Tại sao người ở một số nước Châu Á lại bị mũi tẹt ?

Tại sao người ở một số nước Châu Á lại bị mũi tẹt ?

Mũi tẹt là đặc điểm mũi phổ biến ở các nước Á Đông. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao mũi bị tẹt chưa? Tại sao mũi tẹt lại là dáng mũi đặc trưng của người Á Đông? Hãy cùng tìm hiểu điều thú vị này nhé.

1. TẠI SAO MŨI TẸT LẠI LÀ DÁNG MŨI ĐẶC TRƯNG CỦA NGƯỜI Á ĐÔNG?

Nằm ở trung tâm khuôn mặt, chia khuôn mặt thành hai phần tương xứng, mũi chính là bộ phận thu hút nhất của gương mặt. Do vậy, mũi ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp tổng thể của khuôn mặt.

Theo thống kê, đa số người Á Đông đều có dáng mũi tẹt, cánh mũi to bè, kém thon gọn.

» Vậy nguyên nhân tại sao người châu Á lại có đặc điểm mũi tẹt ?

Các chuyên gia thẩm mỹ đã giải thích tại sao mũi lại tẹt như sau:

♦ Mũi là bộ phận quan trọng trong hệ hô hấp. Qua quá trình tiến hóa, hình dạng của mũi gắn liền với sự thích nghi của khí hậu. Vì mũi luôn luôn phải tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm khi thở.

♦  Do đó, ở những vùng có khí hậu lạnh, hô hấp của con người diễn ra dễ dàng hơn thì mũi của con người nơi đây sẽ hẹp hơn nhằm giảm sự tác động của không khí lạnh. Trong khi đó, với những nơi có nhiệt độ cao như châu Á, con người lại có dáng mũi phổ biến là mũi thấp, cánh mũi dày, lỗ mũi rộng, tròn để thích nghi với môi trường sống.

2. NHỮNG LÝ DO KHÁC GIẢI THÍCH CHO CÂU HỎI “TẠI SAO MŨI BỊ TẸT?”

Ngoài lý do di truyền như mọi người đã biết, thì những nguyên nhân sau đây cũng ảnh hưởng đến độ cao của mũi:

 Do các thói quen xấu: Tác động một lực lớn lên sống mũi khiến mũi bị thấp, to bè như việc tự ý kẹp nâng mũi, bóp mụn…

 Do tai nạn: đây là lý do ngoài ý muốn khiến cho mũi chịu ảnh hưởng mạnh khiến cho phần sống mũi bị tổn thương, không còn được cao, thẳng như ban đầu.

» Có thể thấy rằng, có nhiều nguyên nhân giải thích cho câu hỏi tại sao mũi bị tẹt, Tuy nhiên việc tìm ra nguyên nhân không quan trọng bằng việc tìm ra giải pháp. Do đó, kỹ thuật nâng mũi, khắc phục khuyết điểm dáng mũi thấp tẹt rất được ưa chuộng tại khu vực Á Đông.

Vivian là địa chỉ nâng mũi chuyên sâu với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn.

Với việc tư vấn trực tiếp cùng bác sĩ chuyên môn, chụp CT 3D trước khi nâng mũi, khách hàng sẽ nắm rõ được tình trạng mũi của mình, đồng thời hiểu rõ kỹ thuật, phương pháp nâng mũi mà bác sĩ đưa ra. Từ đó gạt bỏ mọi lo lắng, băn khoăn và an tâm bước vào phòng phẫu thuật.

Ngoài ra, dáng mũi sau nâng sẽ được chính khách hàng “kiểm định” cùng người thân trước khi đóng vết may. Lúc này khách hàng có thể trao đổi cùng bác sĩ về dáng mũi, nếu muốn thay đổi, bác sĩ sẽ phân tích và căn chỉnh ngay.

Để được tư vấn chuyên sâu hơn, hãy liên hệ ngay với Vivian nhé! 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI