TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NÂNG MŨI XONG BỊ CHẢY MÁU

TÌM HIỂU VỀ TÌNH TRẠNG NÂNG MŨI XONG BỊ CHẢY MÁU

Hỏi: Thưa bác sĩ! Em vừa thực hiện xong phương pháp nâng mũi được 3 ngày tại một cơ sở đang có chương trình khuyến mại. Hiện tại, mũi em đang có tình trạng bị sưng, và sau khi nâng mũi xong thì bị chảy máu nữa. Trường hợp của em không phải mọi người sau khi phẫu thuật đều bị, nên em rất lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn tình trạng này giúp em được không ạ? Em xin cảm ơn!

Trả lời: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi nâng mũi xong bị chảy máu phải làm thế nào đến chuyên mục giải đáp Viện thẩm mỹ Vivian. Chuyên gia tư vấn của viện xin được giải đáp như sau:

Nâng mũi là dịch vụ làm đẹp hiện nay đang được nhiều người quan tâm vì phương pháp này giúp chúng ta có một dáng mũi đẹp sau 40 phút và duy trì lâu dài. Dù phương pháp làm đẹp này có độ an toàn cao nhưng nếu bạn thực hiện ở một địa chỉ không uy tín thì có thể gặp những rủi ro không mong muốn.

Các trường hợp như chảy máu, chảy dịch, sưng, nhức, đỏ tím, bầm,… Nhiều trường hợp phải đưa vào bệnh viện cấp cứu ngay sau khi phát hiện biến chứng. Nhiều khách hàng còn bị hấp dẫn bởi những chương trình khuyến mãi đầy lôi cuốn, giảm giá sốc mà không cần quan tâm đến dịch vụ.

Làm thế nào khi nâng mũi xong bị chảy máu?

Một chiếc mũi đẹp sẽ là một chiếc mũi phải tồn tại lâu dài theo thời gian. Với trường hợp mũi bị chảy máu sau khi nâng mũi như của bạn và còn xuất hiện dịch vàng nữa thì có thể là do lỗi thực hiện của bác sĩ trong quá trình nâng, nếu không phải thì có thể là do bạn đang bị viêm mũi, viêm xoang. Dù trường hợp nào cũng cần phải đến khám lại ngay.

Cần chú ý là tình trạng này có thể gây ra trường hợp thủng vách mũi nếu bạn cứ để như vậy và không chữa trị sau 10 ngày. Nguy hiểm hơn là sụn đầu mũi có thể bị hoại tử hoặc mảnh ghép của sụn có thể đâm và gây thủng phần da mỏng ở mũi.

Điều lo ngại nhất ở người đi nâng mũi là nguy cơ nhiễm trùng. Xét về cơ bản, khi đưa một chất liệu nào đó vào cơ thể, nguy cơ nhiễm trùng sẽ rất cao. Chính vì thế, tất cả các cơ sở thẩm mỹ phải đảm bảo độ sạch sẽ và vô trùng cho các phòng mổ và trong quá trình mổ. Nếu các dụng cụ hay sụn ghép bị nhiễm khuẩn thì chỉ sau khoảng 1 tuần, mũi sẽ đau nhức và tấy đỏ, mưng mủ, toàn bộ vũng phẫu thuật.

Hướng dẫn cách vệ sinh mũi sau khi nâng

Khi bạn có bất kỳ dấu hiện nào sau quá trình nâng mũi, việc tốt nhất với bạn để xác định được tình trạng và hướng giải quyết là hãy đến ngay các địa chỉ thẩm mỹ uy tín, gặp bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để tìm cách khắc phục nhằm tránh biến chứng xấu hơn. Cách xử lý duy nhất cho trường hợp này là phẫu thuật bỏ sụn ngay lập tức và bơm rửa mũi bằng thuốc sát trùng. Khoảng sau 3 – 6 tháng, bệnh nhân mới có thể thực hiện lại phương háp nâng mũi.

Nâng mũi an toàn khi và chỉ khi bạn lựa chọn đúng địa chỉ nâng mũi uy tín có bác sĩ giỏi, có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời, việc lựa chọn phương pháp nâng mũi và kỹ thuật an toàn, đảm bảo chất lượng cũng như cách chăm sóc hậu phẫu cẩn thận theo chỉ định của bác sĩ thì sẽ tránh được tình trạng mũi bị biến chứng hay nhiễm trùng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI