SAU KHI NÂNG MŨI BAO LÂU THÌ ĐƯỢC RỬA MẶT GỘI ĐẦU?

SAU KHI NÂNG MŨI BAO LÂU THÌ ĐƯỢC RỬA MẶT GỘI ĐẦU?

Gội đầu và rửa mặt là những việc vệ sinh cá nhân hàng ngày không thể thiếu trong cuộc sống mỗi người. Tuy nhiên, việc vệ sinh mỗi ngày này đối với người mới nâng mũi xong thì cần phải quan tâm đến thời gian sau nâng mũi bao lâu thì mới được.

1. Nâng Mũi Bao Nhiêu Ngày Thì Được Rửa Mặt Gội Đầu?

Do quá trình phẫu thuật nâng mũi tác động đến các mạch và mô trên mũi cho nên gây ra những vết thương hơi sưng đỏ, chính vì vậy mà mũi rất cần thời gian để phục hồi. Trong thời gian này thì việc kiêng cữ và chăm sóc vệ sinh mũi là vô cùng cần thiết giúp cho mũi mau lành hơn và tránh được những tác dụng phụ hoặc biến chứng không mong muốn.

 

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, sau khi nâng mũi cần tránh nước tác động nên vùng da, các vết thương hở, chính vì thế mà trong thời gian 7 ngày đầu tiên bạn không nên rửa mặt. Khi làm sạch mặt thì bạn cần chú ý chỉ nên dùng nước muối sinh lý chấm nhẹ các vùng da xung quanh mũi, không được dùng sữa rửa mặt hay những sản phẩm chăm sóc da hoặc hóa chất tẩy rửa. Nhớ dùng khăn bông sạch nhẹ và mềm để chấm, không được chà xát mạnh. Áp dụng sau 1 tuần thì đến thăm khám lại vết mổ nâng mũi để bác sĩ kiểm tra sau đó rửa mặt và vệ sinh da theo hướng dẫn.

Riêng với việc gội đầu, bạn có thể gội đầu ngay sau ngày phẫu thuật tuy nhiên khi gội đầu theo tư  thế xả nước từ trên đầu xuống, như vậy sẽ rất nguy hiểm bởi nước và dầu gội đầu sẽ tiếp xúc với vết thương có thể gây nên tình trạng mũi bị nhiễm trùng. Cách gội đầu trong vòng 1-2 tháng đầu bạn hãy nhờ bạn bè hoặc người thân gội đầu giúp với tư thế nằm ngửa ra phía sau, tránh để nước bắn vào vùng mũi.

 

2. Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Mũi Sau Khi Phẫu Thuật Nâng Mũi

Bên cạnh việc chú ý đến thời gian kiêng rửa mặt và gội đầu sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi trong bao lâu, khi chăm sóc da mũi bạn cũng cần phải cẩn thận hơn, chú ý việc kiêng cữ trong sinh hoạt, vận động, dinh dưỡng và nghỉ ngơi, dưới đây là 1 số hướng dẫn về cách chăm sóc mũi sau khi nâng bạn có thể tham khảo:

– Tháo băng sau 1 ngày thực hiện phẫu thuật

– Chườm đá lạnh trong khoảng 3 ngày đầu tiên, mỗi ngày chườm 2-3 lần, mỗi lần 15 phút, đến ngày thứ 4 thì chườm bằng trứng gà ấm.

– Nghỉ ngơi đúng, đủ giờ mỗi ngày từ 8-9 tiếng, tránh ngủ tư thế nằm nghiêng, không vận động mạnh, ko tập thể dục thể thao, chỉ đi lại nhẹ nhàng.

– Súc miệng và họng sạch sẽ với dung dịch Betadine hoặc Eludril

– Kiêng ăn những thực phẩm như thịt đỏ, hải sản, đồ dưới nước, đồ nếp, đồ cay nóng, không uống và sử dụng chất kích thích..

 

Ngoài những vấn đề trên, bạn nên thường xuyên thăm khám và thực hiện đúng những hướng dẫn về chăm sóc da mũi sau khi nâng từ bác sĩ, không nên tự ý thực hiện.

Bật mí với bạn về kỹ thuật nâng mũi cấu trúc mini, nâng mũi Hàn Quốc S-line, nâng mũi cấu trúc toàn diện và nâng mũi sụn sườn tự thân tại Viện thẩm mỹ Vivian giúp các hotgirl thế hệ 9x có được chiếc mũi cao tây, sang trọng, thời thượng và phù hợp với xu hướng làm đẹp hiện nay. Điểm nổi bật khi tạo hình mũi tại Vivian là được các chuyên gia bác sĩ giỏi trực tiếp thực hiện, chất liệu sụn được nhập khẩu từ Hàn Quốc với độ tương thích cao, được cam kết đầy đủ về kết quả giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI