SAU NÂNG MŨI CÓ ĐƯỢC CƯỜI KHÔNG?

SAU NÂNG MŨI CÓ ĐƯỢC CƯỜI KHÔNG?

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm là sau khi nâng mũi không được cười vì sẽ làm hỏng dáng mũi. Vậy nâng mũi có thực sự được cười không? Và bao lâu thì cười bình thường được? Những chia sẻ viện thẩm mỹ Vivian hy vọng sẽ giúp khách hàng có chế độ chăm sóc tốt nhất sau khi nâng mũi  để  bạn có thể nhanh lành mũi và đẹp hoàn hảo.

Sau nâng mũi có được cười không?

Trên thực tế, sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động cười nói bình thường. Tuy nhiênđể  mũi được hồi phục nhanh chóng, ổn định thì bạn nên hạn chế cười trong thời gian này. Sau nâng mũi, bác sĩ khuyến khích không nên cười trước khi cắt chỉ và tháo nẹp mũi.

Lý do nâng mũi xong không được cười là vì: khi cơ miệng cười sẽ tạo ra nhiều tác động tới một số mô cơ khác tại các vùng lân cận trên khuôn mặt như má, mũi, cằm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới mũi, có thể khiến bạn gặp các hiện tượng như đau nhức, sưng tím kéo dài hơn bình thường.

Ngoài ra, một số trường hợp sau khi nâng mũi cười nhiều khiến dáng mũi bị biến dạng nghiêm trọng, ,: cánh mũi bị kéo rộng, đầu mũi thấp xuống về phía trước, cong, lệch, vẹo sống mũi. Vết khâu tuy nhỏ nhưng khi chưa lành  mà cơ mặt hoạt động nhiều có thể khiến chúng bị chảy máu kèm theo đau đớn, viêm sưng vùng mũi.

Nâng mũi bao lâu thì được cười?

Chắc chắn với nhận định của bác sĩ chuyên khoa, bạn đã có được câu trả lời rõ cho việc nâng mũi xong có được cười không. Tiếp theo là những thông tin về thời gian cần kiêng cười sau khi nâng mũi để dáng mũi ổn định và đẹp tự nhiên nhất.

Thời gian kiêng cười sau nâng mũi

7 – 10 ngày đầu tiên

Từ trải nghiệm của nhiều khách hàng, thời gian lý tưởng sau khi nâng mũi bạn có thể cười là sau 7 – 10 ngày. Đây là khoảng thời gian vết khâu đã khá lành, bác sĩ thực hiện cắt chỉ sau nâng mũi.

Trong những trường hợp  giao tiếp bắt buộc phải cười thì bạn chỉ nên cười mỉm, cười nhẹ và hạn chế số lần cười ít nhất có thể. Nếu chăm sóc đúng như chỉ dẫn bác sĩ, cơ địa tốt có thể cười nhẹ nhàng sau 1 tuần

2 – 4 tuần

Thông thường, việc cắt chỉ sau 10 ngày đồng nghĩa với vấn đề kiêng khem của bạn sau nâng mũi cũng được giảm bớt đi nhiều. Bạn đã có thể cười sau 2-4 uần nâng mũi nhưng đừng cười quá lớn hoặc quá nhiều trong cùng một thời gian ngắn.

Lời khuyên giúp mũi nhanh hồi phục sau nâng

Không chỉ nắm rõ những thông tin về nâng mũi có được cười không mà bạn cần tuân theo một số kiêng cử, chăm sóc khác của bác sĩ để mũi có thể nhanh hồi phục.

Sinh hoạt

Trong khoảng 1 tháng sau khi nâng mũi,  mọi hoạt động sinh hoạt, vệ sinh hàng ngày của bạn bị thay đổi và phải ghi nhớ nhiều điều cần cấm kị:

Vệ sinh

Mỗi ngày, bạn phải cẩn thận vệ sinh vùng mũi và vết khâu 2 lần. Chỉ dùng bông tăm đã thấm dung dịch nước rửa mũi để thực hiện.

Tư thế ngủ

Sau khi nâng mũi, bạn nên kiêng những tư thế ngủ như : nằm nghiêng, nằng sấp, nằm đè tay lên mặt, …

Để tránh tình trạng đè lên mũi, làm mũi bị lệch, mất cân đối.

Hoạt động

Chất liệu sụn nâng mũi cần thời gian để ổn định, tương thích với các mô cơ da vùng mũi nên trong thời gian đầu, bạn nên tránh hoạt động mạnh, va đập hay chạy nhảy để tránh gây tác động xấu tới dáng mũi.

Dinh dưỡng

Các loại thực phẩm, đồ uống hằng ngày trong thời gian sau khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi cũng cần chú ý. Chỉ nên ăn những nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung vitamin, tăng đề kháng,.

Những món thức ăn nhanh, cay nóng, đồ uống có cồn, chất kích thích, thực phẩm gây viêm sưng, sẹo xấu đều đều phải hạn chế trong thời gian này.

Giảm đau sưng

Hiện tượng đau sưng khuôn mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ mũi gây ảnh hưởng tới nâng mũi xong cười bị đơ, không nên cười. Để thời gian kiêng cười được rút ngắn tối đa, khách hàng nên thực hiện một số cách giảm đau sưng khoa học.

Theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mũi, bạn nên chườm lạnh trong 48 giờ đầu và chườm ấm trong các ngày tiếp theo để giảm bớt đau sưng nhanh chóng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI