Sau khi phẫu thuật cắt mí có được ăn đậu phụ không? Tại sao?

Sau khi phẫu thuật cắt mí có được ăn đậu phụ không? Tại sao?

Giống như nhiều loại thực phẩm từ đậu nành, đậu phụ có nguồn gốc từ Trung Quốc với nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên sau khi cắt mí có được ăn đậu phụ không lại là vấn đề được quan tâm bởi đây là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.


Những lợi ích tuyệt vời của đậu phụ đối với sức khỏe


Trước khi đi sâu tìm hiểu cắt mí có được ăn đậu phụ không chúng ta cần biết được những lợi ích tuyệt vời từ nguồn thực phẩm này.


Đậu phụ là một nguồn cung cấp protein dồi dào và chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu. Nó cũng là một nguồn thực vật quý giá chứa sắt, canxi và các khoáng chất như mangan, phốt pho, magiê, đồng, kẽm và vitamin B1.


Đậu phụ có ít cholesterol, ít chất béo trung tính và ít lipoprotein mật độ thấp hơn thịt. Nên đây là thực phẩm tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao. Bên cạnh đó ăn đậu phụ cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.


Đậu phụ được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều canxi giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Trong đậu phụ cũng có chứa isoflavone giúp làm dịu các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh và giảm nguy cơ ung thư vú.


Đặc biệt ăn đậu phụ dễ gây no lại ít calo giúp chống lại bệnh béo phì và các vấn đề liên quan đến cân nặng khác.


Axit béo omega-3 trong đậu phụ có thể giúp giảm chất béo trung tính, giảm trầm cảm, giảm viêm và giúp giảm bớt chứng viêm khớp dạng thấp.


Thực phẩm từ đậu nành nói chung có nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích và giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.


Sau khi cắt mí có được ăn đậu phụ không? 


Đậu phụ mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe là vậy nhưng liệu cắt mí có được ăn đậu phụ không? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chưa có nghiên cứu nào cho thấy ảnh hưởng gây hại của đậu phụ sau khi cắt mí cả. Không chỉ vậy nhờ nhiều dinh dưỡng mà đậu phụ còn rất có ích cho sức khỏe của người vừa trải qua phẫu thuật.


Vì vậy, bạn có thể bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hậu phẫu của mình mà không cần phải lo lắng gì. Tuy nhiên lưu ý là không ăn quá nhiều vì cái gì quá cũng đều gây tác dụng ngược nhé!


Những lưu ý khi ăn đậu phụ sau khi cắt mí


Các sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tiêu thụ thực phẩm này một cách điều độ! Ăn quá nhiều đậu phụ có thể khiến cơ thể bị quá tải bởi nhiều chất dinh dưỡng có trong nó, điều này có thể gây hại khi bạn không bổ sung đủ chúng.


Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi ăn đậu phụ sau khi cắt mí mà bạn cần biết:

Gây thiếu i-ốt: Đậu phụ có chứa saponins mà khi ăn quá nhiều sẽ gây đào thải i-ốt khiến cơ thể bạn thiếu i-ốt nghiêm trọng, ảnh hưởng trí não.


Gây xơ cứng động mạch: Ăn nhiều đậu phụ khiến cơ thể bị dư protein dẫn đến tăng cholesterol trong máu.


Giảm khả năng sinh sản ở nam giới: Đậu phụ làm tăng estrogen trong cơ thể, phá vỡ cân bằng hormone của nam giới khiến suy giảm tinh trùng.


Đậu phụ và tất cả các sản phẩm từ đậu nành đều chứa một lượng lớn oxalat. Những người có tiền sử sỏi thận nên tránh tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm từ đậu nành.


Đối với những người bình thường bạn có thể bổ sung đậu phụ vào thực đơn 3 lần trong 1 tuần và mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 100g là đủ.


Trong vấn đề bảo quản: Đậu phụ có thể được mua với số lượng lớn hoặc gói riêng lẻ, cả hai đều được bảo quản lạnh. Nó được bán trong các hộp kín được giữ ở nhiệt độ phòng, không cần làm lạnh cho đến khi chúng được mở ra. Khi mở ra, tất cả đậu phụ cần phải được rửa sạch, phủ ngập nước và giữ trong hộp lạnh. Để giữ đậu phụ tươi trong một tuần, nên thay nước thường xuyên. Nếu được giữ trong gói ban đầu, bạn có thể đông lạnh nó trong tối đa 5 tháng.


Như vậy, bạn có thể biết được cắt mí có được ăn đậu phụ không rồi đúng không nào. Thực phẩm này lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho làn da lẫn sức khỏe nhưng cần tiêu thụ với liều lượng thích hợp. Không ăn quá nhiều vì có thể gây ra một số bệnh trong cơ thể dù bạn có trải qua phẫu thuật hay không. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai sắp hay đã trải qua phẫu thuật cắt mí nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI