Tiêm filler những vấn đề nhất định bạn phải quan tâm

Tiêm filler những vấn đề nhất định bạn phải quan tâm

Tiêm filler những vấn đề nhất định bạn phải quan tâm

Khi có tuổi liên kết collagen và elastin ở lớp hạ bì trở nên lỏng lẻo, lượng collagen sản sinh ít hơn, kiến da bị chảy xệ, thiếu săn chắc. Chất làm đầy (dermal fillers) có thể làm cải thiện tình trạng nếp nhăn, làn da trở nên căng mịn, trẻ đẹp hơn, thay thế phần volume mất đi của da do tuổi tác.

Filler là chất gì?

Filler là hợp chất có cấu tạo từ acid hyaluronic. Trong đó, một số loại filler được dùng trong thẩm mỹ phổ biến như: estylane, juvederm và radiess. Một số thành phần khác có thể gặp trong các chất làm đầy bao gồm: collagen, acid lactic, calci poly-L-hydroxylapatite.

Tiêm filler là biện pháp thẩm mỹ không xâm lấn. Đây là một chất được ngành thẩm mỹ dùng để tiêm vào da, tạo khối mô dày dưới nếp nhăn. Mục đích là làm phẳng da hay tăng thể tích một bộ phận nào đó của cơ thể trong thời gian ngắn như các vùng cần nâng độn: các vùng ở mặt (mũi, gò má, môi, thái dương, quai hàm, cằm); ngực; mông; tạo hình đường cong mà không cần phẫu thuật… Chất này là giải pháp thay thế cho silicon lỏng đã bị cấm từ năm 1990. Sau khi tiêm chất làm đầy có hiệu quả trong vòng từ 4-6 tháng, sau đó nếu muốn duy trì làm đẹp thì cần tiếp tục tiêm. Do đó, chi phí làm đẹp cho biện pháp này tương đối cao.

Tiêm filler có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Tiêm filler sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bạn lựa chọn thực hiện tại một địa chỉ tin cậy với chất làm đầy được nhập khẩu từ các nhà sản xuất uy tín. Bởi, chất làm đầy như Restylane, Juverderm, Apriline có chứa khoảng 98% là nước muối sinh lý, có cấu trúc tương tự như hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể người nên có mức độ tương thích khá cao, không gây phản ứng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài. Ban đầu các chất này tồn tại ở dạng gel nhưng khi đưa vào cơ thể ngay lập tức sẽ tạo thành một khối mô dày giúp tạo hình các đường nét trên gương mặt mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tiêm filler tác dụng làm đẹp cao không?

Với cấu trúc là gel mềm mại nhưng cố định, khi được tiêm vào vùng nào, filler sẽ phát huy tác dụng ngay vùng đó, không tràn ra xung quanh.

Với mục đích tiêm filler nâng mũi, độn cằm, khi filler được đưa vào vị trí đã đánh dấu, chúng sẽ ngay lập tức đổ đầy, lèn chặt vào những khoang rỗng, đẩy mô da lên cao mà không đụng chạm đến cấu trúc xương.

Nên tiêm loại filler nào?

Kích thước phân tử càng nhỏ thì kết quả vùng tiêm càng tinh tế. Nếu bạn có nhu cầu tiêm filler môi hoặc đầy rãnh nhăn thì có thể sử dụng các loại filler có kích thước phân tử nhỏ. Juvederm voluma là một trong những chất liệu filler mà chúng tôi có thể giúp bạn tham khảo.

Filler tồn tại bao lâu sau khi được tiêm?

Những loại filler thông thường trên thị trường có thời gian tồn tại chỉ khoảng 6-9 tháng. Sau thời gian này, vùng tiêm filler sẽ trở lại trạng thái ban đầu, bạn cần phải tiếp tục tiêm filler nếu tiếp tục muốn làm đẹp.

Quá trình tiêm diễn ra trong bao lâu?

Quá trình tiêm filler diễn ra khá nhanh gọn, chỉ mất vài chục phút.

Tiêm filler có để lại sẹo?

Sau khi điều trị, tại vị trí mũi tiêm filler đi vào có thể xuất hiện một vết chấm nhỏ ở người có cơ địa kém. Vết chấm này sẽ mờ dần và biến mất sau vài ngày nhờ dùng thuốc, mỹ phẩm theo chỉ định của bác sĩ.

Tiêm filler có đau không?

Trên thực tế, hiện nay trong các sản phẩm filler cũng có sẵn hoạt chất lidocain gây tê cục bộ để giảm bớt cảm giác đau và giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, trong những trường hợp chịu đau kém thì trước khi tiến hành tiêm filler, bệnh nhân sẽ được bôi kem tê cẩn thận quanh vùng cần điều trị để giảm bớt cảm giác đau và khó chịu.

Nhược điểm của phương pháp này là gì?

Tiêm chất làm đầy filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn (6-8 tháng). Do vậy muốn có hiệu quả lâu dài rất có thể bạn phải đi tiêm filler ít nhất 2 lần mỗi năm. Như vậy chi phí sẽ cao.

Một số đối tượng bị kích ứng với bất kì thành phần nào trong chất làm đầy filler thì không nên sử dụng liệu pháp này. Các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Chi phí tiêm filler là bao nhiều?

Chi phí tiêm filler tùy vào từng tình trạng da và vùng mà bạn cần tiêm giá dao động ở mức 3 triệu – 10 triệu. Nhưng KHÔNG NÊN LỰA CHỌN CHỈ VÌ GIÁ. Mặc dù được coi là thủ thuật đơn giản, ít tốn kém nhất trong các loại hình thẩm mỹ, nhưng tiêm filler cũng cần đảm bảo về chất lượng filler và tay nghề bác sĩ. An toàn nên là yếu tố bạn phải đặt lên hàng đầu.

Đối tượng nào không nên tiêm filler?

Phụ nữ có thai và đang cho con bú  được khuyến khích không nên tiêm filler. Điều này có thể gây thay đổi nội tiết tố và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ vừa đứa bé.

Và cuối cùng nhưng lại là yếu tố quan trọng nhất mà chúng tôi nghĩ rằng bạn cần phải biết là tay nghề bác sĩ chiếm tới 90% hiệu quả tiêm filler làm đẹp của bạn.

Kết quả tiêm filler phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Vì vậy, nếu có người chỉ cho bạn địa chỉ thực hiện, bạn cũng cần tìm hiểu chính xác xem ai thực hiện tiêm filler cho người đó. Bằng cấp và chứng chỉ của các bác sĩ cũng là một trong những yếu tố cần phải xác minh trước khi thực hiện tiêm filler. Biến chứng xảy ra do tiêm sai kỹ thuật tiêm cơ bản

Gần đây có rất nhiều tai biến liên quan đến thủ thuật đơn giản nhưng lại đòi hỏi tay nghề và uy tín nghề nghiệp của bác sĩ do vậy bạn nên thận trọng khi lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI