Phẫu thuật thẩm mỹ có thật sự đáng giá không ?

Phẫu thuật thẩm mỹ có thật sự đáng giá không ?

Người ta thường nói: Cái đẹp nằm trong đôi mắt của người chiêm ngưỡng. Rất nhiều người trong số chúng ta đều đồng ý rằng, phẩm chất và trí tuệ quan trọng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều. Vẻ hấp dẫn về ngoại hình của một người nào đó không nên được đánh giá quá cao.

Tất cả những điều này nghe có vẻ thật tuyệt, nhưng khoa học lại chứng minh cho chúng ta thấy rằng, những người có vẻ ngoài bắt mắt thường có một cuộc sống dễ dàng hơn so với những người khác.[1] Vậy một người có ngoại hình trung bình và không đạt đến những chuẩn mực vẻ đẹp của xã hội sẽ có cảm giác như thế nào đây?

Một vài người tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện ngoại hình của mình cũng như một cách để chấm dứt mọi sự xúc phạm và bắt nạt từ những người xung quanh. Phẫu thuật thẩm mỹ chứa những rủi ro và cả những nguy hiểm. Chúng ta đều đã nghe nói về những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ không thành công hoặc đã nhìn thấy những người mắc chứng nghiện thẩm mỹ. Mặc dù vậy, với một vài người trong số chúng ta, việc trở nên xinh đẹp hơn vẫn thật đáng giá.

Trong chương trình trò chuyện với khách mời hôm nay, chúng ta hãy cùng gặp gỡ Jackie - một phụ nữ đã trải qua phương pháp nâng mũi tự nhiên (phẫu thuật thẩm mỹ mũi). Hãy cùng khám phá xem cố ấy cảm thấy thế nào trước và sau khi làm phẫu thuật. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ trò chuyện để biết được cảm nghĩ của người thân và bạn trai cô ấy về quyết định này của cô ấy nhé.

Thay đổi gương mặt

Mẹo Sống: Chào Jackie. Bạn có thể chia sẻ lý do gì mà bạn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ không?

Jackie: Tôi vốn có một chiếc mũi to, không chỉ to mà còn khoằm nữa. Hồi còn đi học, những đứa trẻ khác cư xử với tôi rất quá đáng. Chúng gọi tôi là "đồ yêu tinh", đánh và chế giễu tôi không thương tiếc.

Ngay cả khi đã trưởng thành, tôi vẫn nhận thấy mọi người nhìn chằm chằm vào mũi mình mỗi khi trò chuyện. Tôi biết điều này đã ảnh hưởng đến cuộc sống giao tiếp xã hội của tôi bởi người ta chẳng muốn dính líu với tôi mỗi khi chúng tôi đi ra ngoài. Chiếc mũi khiến tôi thực sự trông rất xấu xí.

Vì thế, ngay khi đã tiết kiệm đủ tiền, tôi đã muốn phẫu thuật mũi. 

Mẹo Sống: Vậy bạn đã học được gì từ trải nghiệm này?

Jackie: Tôi đã nhận ra rằng phẫu thuật thẩm mỹ không giúp bạn cải thiện sự tự ti trong lòng tôi. Việc hồi phục sau khi phẫu thuật mũi mất một thời gian khá dài. Sau khi cuộc phẫu thuật kết thúc, tôi ra khỏi phòng trông như thể vừa tham gia vào một cuộc ẩu đả trong quán rượu vậy. Trong gần một năm trời, vết sưng phồng vẫn còn trông thấy.

Mặc dù bác sĩ phẫu thuật cho tôi đã nói cho tôi biết về lộ trình hồi phục, tôi vẫn bị choáng khi lần đầu nhìn thấy mặt mình sau khi bỏ băng ra. Cuộc phẫu thuật đã giúp tôi cải thiện lòng tự trọng của mình, đồng thời cũng giúp tôi học cách yêu bản thân hơn.

Mẹo Sống: Những người thân của bạn có biết bạn đã trải qua cuộc phẫu thuật này không?

Jackie: Mọi người trong gia đình rất ủng hộ quyết định của tôi, và họ cũng giúp tôi rất nhiều suốt thời gian hồi phục hậu phẫu. Họ biết rằng cuộc phẫu thuật này chính là một cơ hội để tôi làm chủ ngoại hình của mình, điều mà từ trước đến nay tôi chưa từng thực hiện được.

Mẹo Sống: Vậy bạn có khuyên mọi người cũng nên phẫu thuật thẩm mỹ không?

Jackie: Điều đó cũng còn tùy. Tuy nhiên, một cuộc phẫu thuật để điều chỉnh lại một chấn thương hoặc cải thiện vấn đề hô hấp chắc chắn là một lựa chọn không tồi. 

Còn nếu việc thay đổi ngoại hình này không liên quan gì đến vấn đề sức khỏe, thì hãy tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Bác sĩ phẫu thuật của tôi đã làm hết sức mình, nhưng không thể phủ nhận những thay đổi sau khi phẫu thuật sẽ là vĩnh viễn. Tôi phải học cách thích nghi với gương mặt mới của mình. Giờ ngay cả nụ cười mỉm của tôi trông cũng rất khác. Tôi phải mất khá lâu mới cảm thấy lựa chọn của mình là đúng đắn.

Mẹo Sống: Bạn có nghĩ rằng trong tương lai mình sẽ phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn nữa không?

Jackie: Không. Tôi nghĩ là mình sẽ học cách vui vẻ đón nhận chính con người vốn có của mình. Tôi sẽ chỉ thực hiện phẫu thuật nếu không may gặp tai nạn hay bệnh tật mà buộc phải phẫu thuật để định hình thôi.

Mẹo Sống: Bạn có câu chuyện nào muốn chia sẻ về việc quay lại gặp lại những người đã bắt nạt bạn khi xưa sau khi họ trông thấy gương mặt mới của bạn không?

Jackie: Một anh bạn từng bắt nạt tôi trước đây khi còn ở trường đã cố gắng tán tỉnh tôi trong một quán rượu, nhân lúc bạn trai tôi đi lấy đồ uống cho cả bọn. Anh chàng đó không hề nhận ra tôi, nhưng tôi thì có. Tôi bảo: "Mình hẳn là có trí nhớ tốt hơn cậu rồi. Bởi ngày xưa cậu chẳng muốn dính dáng gì đến tôi hồi tôi còn là "đồ yêu tinh", bây giờ tôi cũng chẳng muốn dính dáng đến cậu nữa."

Anh ta nghe xong thì há hốc mồm kinh ngạc. Sau đó, người bạn trai quyến rũ của tôi đã quay lại cùng với đồ uống trên tay.

Mẹo Sống: Bạn trai của bạn cảm thấy thế nào về việc bạn trông khác so với trước đây?

Jackie: Anh ấy giờ đã là chồng tôi rồi! Anh ấy yêu con người của tôi trước đây, và giờ vẫn vậy. Anh ấy bảo rằng quan trọng là tôi thấy hạnh phúc với vẻ ngoài của mình, còn những điều khác thì anh ấy không quan tâm.

Mẹo Sống: Vậy bây giờ bạn có hạnh phúc hơn không?

Jackie: Tôi rất hạnh phúc. Chuyện thay đổi này không phải phép màu sau một đêm mà tôi vốn nghĩ, nhưng theo thời gian, tôi đã xây dựng được lòng tự tin và học cách yêu quý bản thân mình.

Mẹo Sống: Bạn có tin là vẻ đẹp bên ngoài quan trọng hơn vẻ đẹp tâm hồn không?

Jackie: Không đời nào. Bản chất luôn luôn đánh bại phong cách. Đẹp thì có thể chỉ thoáng qua thôi, nhưng bạn luôn luôn có trong mình trí tuệ và khiếu hài hước.

Ngoài gương mặt, bạn còn cần thay đổi nhiều thứ hơn

Phẫu thuật thẩm mỹ là một quyết định quan trọng có thể đưa đến những tác động thay đổi cuộc đời bạn. Mặc dù trải nghiệm mà Jackie đã có rất tích cực, cô ấy cũng cần học cách thay đổi bản thân bên trong rất nhiều trước khi cô ấy có thể cảm thấy hạnh phúc về chiếc mũi mới của mình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI