Sưng do cắt mí bao lâu thì hết? Cách chăm sóc sau phẫu thuật

Sưng do cắt mí bao lâu thì hết? Cách chăm sóc sau phẫu thuật

Cắt mí mắt là một trong những phương pháp làm đẹp rất được chị em ưa chuộng hiện nay. Đây là tiểu phẫu nhằm khắc phục các tình trạng mí sụp, mắt một mí, bọng mỡ ở mắt… nhằm cải thiện, mang đến vẻ đẹp cho đôi mắt. Thông thường hậu phẫu thuật thẩm mỹ mắt, người thực hiện rơi vào tình trạng sưng do cắt mí tức là mí mắt bị sưng phù gây mất thẩm mỹ, thậm chí khiến mắt không khép kín. Cho nên hầu hết chị em đều quan tâm đến việc sau khi cắt mí, bao lâu thì sẽ hết sưng? Sau khi cắt mí làm gì cho đỡ sưng? Có những cách chăm sóc sau phẫu thuật mắt hiệu quả nào? Sau đây Vivian sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn.

Sưng do cắt mí bao lâu sẽ hết?

Cắt mí mắt được đánh giá là một tiểu phẫu đơn giản, so với những phương pháp làm đẹp khác thì đây là phương pháp vừa nhanh về thời gian thực hiện, ít về di chứng và ngắn về thời gian phục hồi. Sưng do cắt mí là biểu hiện hoàn toàn bình thường hậu phẫu thuật mắt mà chị em sẽ gặp phải dưới sự tác động của dao kéo. Thông thường, thời gian hồi phục sau cắt mí mắt được chia làm 3 giai đoạn như sau:

- 2 - 3 ngày đầu: Lúc này do bạn vừa thực hiện tiểu phẫu cho nên mí mắt sẽ có biểu hiện sưng và hơi nhức. Bất kỳ ai khi cắt mí mắt cũng sẽ gặp hiện tượng này

- 5 - 7 ngày tiếp theo: Sưng do cắt mí mắt sẽ được giảm bớt và sẽ biến mất hoàn toàn. biến mất hoàn toàn. Tình trạng mắt sưng quá lâu thì bạn nên xin ý kiến tư vấn của bác sĩ.

- Từ ngày thứ 7 trở đi: Mí mắt sẽ vào nếp đẹp và dần tự nhiên hơn.

Ba mốc thời gian trên là thời gian phục hồi vết thương sau khi cắt mí với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, thực tế sưng do cắt mí sẽ hết trong bao nhiêu ngày còn còn phụ thuộc vào vào nhiều yếu tố.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian phục hồi sau cắt mí

Mí mắt sau khi phẫu thuật bao lâu sẽ hết sưng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để biết chính xác thời gian phục hồi sau khi cắt mí mắt, các bạn nên nắm rõ những yếu tố sau:

Cơ địa

Cắt mí là tiểu phẫu có sự can thiệp trực tiếp của dao kéo lên cơ thể cho nên cần phải có thời gian phục hồi. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà mức độ hồi phục sẽ nhanh hoặc chậm. Trung bình sau 5 - 7 ngày phẫu thuật, mắt bạn sẽ hết sưng hoàn toàn. Tuy nhiên cũng có người 5 ngày đã hết và cũng có người phải mất 10 ngày mí mắt mới trở về trạng thái bình thường. Trường hợp này thường gặp với những người có cơ địa lâu lành vết thương.

Kỹ thuật, phương pháp cắt mí

Tay nghề hay kỹ thuật, phương pháp của bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt mí cũng là yếu tố tác động đến thời gian phục hồi vết thương. Theo đó, nếu tiểu phẫu được thực hiện bởi các bác sĩ có tay nghề cao thì mí mắt sẽ nhanh hồi phục do bạn không bị mất máu nhiều và tình trạng sưng sẽ ít hơn. Còn bạn thực hiện cắt mí tại các địa chỉ kém uy tín, bác sĩ thực hiện không đúng kỹ thuật thì thời gian sưng do cắt mí sẽ lâu hơn.

Chế độ chăm sóc sau phẫu thuật

Đừng chủ quan với chế độ chăm sóc mắt sau phẫu thuật bạn nhé, bởi nó tác động nhiều đến việc mắt bạn sẽ sưng trong bao lâu. Theo đó, nếu mong muốn vết thương nhanh hồi phục, bạn cần phải chăm sóc đúng cách, tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ. Ngược lại bạn chủ quan không chăm sóc thì vết thương sẽ lâu lành hơn, chưa kể chăm sóc không đúng cách còn khiến bạn gặp phải những tình huống đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến đôi mắt và sức khỏe.

Các cách chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí

Để mí mắt nhanh lành, sưng do cắt mí giảm dần bạn nên áp dụng các cách chăm sóc hậu phẫu thuật hiệu quả. Dưới đây là một số cách mà các bạn có thể áp dụng:

Giữ gìn vệ sinh cho mắt

Để giảm sưng sau khi cắt mí mắt, bạn chú ý giữ gìn vệ sinh cho đôi mắt thật sạch nhé. Theo đó, hãy tránh để mắt tiếp xúc với bụi bẩn, hóa chất,... bởi đây là những tác nhân khiến tình trạng sưng nề sau cắt mí tồi tệ hơn. Ngoài ra, đừng quên phải hạn chế việc nước làm ướt vết thương hở bằng cách giữ nguyên phần mí mắt.

Chườm đá lạnh

Chườm đá lạnh là một trong những cách chăm sóc, giúp giảm tình trạng sưng do cắt mí mắt. Theo nhiều nghiên cứu, sau phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt nếu thường xuyên chườm đá sẽ khắc phục đến 70% dấu hiệu sưng đau. Cho nên 24 giờ sau khi thực hiện cắt mí mắt, bạn cần tăng cường chườm đá lên vết thương bằng cách sử dụng túi bọc phù hợp. Cứ cách 10 phút bạn thực hiện chườm lạnh một lần. Đây là cách để bạn có được thời gian hồi phục sớm nhất.

Uống thuốc kháng viêm, kháng sưng

Cách này đang được rất nhiều người sử dụng. Theo đó, bạn có thể lựa chọn các loại thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng sưng như thuốc long huyết để tình trạng sưng, tụ huyết nhanh giảm. Lưu ý, hãy sử dụng thuốc đúng liều lượng và theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh sử dụng các chất kích thích rượu, bia, thuốc lá… trong thời gian sử dụng thuốc.

Uống nước nghệ tươi

Nghệ từ lâu được xem là “thần dược” có tác dụng làm đẹp hiệu quả, sử dụng nghệ tươi để chăm sóc vết thương rất tốt. Trong nghệ tươi chứa các thành phần tốt cho cơ thể như curcumin. Đây là chất kháng sinh tự nhiên có khả năng giúp cơ thể giảm sưng đau, chống viêm và kích thích cơ thể tăng sinh các sợi nguyên bào giúp vết cắt nhanh chóng lành trở lại.

Để chăm sóc sau phẫu thuật cắt mí, bạn có thể giã nghệ tươi, lọc giữ lại nước cốt và sử dụng liên tục trong 7 đến 10 ngày đầu tiên sau khi cắt mí. Nếu khó uống bạn có thể pha cùng thêm một chút đường.

Ngoài các cách nói trên, bạn nên chú đến chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống. Theo đó, sau phẫu thuật bạn không nên thức quá khuya mà hãy chú trọng thời gian nghỉ ngơi, không hoạt động mắt quá nhiều, không nên dụi vào vết thương. Bên cạnh đó, không nên ăn các thực phẩm như rau muống, thịt bò, xôi…  vì chúng khiến bạn bị sẹo lồi và tình trạng sưng đau lâu hơn. Hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tình trạng sưng do cắt mí mắt mà bạn nên biết để đảm bảo thời gian phục hồi vết thương nhanh, giúp đôi mắt đẹp hơn sau phẫu thuật.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI