Thế nào là một đôi mắt đẹp ?

Thế nào là một đôi mắt đẹp ?

Một đôi mắt đẹp tự nhiên, cuốn hút luôn là điều mong muốn của bất cứ ai, đặc biệt là đối với phái đẹp. Vậy mắt đẹp là như thế nào thì đạt chuẩn tỷ lệ vàng? Cùng tìm hiểu ngay sau đây 5 tiêu chí đánh giá & 2 cách sở hữu ngay mắt đẹp

1/ Mắt đẹp là như thế nào?

Như chúng ta đã biết, đôi mắt được coi là điểm thu hút nhất trên khuôn mặt của mỗi người và được ví như là “cửa sổ tâm hồn” thông qua đó giúp biểu lộ cảm xúc của bạn mà người đối diện có thể trao cho bạn sự tin tưởng, chân thành. Trong thuật xem tướng đôi mắt là một trong 5 ngũ quan vô cùng quan trọng có thể tiên đoán được một phần về tính cách, con người của bạn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ một đôi mắt đẹp có đạt tỷ lệ vàng hay không sẽ được đo vẽ, tính toán cẩn thận. Khuôn mặt được chia thành 5 phần theo chiều dọc, chiều dài của mỗi con mắt bằng ⅕ khuôn và khoảng cách giữa hai bên mắt cũng bằng ⅕ khuôn mặt và bằng độ rộng của cánh mũi.

Mắt đẹp là như thế nào? 5 Tiêu chí đánh giá & 2 Cách Sở Hữu mắt đẹp 1

Mắt đẹp là như thế nào?

2/ Năm tiêu chí đánh giá mắt đẹp tự nhiên đạt chuẩn tỷ lệ vàng

Tỷ lệ đôi mắt thường sẽ từ 2 – 2,5cm, chiều dài của mắt là 3cm và chiều rộng 1cm. Khoảng cách từ góc mắt bên này sang mắt bên kia sẽ vừa bằng chiều dài của mắt sẽ là tỷ lệ lý tưởng cho một đôi mắt cân đối, tổng thể khuôn mặt hài hòa, cân xứng.

– Theo đường thẳng chia khuôn mặt tính nối 2 đỉnh chân mày tới đường thẳng nối điểm giữa hai đồng tử của mắt bằng khoảng cách từ đường nối 2 điểm cuối của cánh mũi đến đỉnh môi trên.

– Khoảng cách đường thẳng nối điểm giữa của 2 tròng đen mắt sẽ bằng khoảng cách từ giữa 2 điểm cuối cùng của khóe miệng.

Mắt đẹp là như thế nào? 5 Tiêu chí đánh giá & 2 Cách Sở Hữu mắt đẹp 2

Mắt đẹp phải đạt tỷ lệ vàng giữa khuôn mặt và đôi mắt

– Một đôi mắt đẹp là đôi mắt phải có độ dài vừa phải, phần đuôi mắt (góc mắt ngoài) hơi hướng lên trên một chút như thể sẽ thể hiện bạn là người thông minh, toát lên sự mạnh mẽ và luôn lạc quan.

– Đôi mắt sáng, hiền hậu là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để quyết định rằng bạn có đang sở hữu một đôi mắt đẹp hay không. Bởi một đôi mắt sáng long lanh, toát lên khí chất tự tin, tràn đầy sức sống sẽ là một điểm vô cùng thu hút đối với người đối diện.

– Một đôi mắt đẹp phải có nếp mí mắt rõ nét, hai bên mắt cân xứng hài hòa tạo nên một đôi mắt to tròn tự nhiên.

Như vậy một đôi mắt được coi là đẹp, đạt tỷ lệ vàng khi sở hữu đủ 5 yếu tố quan trọng trên. Với “cửa sổ tâm hồn” hội tụ đầy đủ tất cả những yếu tố trên sẽ mang lại cho bạn sự tự tin “đốt cháy” mọi ánh nhìn.

3/ Người Việt không phải ai cũng sở hữu được đôi mắt đẹp tự nhiên

Có thể thấy rằng một đôi mắt 2 mí rõ nét, đạt tỷ lệ vàng vừa nêu trên đều là mong muốn của bất cứ ai, đặc biệt là đối với chị em phái đẹp. Tuy nhiên, thực tế không phải ai khi sinh ra cũng đã sở hữu được cho mình đôi mắt đạt tỷ lệ vàng như vậy.

Người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường sở hữu đôi mắt đặc trưng đó là mắt nhỏ hẹp, phía đuôi mắt (góc mắt ngoài) thường có xu hướng chếch lên về phía chân mày. Ngoài ra, đa phần vùng nếp mí mắt đa phần là mắt 1 mí, nhiều mí, mí lót,… ít người có đôi mắt 2 mí rõ nét sẵn.

Mắt đẹp là như thế nào? 5 Tiêu chí đánh giá & 2 Cách Sở Hữu mắt đẹp 3

Đôi mắt nhỏ hẹp, không đều đặc trưng của người Việt

Những đặc điểm đặc trưng này được cho là nhược điểm của đôi mắt vì chúng khiến khuôn mặt của bạn mất đi sự cân đối, hài hòa và khiến bạn trở nên già nua hơn so với tuổi thực. Ngoài ra, rất nhiều trường hợp với đôi mắt 1 mí, mắt hí, xếch,… thường không được đánh giá cao trong cả tướng số lẫn con người, họ thường bị nhận định là không trung thực, gian xảo,… nên gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của họ.

Chính vì thế đa số các cô nàng nhanh chóng tìm ra cho mình những mẹo khắc phục khác nhau nhằm “tân trang” cho đôi mắt đẹp hơn và đa phần giải pháp được ưa chuộng nhất chính là trang điểm. Với sự hỗ trợ của miếng dán kích mí, phấn mắt, lông mi giả, keo dán kích mí,… giúp chị em nhanh chóng sở hữu cho mình một đôi mắt 2 mí rõ nét, đẹp tự nhiên và tùy chỉnh theo ý muốn của mình.

Mắt đẹp là như thế nào? 5 Tiêu chí đánh giá & 2 Cách Sở Hữu mắt đẹp 4

Trang điểm chỉ là một biện pháp tạm thời giúp khắc phục nhược điểm đôi mắt

Tuy nhiên, thực tế bạn có thể thấy rằng đây chỉ là những biện pháp tạm thời giúp bạn khắc phục các nhược điểm đôi mắt mà thôi. Khi bạn thực hiện tẩy trang, ngưng trang điểm thì đôi mắt ban đầu sẽ quay trở lại ngay lập tức. Do đó, trang điểm sẽ không phải là một giải pháp bền vững cho đôi mắt của bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI