TIÊM FILLER CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

TIÊM FILLER CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

Làm đẹp bằng filler là phương thức không còn xa lạ và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm filler. Vậy tiêm filler có hại cho sức khỏe không? tiêm filler an toàn ở đâu?


1. CÔNG DỤNG CỦA FILLER LÀ GÌ?


Filler hay còn gọi là chất làm đầy tạm thời có cấu tạo từ axit hyaluronic, giống một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể người. Để đưa filler vào bác sĩ sẽ dùng kim tiêm chuyên biệt đưa filler vào làm đầy các mô tăng thể tích của vùng điều trị nhanh chóng.


Chính vì thế filler được dùng để làm mờ vết nhăn quanh miệng, hai bên cánh mũi, nếp nhăn trán, hốc mắt và đuôi mắt… Đặc biệt, filler có công dụng độn cằm, nâng mũi filler, làm đầy môi, cải thiện má hóp.


2. TIÊM FILLER CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG?


Filler được FDA (Hoa Kỳ) kiểm chứng và ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tại Việt Nam filler được Sở Y tế cấp phép và đánh giá là an toàn với cơ thể con người.


Tùy loại filler và cơ địa người sử dụng, thông thường filler chỉ có tác dụng từ 6 tháng -1 năm. Hết thời gian này, filler sẽ tự tan biến mà không để lại dấu vết, vùng da của bạn sẽ trở về trạng thái bình thường.


Tiêm filler có hại cho sức khỏe không? Câu trả lời là filler chỉ thực sự an toàn khi đảm bảo các điều kiện sau:


Bác sĩ thực hiện có chuyên môn


Đầu tiên người tiêm filler cho bạn phải qua đào tạo y tế, có chuyên môn, kinh nghiệm và am hiểu về filler.
Hãy trò truyện với bác sĩ nhiều hơn để biết vùng da nào cần cải thiện, tiêm liều lượng bao nhiêu, loại filler nào phù hợp… Bác sĩ sẽ biết với bạn thế nào vừa đủ, vừa đẹp thay vì sử dụng bất chấp.


Địa chỉ thẩm mỹ uy tín


Tiêm filler ở đâu an toàn? Cũng như bất kể phương pháp làm đẹp nào bạn phải đảm bảo đó là địa chỉ được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Tiếp theo, quy trình thực hiện chuẩn Y khoa, được vô trùng sạch sẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, nơi đó phải có cam kết bảo hành kết quả thẩm mỹ. Nếu không hài lòng hoặc có biến chứng nào bạn sẽ được tiêm giải filler, đưa vùng tiêm trở về trạng thái ban đầu.


Có hiểu biết về loại filler sử dụng


Đừng bao giờ tự ý đưa một chất gì đó vào người khi bạn chưa hiểu rõ về nó nhé! Hiện nay có rất nhiều loại filler, mỗi loại có chức năng và công dụng nhất định trên từng vùng da. Do đó, nếu tiêm sai loại cũng dẫn tới kết quả không như ý muốn.
Bạn nên hỏi thật kỹ về thành phần, công dụng, liều lượng cần dùng, sản phẩm còn nguyên bao bì hay không. Trên hết, sản phẩm đó phải an toàn với người sử dụng.


3. TIÊM FILLER Ở ĐÂU AN TOÀN?


Tại Viện thẩm mỹ Vivian tiêm filler được đảm bảo an toàn tuyệt đối:


- Tiêm filler chỉ được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.
- Filler đảm bảo xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng, được Sở Y tế kiểm định chất lượng.
- Quy trình thực hiện được vô trùng sạch sẽ, đảm bảo không có rủi ro xảy ra.
- Không đau đớn, không xâm lấn hay để lại sẹo.
- Thực hiện nhanh chóng chỉ 20 – 30 phút, có thể quay trở lại với sinh hoạt bình thường.
- Kết quả thay đổi chỉ sau 4 – 6 ngày thực hiện.
- Cam kết bảo hành kết quả tiêm filler.


Tiêm filler có hại cho sức khỏe không? Đa phần các trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm filler đều do thực hiện ở những cơ sở thẩm mỹ chui, các spa nhỏ lẻ những nơi không uy tín. Do vậy, luôn phải nhớ rằng “làm đẹp không nên ham rẻ” bạn nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI