Sau hút mỡ nên nghỉ ngơi và chăm sóc như thế nào ?

Sau hút mỡ nên nghỉ ngơi và chăm sóc như thế nào ?

Hút mỡ có lẽ là phương pháp phổ biến mà chị em thường hay sử dụng để có một vóc dáng hoàn hảo nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì cũng cần một quá trình chăm sóc hậu phẫu kỹ càng. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn chăm sóc sau hút mỡ để bạn có một cơ thể đẹp và an toàn.

Hút mỡ là gì?

Hút mỡ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ dùng để cải thiện vóc dáng cơ thể bằng cách lấy đi phần mỡ thừa dưới da.

Trước đây, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ chưa phổ biến thì khi hút mỡ thừa ra khỏi cơ thể bác sĩ thường phải tác động một lực rất lớn để làm tan mỡ thừa đó. Điều này dễ gây tổn thương và ảnh hưởng rất lớn tới các tế bào xung quanh.

Tuy nhiên, với công nghệ hút mỡ Lipo Matic 3D tại thẩm mỹ viện Vivian thì việc hút mỡ đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Phương pháp này vừa nhanh gọn vừa không ảnh hưởng đến những vùng xung quanh. 

Công nghệ hút mỡ Lipo Matic 3D được đánh giá là có tính an toàn cao và hiệu quả thẩm mỹ lâu dài. Đây là công nghệ đã được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả chất lượng cao.

Hướng dẫn chăm sóc sau hút mỡ

Có một chế độ nghỉ ngơi khoa học

Sau khi phẫu thuật, để đảm bảo an toàn bạn nên gọi người nhà đến đón hoặc đi taxi. Ngoài ra, bạn chỉ nên xuất viện khi đã được bác sĩ đồng ý và kê đơn thuốc với những lời khuyên, chỉ dẫn khoa học nhất. Nên nghỉ ngơi tại nhà từ 5 - 7 ngày trước khi quay trở lại làm việc như ban đầu.

Trong 12h đầu sau khi thực hiện hút mỡ, bạn sẽ được đưa vào phòng hậu phẫu. Tại đây, các bác sỹ sẽ theo dõi và thăm khám thường xuyên giúp đảm bảo quá trình phục hồi tốt nhất.

Sau phẫu thuật 48h, bạn có thể giúp máu lưu thông bằng cách đi bộ nhẹ nhàng. Sau khoảng 1 tuần vết hút mỡ ổn định, bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa.

Tùy theo cơ địa từng người mà sẽ có tốc độ hồi phục sau hút mỡ khác nhau, thông thường mất khoảng 6 tuần bạn có thể hồi phục hoàn toàn. Đối với hút mỡ bụng, các bác sĩ cũng khuyên không nên vận động mạnh, chơi thể thao trong những tuần đầu tiên. Sau 1 tuần bạn có thể làm việc và sinh hoạt bình thường.

Cách vệ sinh, chăm sóc vết thương

Dưới đây là cách vệ sinh và chăm sóc vết thương sau phẫu thuật mà bạn cần lưu tâm:

- Trong vòng 3 tuần đầu, bác sỹ khuyên bạn nên rửa vết thương bằng nước muối sinh lý và thay băng hằng ngày, tránh để vết thương tiếp xúc ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

- Hạn chế việc va đập, đụng chạm vào vết thương mới phẫu thuật vì điều này có thể gây ra hiện tượng mưng mủ, nhiễm trùng khiến thời gian phục hồi vết thương kéo dài.

- Bạn nên mặc gen bụng định hình ít nhất 1 tháng hoặc trong vòng 2 - 3 tháng đầu để giúp cố định vùng cơ và vùng da bụng nhằm định hình vòng em một cách hiệu quả nhất.

Sau phẫu thuật nên ăn gì kiêng gì?

Điều đầu tiên, bạn cần tránh sử dụng những loại thức ăn dễ gây mưng mủ hay để lại sẹo như: rau muống, các thức ăn nhiều dầu mỡ, thịt gà, các thực phẩm cay, đồ nếp, hải sản…

- Bổ sung những thực phẩm cung cấp các dưỡng chất và vitamin cần thiết như hoa quả và rau xanh nhằm giúp tăng sức đề kháng và phòng chống táo bón.

- Nên uống nhiều nước và ăn những thực phẩm mau lành vết thương như thịt nạc lợn hấp/luộc, uống sữa tươi không đường, hạn chế sử dụng tinh bột...

Tuân thủ lời dặn của bác sĩ

- Bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi yên tĩnh trong vài giờ đầu tiên sau phẫu thuật, trong 24 giờ sau nên đi lại nhẹ nhàng để máu được lưu thông.

- Hạn chế để vết thương tiếp xúc với nước.

- Uống thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Kết hợp các động tác massage vùng bụng một cách nhẹ nhàng trong khoảng 2 tháng đầu.

- Nên tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Những vấn đề có thể gặp sau hút mỡ và cách phòng tránh, xử lý

Nhiễm trùng là một trong những vấn đề bạn có thể gặp phải sau phẫu thuật hút mỡ. Do đó, bạn nên gặp bác sỹ ngay khi có các dấu hiệu của nhiễm trùng như nôn mửa và xuất hiện các vệt đỏ trên da. Hãy chắc chắn rằng, sau phẫu thuật các bác sĩ đã kê thuốc kháng sinh cho bạn để phòng tránh các trường hợp nhiễm trùng có thể xảy ra.

Trong hầu hết các trường hợp, sưng có thể kéo dài vài tuần hoặc vài tháng sau khi hút mỡ. Bạn cần chú ý đến những vết sưng tấy, đau nhức hoặc bầm tím xung quanh các khu vực điều trị. Nên gặp bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn cách điều trị tốt nhất.

Trên đây là những hướng dẫn giúp bạn chăm sóc vết thương sau phẫu thuật hút mỡ. Nếu bạn thực hiện được những điều trên và nghe theo hướng dẫn của các bác sỹ thì việc sở hữu một vóc dáng thon gọn, săn chắc là điều rất dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn những trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI