Sau khi nâng mũi xong thì bị đau đầu – Nguyên nhân là do đâu?

Sau khi nâng mũi xong thì bị đau đầu – Nguyên nhân là do đâu?

Đau nhức, khó chịu ở vùng mũi sau nâng là những triệu chứng thường gặp, vô cùng phổ biến trong 5 – 7 ngày đầu ở người nâng mũi. Thế nhưng nâng mũi xong bị đau đầu thì lại là vấn đề hoàn toàn khác, nếu tình trạng này kéo dài rất có thể đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo bạn đang có nguy cơ gặp phải biến chứng nguy hiểm hậu phẫu. Đau đầu sau nâng mũi là do đâu, thắc mắc này sẽ được bác sĩ của Viện thẩm mỹ Vivian giải đáp trong bài viết này. 

Nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu sau nâng mũi

Sau khi nâng mũi, bạn sẽ gặp phải một trong những hiện tượng như quầng mắt và vùng mũi bị sưng, bầm tím; mũi có cảm giác đau nhức nặng nề, sống và đầu mũi to; mũi có hiện tượng chảy nước, tiết dịch, hay bị ngạt mũi, khó thở… Đây là những triệu chứng bình thường, hay gặp sau nâng mũi, sau 5 – 7 ngày, các triệu chứng này sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải hiện tượng nâng mũi xong bị đau đầu thì cần chú ý theo dõi vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề. Cụ thể, đa đầu sau nâng mũi do một số nguyên nhân như:

1. Nhiễm trùng sụn mũi sau nâng

Nếu tình trạng đau đầu kéo dài kèm theo các triệu chứng như mưng mủ, chảy dịch, dịch có mùi hôi, mũi tấy đỏ, co rút, đau nhức, sưng bầm tím dài ngày, mũi chảy máu gây khó chịu trong khoảng 10 ngày sau phẫu thuật thì chứng tỏ bạn đã gặp phải tình trạng nhiễm trùng mũi. Nhiễm trùng thường xuất phát từ các nguyên nhân như kỹ thuật của bác sĩ, sai sót trong quá trình phẫu thuật, chất liệu không tương thích, khâu vô trùng không đảm bảo hoặc do bản thân khách hàng không chú trọng ở khâu chăm sóc.

 

Trong đó, nhiễm trùng mũi do dị ứng chất liệu phổ biến hơn hết, chủ yếu do chất lượng sụn nhân tạo mà cơ sở thẩm mỹ đặt vào mũi thấp, gây ra tình trạng bài xích, đào thải thậm chí là nhiễm trùng cho người thực hiện. Bên cạnh đó, nguyên nhân khác thường gặp là do bản thân người nâng mũi không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc, hút dịch, ăn uống, kiêng cử gây ra biến chứng.

Khi nhiễm trùng, bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, thăm khám để bác sĩ có biện pháp khắc phục mũi hỏng do thẩm mỹ. Đa số trường hợp mũi hỏng sẽ được tháo chất liệu cũ, bơm rửa vệ sinh sạch sẽ, sau khi ổn định thì tiến hành nâng mũi để cải thiện.

2. Do người nâng mũi mắc viêm xoang

Khi bị viêm xoang, bạn vẫn có thể nâng mũi để cải thiện dáng mũi, tuy nhiên cần lựa chọn phương pháp phù hợp để giúp cải thiện tình trạng bệnh. Thế nhưng, những người bị viêm xoang cấp tính hoặc viêm xoang mãn tính dễ bị khó thở nghẹt mũi thì cần chú trọng ở khâu chăm sóc sau khi nâng.

Nếu mắc viêm xoang, sau nâng mũi, dịch mũi chảy nhiều, bạn dễ gặp phải tình trạng đau đầu, nghẹt mũi và khó thở trong 10 ngày đầu. Sau đó, các triệu chứng này sẽ thuyên giảm dần đến khi mũi hoàn toàn bình phục. Nếu bạn chọn đúng phương pháp, bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn, tay nghề cao thì các triệu chứng của bệnh viêm xoang như đau đầu, chảy nước mũi, đau nhức ở vùng mũi sẽ dần biến mất khi dáng mũi hồi phục. Thế nhưng nếu tình trạng này kéo dài, bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

3.Do can thiệp sâu vào cấu trúc mũi

Nếu lựa chọn các phương pháp nâng mũi bằng cách tạo đường rạch hoặc đường mổ hở ở vùng chân mũi thì có thể gây ra hiện tượng đau đầu sau nâng mũi. Tình trạng nâng mũi xong bị đau đầu chủ yếu xuất hiện khi người nâng mũi lựa chọn các phương pháp các thiệp sâu và sử dụng sụn nhân tạo hoặc sụn nhân tạo kết hợp với sụn tự thân. Đôi khi sự thay đổi đột ngột của cấu trúc mũi khiến đường ống dẫn khí bị thu hẹp, gây khó khăn cho việc hít thở hoặc bị nghẹt mũi gây ra tình trạng đau đầu, choáng váng.

 

Bên cạnh đó, nếu vách ngăn mũi lệch, thủng làm phần sụn chia làm hai đường cũng khiến người nâng mũi bị đau đầu, khó thở. Một nguyên nhân khác là do bác sĩ đặt sụn vô tình làm dây thần kinh bị chèn ép gây đau nhức ở hốc mắt và đầu. Sau vài tháng thì các dây thần kinh mới có thể trở về vị trí ban đầu thì tình trạng đau đầu mới thuyên giảm.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI