Tại sao đàn ông làm đẹp tại Hàn Quốc?

Tại sao đàn ông làm đẹp tại Hàn Quốc?

Phần lớn nhu cầu chung của cả người nam lẫn nữ khi đến các trung tâm thẩm mỹ chính là chỉnh sửa hình dáng của gương mặt, nhất là mũi và đôi mắt. Hàn Quốc từ lâu nổi tiếng là một quốc gia có tỷ lệ cao về phẫu thuật cắt mắt hai mí và nâng sống mũi. Quá trình thay đổi này ở cả nam và nữ là hoàn toàn khác biệt. Nếu phái mạnh có xu hướng thích sống mũi thẳng tắp, dài hơn thì chị em phụ nữ lại thích sở hữu một chiếc mũi không quá thẳng mà phải cong một chút.

Mặc cho sự khác biệt nhưng cả hai hình dáng mũi đều phải thực hiện cấy ghép silicon. Trong quá khứ, việc cấy ghép silicon diễn ra rất phổ biến và thậm chí một số người đã lạm dụng điều này để tạo nên một nét đẹp hoàn hảo cho mũi của họ. Bác sĩ Young phân tích rằng ngày nay, khi những tiêu chuẩn về cái đẹp thay đổi, mọi người đa phần hướng đến nét đẹp thuần tự nhiên thì việc cấy ghép silicon dần trở nên hạn chế. Bản thân ông cũng nhận định về công nghệ tiên tiến hiện nay đã khiến cho việc chỉnh sửa sắc đẹp trở nên tự nhiên hơn bao giờ hết và rất khó để nhận ra một người đã chỉnh sửa mũi hay không trong lần gặp đầu tiên.

Duy trì “tuổi xuân”

Xét về mặt sinh học, gương mặt đàn ông có làn da dày hơn và cũng tiết dầu nhiều hơn so với phụ nữ. Điều này dẫn đến việc họ sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa muộn hơn và độ tuổi bắt đầu quan tâm đến việc chăm sóc da cũng trễ hơn phái đẹp. Họ thường áp dụng các phương pháp trị liệu bằng laser và hiện tại những người đàn ông đã không còn cảm thấy xấu hổ vì điều này. Mặt khác, golf là một bộ môn thể thao được rất nhiều đàn ông Hàn Quốc ưa chuộng. Việc chơi golf thường xuyên sẽ khiến cho da mặt đàn ông dễ bị chứng tăng sắc tố da do ánh nắng gây nên. Đây cũng là một nguyên nhân hàng đầu khiến đàn ông phải đến điều trị tại các trung tâm thẩm mỹ.

Đối với những người thật sự muốn “hồi xuân”, phương pháp nâng cơ mặt bằng chủ này là một thủ thuật thẩm mỹ tinh tế, nhẹ nhàng và không dùng đến dao kéo. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng các sợi chỉ cực nhỏ để nâng đỡ và hỗ trợ vùng bị chảy xệ. Điều này được bác sĩ Norman Rowe, người có bằng phẫu thuật thẩm mỹ tại thành phố New York, giải thích với phóng viên Allure.

Không chỉ Hàn Quốc, đàn ông ở Mỹ cũng đang ưa chuộng thẩm mỹ

Sau khi trở về nước sau chuyến tham quan và khám phá Hàn Quốc, tác giả bài viết đã có những thắc mắc về xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ ở đàn ông Hoa Kỳ. Ông nhận thấy rằng không chỉ riêng tại Hàn Quốc mà đàn ông ở đây cũng đang chuộng phẫu thuật thẩm mỹ hơn bao giờ hết.

Tại Mỹ, nhiều người từ 55 tuổi trở lên cũng đang tìm kiếm những liệu pháp thẩm mỹ Nghiên cứu cho thấy đã có gần 50000 ca phẫu thuật thẩm mỹ được thực hiện trên cơ thể nam giới chỉ tính riêng trong năm 2018. Cũng chính Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ đã chỉ ra hai điểm trên gương mặt được chú trọng quan tâm là vùng cổ và cằm. Theo Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, nam giới chiếm 17% trong tổng số ca nâng cổ, 16% thực hiện các ca phẫu thuật mũi và 15% phẫu thuật mí mắt trong năm 2018. Thật trùng hợp, Hiệp hội này gần đây cũng công bố số liệu thống kê về những người đàn ông yêu thích phẫu thuật thẩm mỹ đều được sinh ra vào thời kỳ trẻ sơ sinh (hay còn gọi là Baby Boomer – từ năm 1946 đến năm 1964).

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc này chính là những người đàn ông tại Mỹ có xu hướng thích đến những buổi xem mắt, tìm kiếm một nửa để hẹn hò hoặc tái hôn ở độ tuổi trung niên.

Bất kể là lý do gì đi chăng nữa, tình trạng những người đàn ông Hàn Quốc lẫn Mỹ đang dần quan tâm đến việc chăm sóc sắc đẹp đã phản ánh một hiện thực trong xã hội: mọi người đã không còn có ánh mắt kỳ thị khi nhìn đàn ông, nhất là ở độ tuổi trên 50 bước vào một trung tâm thẩm mỹ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI