PHẪU THUẬT THẨM MỸ  KHI VỀ GIÀ CÓ VẤN ĐỀ GÌ KHÔNG ?

PHẪU THUẬT THẨM MỸ KHI VỀ GIÀ CÓ VẤN ĐỀ GÌ KHÔNG ?

I/ Tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ
Phẫu thuật thẩm mỹ là con đường ngắn nhất giúp bạn đạt tới vẻ đẹp hàng mong đợi. Tuy nhiên, trên thực tế tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ lại khó có thể lường trước bởi những nguyên do tới từ chủ quan và khách quan.

Khi quyết định đụng chạm “dao kéo”, bạn hãy cẩn trọng và lường trước những hậu quả có thể để lại nếu “không may mắn”.


Hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ khi về già là vô cùng khó lường

1- Sẹo

Một khi đã đụng chạm “dao kéo”, sẹo hình thành là điều khó có thể tránh khỏi. Nguyên nhân để lại sẹo có thể tới từ:

Vệ sinh trước và sau vết mổ, rạch kém.
Công nghệ phẫu thuật sử dụng lạc hậu, dễ để lại “dấu vết” thẩm mỹ.
Khử trùng không tốt dụng cụ phẫu thuật dễ lại sẹo.
Không kiêng khem, tuân thủ chế độ chăm sóc hậu phẫu tại nhà theo lời khuyên của bác sĩ.
Khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ trên gương mặt hoặc cơ thể, sẹo bị lộ sẽ thật sự là “thảm họa” đối với khách hàng. Thực tế đã có rất nhiều người bị để lại vết sẹo không đáng có do sự bất cẩn, chủ quan của bản thân.

2- Sức khỏe

Nếu bạn có tiền sử sức khỏe không tốt, mắc 1 số bệnh lý liên quan huyết áp, tim mạch, hoặc phản ứng với thuốc tê,.. khi phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến bệnh tình chuyển biến xấu hơn. Có thể bệnh sẽ biến chứng ngay sau khi mới thực hiện phẫu thuật hoặc khi bạn có tuổi.
Khi về già, các chất làm đầy và chất liệu độn đều biến chất và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người thực hiện

1 số đại phẫu như: hàm mặt, nâng ngực, căng da,… nguy cơ dẫn tới biến chứng ảnh hưởng sức khỏe khá cao bởi chúng tác động thay đổi nhiều cấu trúc cơ, da, khung xương trên cơ thể của bạn. Sau đó, 1 số hiện tưởng như sưng nề, đau đớn sẽ xảy ra và phải mất 1 thời gian để bình phục trở lại.

3- Nhiễm trùng

Thông thường nguy cơ nhiễm trùng xảy ra khá hiếm đối với cơ sở thẩm mỹ đã được cấp phép từ Bộ y tế nhưng đối với các địa chỉ làm đẹp nhỏ lẻ, tự phát thì đây là chuyện không hiếm.

Nhiễm trùng là biến chứng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới tính mạng của khách hàng. Đối với đại phẫu hoặc kết hợp nhiều thủ thuật thì nguy cơ nhiễm trùng càng cao và hậu quả để lại càng nhiều.

4- Hoại tử

Tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ có thể gặp phải là hoại tử 1 phần hoặc toàn phần vùng can thiệp chỉnh sửa. Hoại tử được hiểu là các tế bào chết đi do không có sự trao đổi chất, thiếu oxy cung cấp để nuôi sống khu vực này.

hậu quả của việc thẩm mỹ
Hoại tử sau khi nâng mũi không phải là trường hợp hiếm của nhiều người sau khi thực hiện làm đẹp tại các cơ sở kém chất lượng, giá rẻ

Hoại tử có thể xảy ra khi bạn thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng, điều kiện vô trùng trong toàn bộ quá trình thực hiện. Tuy nhiên, ở các cuộc đại phẫu thì khả năng hoại tử sẽ xảy ra nhiều hơn do phải can thiệp nhiều vùng/bộ phận khác nhau.

5- Xuất huyết, tụ máu

Hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ thường gặp nhất là tình trạng xuất huyết, tụ máu, chảy dịch huyết tương. Máu tụ là khi có bề ngoài căng cứng, hơi sưng nề hoặc sưng nặng, da chuyển màu xanh tím và có thể nhìn rõ mạch máu.

Tụ máu sau 1 thời gian có thể dần biến mất hoặc biến chứng nặng hơn trở nên tê liệt, viêm da,.. Nếu tình trạng diễn biến xấu có thể cần đến những ca phẫu thuật bổ sung trong thời gian sớm nhất.

6- Liệt hoặc tổn thương dây thần kinh

Liệt dây thần kinh có thể khiến bạn khó vận động trong 1 thời gian từ vài tháng đến 1 năm. Đây là biến chứng cấp độ nặng, có thể xảy ra nếu khách hàng sử dụng dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ kém chất lượng tại các cơ sở làm đẹp chui, bác sĩ không có tay nghề chuyên môn.

7- Kì vọng quá nhiều

Một trong những tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất nằm ở yếu tố con người bao gồm khách hàng và bác sĩ.

Chính yếu tố kì vọng kết quả thẩm mỹ hoàn hảo của khách hàng và trình độ tay nghề của bác sĩ dẫn tới sự không hài lòng với kết quả đạt được.

những hậu quả của phẫu thuật thẩm mỹ
Kì vọng quá nhiều khiến nhiều người không ngừng phẫu thuật và trở thành thảm họa thẩm mỹ 

Thực tế chứng minh nhiều ca phẫu thuật trùng tu nhan sắc của các ngôi sao không bao giờ dừng lại bởi yếu tố kì vọng quá cao.

Từ đó, những ca thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nhiều và gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người đang định tu sửa nhan sắc của mình.

8- Tốn nhiều chi phí

Chi phí cho mỗi cuộc phẫu thuật thẩm mỹ thường không được bảo hiểm y tế hỗ trợ nên khách hàng phải bỏ ra 1 số tiền lớn.

Ngoài ra, quá trình hồi phục cũng đòi hỏi bạn phải kiêng khem và thực hiện nghiêm ngặt đơn thuốc, thực đơn riêng của bác sĩ. Đây cũng là khoản phụ phí lớn mà bạn cần lường trước khi quyết định thẩm mỹ tạo hình.

II/ Hậu quả phẫu thuật thẩm mỹ khi về già

Tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ dừng lại ở các biến chứng ảnh hưởng sức khỏe mà còn trở thành thảm họa biến dạng gương mặt và cơ thể.

Có thể nói, trong Showwbiz hiện nay ở Việt Nam và trên Thế giới đang chạy đua với trào lưu làm đẹp để làm hài lòng khán giả.

Tuy nhiên, không ít người trong số đó đã đánh mất bản thân chỉ vì thẩm mỹ thậm chí là cả sự nghiệp và tâm lý về sau.
Chính việc đụng chạm “dao kéo” quá đà để níu giữ tuổi xuân và cuộc hôn nhân của mình mà Wildenstein đã phải trả cái giá quá đắt
Huyền thoại nhạc Pop Micheal Jackson được cho là có gương mặt thiện cảm hơn hẳn so với hình hài khác lạ sau khi trải qua 100 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ

III/ Làm thế nào để không biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ?

Có thể nhận định, phẫu thuật thẩm mỹ là nhu cầu làm đẹp tất yếu không chỉ riêng của các ngôi sao mà của rất nhiều người.

Tác hại của phẫu thuật thẩm mỹ chỉ xảy ra nếu bạn không may chọn lựa cơ sở làm đẹp kém chất lượng, hoạt động chui và sử dụng những công nghệ thẩm mỹ lạc hậu.

Để phẫu thuật không biến chứng (hạn chế mức tối đa), bạn cần nghiêm túc trong quá trình chọn lựa địa chỉ và công nghệ thẩm mỹ trước khi thực hiện.

1- Chọn công nghệ hiện đại

Trong ngành y khoa thẩm mỹ hiện nay có khá nhiều công nghệ ra đời, cho thấy sự phát triển và cải tiến liên tục.

Khi đó, khách hàng cần đặc biệt nắm bắt rõ thông tin các kĩ thuật công nghệ nào tân tiến nhất hiện nay, được nhiều bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp mới tin tưởng sử dụng.
Cơ sở vật chất, hệ thống công nghệ ảnh hưởng lớn tới kết quả thẩm mỹ của khách hàng

Theo các bác sĩ/chuyên gia Bệnh viện thẩm mỹ Vivian nhận định yếu tố công nghệ quyết định tới hơn 40% kết quả làm đẹp của khách hàng có được như ý muốn hay không.

Nếu công nghệ yếu kém, lạc hậu đồng nghĩa với nguy cơ dẫn tới hậu quả biến chứng sau phẫu thuật sẽ gia tăng đáng kể.

2- Chọn địa chỉ phẫu thuật uy tín

Những trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, thất bại, có hậu quả kéo dài và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe khi về già chủ yếu đều thực hiện làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ nhỏ lẻ, mọc tự phát.

Tại Việt Nam với tốc độ phát triển ngành thẩm mỹ đang rất mạnh mẽ, khách hàng có thể đặt niềm tin vào các cơ sở làm đẹp nổi tiếng uy tín như Bệnh viện thẩm mỹ Vivian.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI