Tìm hiểu chất liệu mũi hiệu quả và an toàn hiện nay

Tìm hiểu chất liệu mũi hiệu quả và an toàn hiện nay

Phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ hiện đang là trào lưu được nhiềuchị em phụ nữ ưa chuộng. Với mong muốn khắc phục những khuyết điểm của chiếc mũi xấu, mang lại một chiếc mũi thanh tú. Tuy nhiên, để có kết quả tốt và lâu dài, ngoài những yếu tố như công nghệ, tay nghề, kỹ thuật thì quan trọng không kém cũng là chất liệu dùng để nâng mũi. Vậy chất liệu nâng mũi nào an toàn và hiệu quả cao nhất hiện nay? Hãy cùng thẩm mỹ viện Vivian tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Có mấy loại chất liệu độn trong phẫu thuật nâng mũi?

Hiện nay, có 2 loại chất liệu nâng mũi được sử dụng chính trong phẫu thuật nâng mũi, phổ biến là sụn tự thân  và sụn nhân tạo.

Chất liệu sụn nhân tạo: Được sử dụng phổ biến trong các kỹ thuật nâng mũi, sụn nhân tạo được nhập khẩu từ các nước có ngành công nghệ thẩm mỹ phát triển như: Anh, Nhật, Hàn, Mỹ. Thường thì sụn nhân tạo chủ yếu là sillicon để định hình sống mũi và bọc đầu mũi. Đa số sụn sillicon được dùng trong nâng mũi và rất ít gây ra phản ứng với cơ thể.

Chất liệu sụn tự thân: Sụn tự thân là sụn được lấy từ chính cơ thể của khách hàng nhằm tạo hình và độn vào mũi giúp nâng sống mũi và làm thon gọn nó. Vì vậy, khi sử dụng loại sụn này sẽ không gây ra hiện tượng đào thải hay biến chứng nào, an toàn với cơ thể và đảm bảo độ tương thích cao. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với những ai có da đầu mũi mỏng vì sụn tự thân có độ mềm mại, phù hợp với da đầu mũi.

Chất liệu sụn nhân tạo có thực sự tốt?


Khi phẫu thuật nâng mũi bằng sụn nhân tạo, ngoài mục đích nâng cao dáng mũi thì vấn đề sửa cánh mũi  và đầu mũi cũng rất quan trọng. Phẫu thuật thay đổi hình dạng lỗ mũi và kéo dài trụ mũi là một trong những đặc điểm nổi bật của nâng mũi bằng sụn nhân tạo. Tuy nhiên, với những trường hợp trụ mũi ngắn, nếu độn chất liệu lên quá cao thì sẽ làm đầu mũi bị vít xuống hoặc nguy hiểm hơn là bị thủng đầu mũi. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của chất liệu sụn tự thân.

Ưu điểm

- Chất liệu độn nhân tạo dễ định hình sống mũi, độ mềm dẻo, linh hoạt, giúp tạo dáng mũi đẹp tự nhiên, cân xứng, hài hòa với khuôn mặt.

- Khắc phục được các khiếm khuyết của mũi như: dáng mũi thấp tẹt, mũi ngắn, mũi hếch, to bè, không đều nhau,...

- Không gây kích ứng, phù hợp với cấu trúc giải phẫu và tiêu chuẩn vẻ đẹp người Á Đông.

Thời gian thực hiện nhanh chóng, giá thành hợp lý.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm trên thì sụn nhân tạo cũng có những hạn chế nhất định như:

Sụn nhân tạo chỉ áp dụng được với người muốn nâng cao sống mũi đơn thuần.

Trong một số trường hợp, sụn nhân tạo có thể gây ra một số tác dụng phụ như: căng cứng đầu mũi do dị ứng với chất độn, sống mũi bị lệch sang một bên hay sụn cánh mũi bị gãy. Hơn nữa, nâng mũi một thời gian, mũi sẽ không còn được tự nhiên và có nguy cơ xuất hiện một số biến chứng như là lộ sóng, gây cảm giác khó chịu, bóng đỏ tại đầu mũi.

Sụn tự thân có bao nhiêu loại, đặc điểm của từng loại như thế nào?

Việc sử dụng chất liệu sụn tự thân sẽ là giải pháp cứu cánh hữu hiệu nhất giúp bạn khắc phục hoàn toàn được những hạn chế mà sụn nhân tạo mang lại.


đối với phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân cũng có thể xảy ra một số biến chứng tại nơi lấy sụn như nhiễm trùng, đau nhức, chảy máu,... Do đó, nên chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín, bác sỹ có tay nghề cao, kết hợp thực hiện cẩn thận, đúng kỹ thuật sẽ khắc phục được tình trạng trên.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, bạn sẽ biết được chất liệu sụn nào phù hợp để cải thiện tình trạng mũi của mình. Bạn có thể trực tiếp đến Viện thẩm mỹ Vivian để được tư vấn cụ thể phương pháp và chất liệu nâng mũi an toàn và tốt nhất cho bạn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI