PHẪU THUẬT THẨM MỸ CÓ LÀM GIẢM TUỔI THỌ? NGHE CÂU TRẢ LỜI TỪ CHUYÊN GIA

PHẪU THUẬT THẨM MỸ CÓ LÀM GIẢM TUỔI THỌ? NGHE CÂU TRẢ LỜI TỪ CHUYÊN GIA

Đôi mắt một mí kém sắc, sống mũi thấp tẹt, hàm hô thiếu duyên dáng... dường như khiến ngoại hình của bạn càng ngày càng tệ hơn. Bạn mong muốn thay đổi những khuyết điểm đó nhưng còn lo sợ liệu phẫu thuật thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ?


1/ 74% các chị em có quan điểm "phẫu thuật thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ!" - Bởi các lý do

Nhiều người mặc định phẫu thuật thẩm mỹ chỉ có thể đẹp hiện tại nhưng không thể lường trước hậu quả sau này. Theo một khảo sát được thực hiện tại Hà Nội, khi được hỏi "Phẫu thuật thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ hay không?", 74% chị em (215 người) đồng ý với quan điểm này. Trong đó có 3 lý do chính được đưa ra:

Lý do số 1: Nguy cơ hoại tử, nhiễm trùng

"Sau khi xem video cận cảnh 1 ca nâng mũi cấu trúc, tôi cảm thấy làn da của mình như chịu 1 lực co kéo khiến bản thân rất khó chịu, chưa kể tác động dao kéo vào cơ thể, người ta cắt bỏ, hay thêm bớt những gì vào khoang mũi mình như vậy, liệu có khiến mình bị nhiễm trùng hay không? Chưa kể những dịch tụ hay những phương pháp dùng chất độn có hạn chế việc lưu thông máu, dẫn đến hoại tử, nhiễm trùng?" - Chị Bùi Hạ Trang, 27 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội

Lý do số 2: Những vết sẹo có thể không làm giảm tuổi thọ, nhưng chất liệu thẩm mỹ liệu có khiến chúng ta ung thư?

"Đã tác động dao kéo, thì sẹo là điều đương nhiên, chủ yếu mờ hay rõ thôi. Tuy nhiên liệu đưa miếng độn trán, túi gel silicon vào cơ thể có đảm bảo? Khi không rõ nguồn gốc thật giả, việc đặt một loại chất nhân tạo vào cơ thể chẳng khác nào quả bom nổ chậm, nó gặp vấn đề lúc nào liệu mình có biết được, theo thời gian việc cơ thể bắt đầu không tương thích, đào thải, những chất nhân tạo đó ngấm vào cơ thể, có lẽ nào lại không gây hại cho cơ thể mình?" - Chị Trương Thanh Nhàn (40 tuổi, Kim Mã, Hà Nội)

Lý do số 3: Khi cơ thể đang cần hồi phục, hệ suy giảm miễn dịch yếu đi, dễ mắc bệnh hơn

"Có nhiều người cho rằng khi gặp phải những vấn đề biến chứng như sưng, tấy, chảy dịch, lệch... sẽ rất lo lắng, bất an, việc stress kéo dài kèm theo vết thương lâu hồi phục sẽ khiến mình xuống tinh thần và cả sức khỏe. Những triệu chứng này thậm chí khiến mình không biết có phải ung thư hay đang bị bệnh không, tâm lý lo sợ và bỏ bê bản thân làm hệ suy giảm miễn dịch kém đi, vậy thì chắc chắn không sớm thì muộn bệnh tật cũng dễ vào xuất hiện trong cơ thể. Vậy nên về lâu dài, chắc chắn phẫu thuật thẩm mỹ giảm tuổi thọ của người làm đẹp." - Chị Nguyễn Minh Châu (27 tuổi, Hà Nam).

2/ Phẫu thuật thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ không? Chuyên gia trả lời

Đối với câu hỏi "Phẫu thuật thẩm mỹ làm giảm tuổi thọ hay không?", chuyên gia chỉnh hình hàng đầu Hàn Quốc Park Hyo Jin

"Chào các bạn, tôi là Park Hyo Jin, Phó chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ và tái tạo gương mặt Hàn Quốc KAFPRS, việc phẫu thuật thẩm mỹ làm giảm tuổi thọ là một trong số hàng ngàn câu hỏi từ những người đam mê và có nhu cầu làm đẹp. Đây là sự đánh đồng hoàn toàn không hợp lý khi bạn nghĩ rằng biến chứng thường ngày mình đọc trên báo đài về phẫu thuật thẩm mỹ sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp.

Hãy nhìn khách quan rằng phẫu thuật thẩm mỹ chỉ làm thay đổi cấu trúc hình dạng của bộ phận thẩm mỹ, không gây thoái hóa hay chuyển đổi tế bào bên trong cơ thể, nhờ đó không hề gây suy giảm tuổi thọ của con người chỉ qua tác động bên ngoài như việc cắt rạch, sử dụng dao kéo.

Vì vậy với một số tình trạng, đặc biệt khi bạn thẩm mỹ tại các địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật khiến gây ra các vấn đề biến chứng, chảy dịch, làm mũi bị biến dạng. Đặc biệt với nhiều người, thói quen chăm sóc hậu phẫu không tốt cũng là một trong những nguyên nhân khiến đau nhức kéo dài, vậy nên tốt nhất nên tìm đến địa chỉ bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ để kiểm tra và chữa trị kịp thời, tránh việc không mong muốn xảy ra.

Thêm một điều bạn nên lưu ý để không băn khoăn thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ hay không, chính là bởi tâm lý khi can thiệp dao kéo. Tất cả các hoạt động thẩm mỹ cần tiến hành trong tình trạng cơ thể đã phát triển toàn diện và tình trạng sức khỏe phải ổn định, khỏe mạnh, như vậy kết quả ca phẫu thuật mới dễ đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Hy  vọng với những thông tin nêu trên, bạn sẽ không còn thắc mắc phẫu thuật thẩm mỹ có làm giảm tuổi thọ hay không bởi với những chia sẻ từ chuyên gia Park Hyo Jin nêu trên.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI