thuật kém chất lượng.

Do cơ địa của người thực hiện (trường hợp này hiếm gặp)

Nếu bạn thực hiện ở địa chỉ thẩm mỹ viện, bệnh viện thẩm mỹ uy tín, an toàn với bác sĩ tay nghề cao, máy móc thiết bị hiện đại thì xác suất xảy ra biến chứng là vô cùng thấp và sẽ không nghiêm trọng.

Phẫu thuật thẩm mỹ có đau không?

Phẫu thuật thẩm mỹ là biện pháp làm đẹp có đụng chạm dao kéo vì vậy việc đau đớn là không tránh khỏi. Tuy nhiên ngày nay với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, những kỹ thuật mới cũng như các loại thuốc giảm đau, gây tê hiệu quả thì đau đớn không còn là vấn đề nghiêm trọng đáng lưu tâm khi bạn có quyết định thực hiện làm đẹp bằng phương pháp này.

Phẫu thuật thẩm mỹ về lâu dài có vấn đề gì không?

Phẫu thuật thẩm mỹ mang lại hiệu quả tối đa và lâu dài cho người thực hiện. Có 3 yếu tố quyết định xem về lâu dài, phẫu thuật thẩm mỹ có vấn đề gì không?

Tay nghề thực hiện của bác sĩ

Chất liệu thẩm mỹ (ví dụ loại túi ngực, loại sụn mũi….)

Kiêng khem, bảo quản chăm sóc của người thực hiện

Rất nhiều hình thức thẩm mỹ có thể theo bạn đến hết cuộc đời nếu bạn biết kiêng khem, bảo quản chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên bạn nên theo dõi và thăm khám định kì để có thể biến được tình trạng hiện tại và có biện pháp xử lý sớm nhất.

 

Kiêng khem gì sau phẫu thuật thẩm mỹ?

Với các hình thức phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau sẽ có hướng dẫn kiêng khem cụ thể khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ bạn nên tuân thủ một số kiêng khem cơ bản sau:

Kiêng ăn một số loại thực phẩm dễ gây kích ứng: Hải sản, thịt gà, ngan, ngỗng,  trứng gà, đồ nếp…

Kiêng ăn những thực phẩm dễ gây sẹo lồi: thịt bò, rau muống….

Kiêng sử dụng bia rượu, thuốc lá, cafe và các chất kích thích

Uống nhiều nước, bổ sung ăn các loại rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể

Ngủ đủ giấc, không thức khuya, sinh hoạt lành mạnh và điều độ.

Tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sĩ sau phẫu thuật.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI