Túi độn ngực hư hỏng thì nên điều trị thế nào ?

Túi độn ngực hư hỏng thì nên điều trị thế nào ?

Các biến chứng có thể yêu cầu bệnh nhân phải phẫu thuật chỉnh sửa bao gồm túi độn nằm sai vị trí, trong đó một hoặc cả hai bên túi độn nằm ở vị trí quá cao hoặc quá thấp hoặc quá gần nhau hay quá xa nhau; Hay co thắt bao xơ, trong đó các mô sẹo tự nhiên hình thành bao quanh túi độn co thắt lại và bóp chặt lấy túi độn; Hay túi độn bị vỡ và xẹp. Bệnh nhân phù hợp với quy trình này bao gồm những phụ nữ khỏe mạnh đã từng nâng ngực bằng túi độn trước kia và không may gặp phải các vấn đề liên quan đến túi độn ngực.

Quy trình chỉnh sửa ngực hư hỏng thường được thực hiện trong 1-3 giờ đồng hồ dưới hình thức gây mê toàn thân và như một thủ tục ngoại trú. Ví trí vết rạch sẽ khác nhau tùy theo từng bệnh nhân và các vấn đề mà họ cần sửa chữa. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ gỡ túi độn ngực cũ ra, chỉnh sửa lại mô vú, cắt bỏ mô sẹo và tái tạo lại khoang chứa trước khi đặt cặp túi độn mới vào. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ có thể sử dụng mô sinh học như Strattice, những sản phẩm này đã được chứng minh rằng mang lại hiệu quả cải thiện đáng kể trong các quy trình phẫu thuật chỉnh sửa ngực giúp sửa chữa và ngăn chặn tình trạng co thắt bao xơ cũng như túi độn nằm sai vị trí. Trong quá trình thực hiện, bác sĩ có thể đặt dẫn lưu thoát dịch nếu cần.

Sau khi thực hiện, bệnh nhân thường có thể đi làm trở lại sau vài ngày đến 1 tuần. Cần ngưng tập luyện thể dục thể thao trong 2-4 tuần. Sau 6 tuần hầu như mọi bệnh nhân đều hồi phục hoàn toàn. Vì bác sĩ thường đặt các mũi khâu bên trong vết mổ, do đó sẽ không cần cắt chỉ. Các nguy cơ tiềm ẩn liên quan đến quy trình này thường nhẹ và ít xảy ra, nhưng cũng có thể bao gồm chảy máu, nhiễm trùng và hình thành sẹo.

Các biến chứng có thể gặp phải với túi độn ngực

Lồi đáy vú và biến dạng vú do quá căng giãn

Khoảng cách từ núm vú đến nếp chân vú kéo dài ra do lớp da vú bị kéo căng giãn, điều này dẫn nếu khoang chứa túi độn nằm ở vị trí thấp hơn mong muốn.

loi day vu chiem quoc thai

Hình: Tình trạng mô vú yếu -> Gia cố bằng mô sinh học Strattice

Túi độn nằm sai vị trí, lệch sang nếp gấp bên vú hoặc sâu xuống nếp gấp dưới vú

Nếp gấp bên hoặc nếp gấp dưới vú bị ảnh hưởng, suy yếu, khiến cho khoang chứa túi độn dịch chuyển sang bên hoặc xuống dưới

sai vi tri tui don chiem quoc thai

Hai bầu ngực dính vào nhau

Hai bên túi độn nằm sai vị trí, dịch chuyển quá nhiều về phía giữa ngực do mô vú suy yếu, dẫn đến 2 bầu ngực nằm quá gần nhau, thậm chí còn chạm vào nhau

2 vu dinh chiem quoc thai

 

Túi độn bị gấp và gợn sóng

Xuất hiện các nếp gấp, gợn sóng hoặc những đường nét bất thường do mô vú yếu hoặc mỏng

nep gon song tui don chiem quoc thai

 

Co thắt bao xơ

Hai bên vú đau, cứng, khó chịu do bao xơ bao bọc bên ngoài co bóp siết chặt vào túi độn, tình trạng này đòi hỏi phải phẫu thuật cắt bỏ bao xơ

co that bao xo chiem quoc thai

 

Ngực đặt túi độn bị chảy xệ

nguc bi chay xe chiem quoc thai

Thực hiện quy trình phẫu thuật nâng ngực chảy xệ để nâng và định hình lại bầu ngực đang được đặt túi độn bị chảy xệ sao cho nó ở vị trí cao hơn và trẻ trung hơn.

Các câu hỏi thường gặp

Chỉnh sửa túi độn ngực là gì?

Phẫu thuật chỉnh sửa túi độn ngực là một quy trình được thực hiện cho những bệnh nhân đã nâng ngực bằng túi độn để chỉnh sửa các vấn đề liên quan đến túi độn như nằm sai vị trí, co thắt bao xơ, vỡ, xẹp.

Làm sao tôi biết mình có phù hợp với quy trình này hay không?

Nếu bạn đã từng nâng ngực bằng túi độn và gặp phải các vấn đề như túi độn nằm sai vị trí, vỡ, xẹp hoặc co thắt bao xơ thì sẽ phù hợp với quy trình này.

Kiểu gây mê nào được áp dụng trong quy trình này?

Chỉnh sửa túi độn ngực thường được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân.

Thời gian hồi phục sau khi điều trị?

Thời gian để hồi phục hoàn toàn sau khi chỉnh sửa túi độn ngực sẽ mất khoảng 6 tuần. Tuy nhiên bệnh nhân thường có thể đi làm trở lại trong vài ngày đến 1 tuần và tập luyện trở lại trong 2-4 tuần.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI