Sau khi cắt mí thì nên ăn gì để màu lành?

Sau khi cắt mí thì nên ăn gì để màu lành?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đảm bảo cho một sức khỏe tốt. Với những tình trạng sức khỏe khác nhau mà sẽ có những “meal plan” dành riêng cho tình trạng ấy. Đối với người vừa cắt mí mắt xong cũng thế. Vậy sau khi cắt mí mắt nên ăn gì và kiêng ăn gì? Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho đôi mắt của mình nhé!

THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN (CHẤT ĐẠM)

Protein hay chất đạm là dưỡng chất tối cần thiết cho quá trình hồi phục, liền vết thương và tái tạo tế bào da mới. Do vậy, sau khi cắt mí mắt, chị em nên tăng cường bổ sung protein trong chế độ ăn. Gợi ý cho các chị em nên ăn đạm thực vật bởi độ lành tính cao, các nguồn đạm thực vật tốt có thể kể đến như: các loại đậu hạt, đậu hũ, nấm và các loạt hạt như hạt bí đỏ, hạt điều,…

THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN A

Các loại vitamin rất cần thiết cho sức khỏe con người, vitamin A cũng không phải ngoại lệ, xét về hiệu quả làm đẹp vitamin A lại có vai trò quan trọng. Vitamin A là chất chống oxy hóa và cần thiết cho sự lành vết thương.

Vitamin A sẽ kích thích tạo collagen – thành phần thiết yếu giúp tái tạo da sau tổn thương. Vì vậy sau khi cắt mí mắt bạn nên tăng cường bổ sung vitamin A một cách hợp lý nhé.

Những nguồn cung cấp vitamin A tốt dành cho bạn là trái cây – rau củ có màu đỏ và vàng như: ớt chuông, bí đỏ, cà rốt, trái hồng, khoai lang,…

TRÁI CÂY

Sau cắt mí nên ăn những loại trái cây chứa nhiều vitamin A, C, E để cung cấp đầy đủ dưỡng chất, tăng sức để kháng nhằm thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh và hạn chế để lại sẹo xấu ở vết thương. Những loại trái cây có nhiều vitamin cần thiết như là: Dâu tây, Đu đủ, Cam quýt, Quả mâm xôi, Cà chua, Dứa,..

THỰC PHẨM GIÀU KẼM

Kẽm (Zn) là một nguyên tố vi lượng quan trọng vì nó giúp tổng hợp protein và tạo collagen cho cơ thể, vì thế rất có lợi cho sự lành vết thương. Do đó, sau khi cắt mí mắt bạn nên tăng cường bổ sung kẽm cho cơ thể.

Lượng kẽm cần thiết có cơ thể có thể được bổ sung bằng cách ăn các loại hạt, ngũ cốc, củ cải, đậu nành,…

TĂNG CƯỜNG BỔ SUNG NƯỚC

Không cần phải nói cũng biết nước quan trọng thế nào với cơ thể chúng ta. Với những người mới cắt mí xong, bổ sung đầy đủ nước cực kỳ quan trọng. Ngoài việc tránh để cơ thể mất nước, thì uống nước sẽ giúp quá trình tiêu hóa và vận chuyển dưỡng chất nuôi cơ thể tốt hơn, từ đó sự hồi phục của vết thương nhanh hơn.

Hy vọng tất cả những thông tin sau khi cắt mí nên ăn gì được Viện thẩm mỹ Vivian tư vấn trên sẽ giúp bạn nắm rõ và có thể xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân. Tuy nhiên, để mí mắt đẹp còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ phẫu thuật, tốt nhất bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín để có thể đảm bảo kết quả sau khi thẩm mỹ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI