TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT NÂNG MŨI

TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT NÂNG MŨI

Một chiếc mũi cao đẹp là điều mà mọi người đều mong muốn. Tuy nhiên, khuôn mũi của người Việt đa số thấp và tẹt. Vì thế mà công nghệ nâng mũi xuất hiện để cải thiện tình trạng này cho chị em. Vậy phẫu thuật nâng mũi là gì và có bao nhiêu phương pháp nâng mũi? Hãy cùng Viện thẩm mỹ Vivian tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nâng mũi là phương pháp tiểu phẫu xâm lấn giúp cải thiện các khuyết điểm của mũi hoặc thay đổi dáng mũi khiến mũi cao hơn và đẹp hơn. Với phương pháp nâng mũi bác sĩ sẽ can thiệp vào cấu trúc của mũi ở các mức độ khác nhau tuỳ thuộc vào tình trạng của từng trường hợp.

Thông thường các ca phẫu thuật nâng mũi ở mức độ đơn giản, các bác sĩ sẽ dùng chất liệu sụn sinh học kết hợp với sụn tự thân vành tai để nâng cao sống mũi và đầu mũi lên. Đối với tình trạng phức tạp hơn như mũi lệch, vẹo, mũi dị tật bẩm sinh, hoặc mũi đã từng qua phẫu thuật thì phải thực hiện phương pháp tái cấu trúc vùng mũi mới có thể đạt hiệu quả thay đổi cao.

CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NÂNG MŨI NÀO?

Hiện nay có 2 phương pháp nâng mũi phổ biến: đó là phương pháp nâng mũi cấu trúc và nâng mũi thường.

Nâng mũi thường: Là phương pháp phẫu thuật đơn giản để nâng sống mũi và đầu mũi cao lên bằng các chất liệu độn sinh học hoặc kết hợp với chất liệu sụn tự nhiên. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp cải thiện một phần của mũi và phù hợp cho những chiếc mũi chỉ gặp 1 trong các trường hợp như mũi thấp, đầu mũi to…

Nâng mũi cấu trúc: Đây là phương pháp tái cấu trúc toàn bộ kết cấu của mũi bao gồm có 3 phần là đầu mũi, sống mũi, trụ mũi, giúp cho mũi bền vững hơn, chịu được các áp lực lớn và tạo đường nét tự nhiên hơn. Nâng mũi cấu trúc sẽ giúp bạn hoàn toàn thay đổi cấu trúc của mũi; qua đó các bác sĩ sẽ giúp bạn thay đổi gần như hoàn toàn hình dáng của chiếc mũi. Tuy nhiên với phương pháp này đòi hỏi tay nghề của bác sĩ phải thực sự tốt và có kinh nghiệm lâu năm, cũng như mắt thẩm mỹ.

NÂNG MŨI CẤU TRÚC ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Nâng mũi cấu trúc là phẫu thuật tác động vào cấu trúc của mũi bao gồm 3 phần: Đầu mũi, cánh mũi (Lỗ mũi) và sống mũi. Toàn bộ vùng mũi sẽ được cấu trúc lại sao cho phù hợp với tổng thể gương mặt của bạn.

– Đối với đầu mũi: đầu mũi thông thường sẽ được thu nhỏ, tròn. Mũi của người phụ nữ châu Á thường sẽ có xu hướng to và thấp, nguyên nhân chính là do sụn mũi và các mô mềm của mũi. Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi sẽ giúp bóc tách các mô mềm ở phần đầu, xử lý phần sụn mũi cải thiện cho phần đầu mũi nhỏ và gọn hơn.

Đối với sống mũi: Sống mũi có thể được nâng cao và thẳng tự nhiên bằng việc sử dụng miếng độn chất liệu sinh học. Qua bàn tay của bác sĩ, miếng độn sẽ được cắt gọt sao cho phù hợp với kích thước và chiều cao mũi mà bạn mong muốn.

Lỗ mũi: khi bác sĩ tạo dựng đầu mũi thì cánh mũi sẽ tự động gọn lại, lỗ mũi cúng trở nên kín và tròn đều mà không cần tác động.

Trên đây là một số thông tin phẫu thuật nâng mũi. Nếu bạn muốn một nâng mũi thì hãy tìm hiểu kỹ để chọn phương pháp thích hợp cho mình nhé!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI