Ưu điểm của phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi bằng sụn sườn

Nâng mũi bằng sụn sườn có ưu điểm gì và có duy trì lâu được hay không? là thắc mắc khá nhiều người khi có ý định thẩm mỹ mũi. Bạn có thể tham khảo bài viết sau đây để giả đáp những thắc mắc đó.

Nâng mũi bằng sụn sườn là gì?

Sụn sườn là phần sụn ở những thanh xương sườn có tác dụng trong hoạt động co giãn vách của ngực. Bình thường, mỗi cơ thể người có 20 chiếc sụn sườn được sắp đặt thành các cặp. Phần sụn dùng để nâng ngực thường được bóc tách giữa những thanh xương sườn số 6,7,8.

Nâng mũi bằng sụn sườn là kỹ thuật làm đẹp hiện đại được ứng dụng trong phương pháp thẩm mỹ mũi S Line. Phương pháp này sử dụng sụn tự thân kết hợp với sụn nhân tạo. Trong đó, sụn sườn đóng vai trò quan trọng để kiến tạo một dáng mũi đẹp hoàn thiện.

Khi nâng mũi, tùy theo khuyết điểm của dáng mũi mà sụn sườn sẽ được đặt vào 2 vị trí. Bác sĩ sẽ là người đưa ra chỉ định này. Theo đó, một số tình trạng sau đây sẽ được chỉ định nâng mũi sụn sườn tự thân:

- Người không muốn sử dụng sụn nhân tạo, muốn cải thiện dáng mũi bằng sụn tự thân toàn bộ.

- Người đã từng nâng mũi nhưng chưa hài lòng hoặc mũi bị biến chứng và cần phải tái phẫu thuật

- Người có dáng mũi bị vẹo, lệch vách ngăn

- Người có phần trụ mũi bị yếu

- Người muốn chỉnh sửa mũi ngắn, mũi hếch, kéo dài đầu mũi

Nâng mũi bằng sụn sườn có ưu điểm gì?

Sụn tự thân có những ưu điểm vượt trội sau:

- Dáng mũi cao thanh thoát, đầu mũi sẽ được kéo dài, sau nâng mũi sụn sườn

- Sụn đặt vào trụ mũi, dựng trụ mũi ngay ngắn

- Sụn sườn có khả năng tái lập cấu trúc mũi, giúp kéo dài đầu mũi, tạo đường cong tự nhiên

- Sụn sườn an toàn vì là sụn tự thân nên không gây biến chứng như sụn nhân tạo.

- Sụn sườn được đặt vào mũi sẽ tạo độ cao tự nhiên, mũi không quá cao, không lộ sóng như sụn nhân tạo.

Nâng mũi sụn sườn thường được các chuyên gia và bác sĩ chuyên ngành thực hiện theo thủ thuật xâm lấn nội soi. Xử lí các vùng lấy sụn cực kỳ nhanh gọn, tỷ mỷ và chính xác, không tác động đến những vùng phụ cận khác. Nhằm giảm thiểu các sơ sót không đáng xảy ra.

Quy trình thẩm mỹ nâng mũi mũi bằng sun tự thân

Quá trình phẩu thuật thẩm mỹ mũi bằng sụn sườn tự thân được tiến hành như sau:

Bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi lấy sụn ở xương sườn ngay phía dưới bầu ngực bằng 1 trục đường rạch nhỏ tại để đảm bảo tính thẩm mỹ, không lộ sẹo sau này.

Sau khi tách được sụn khung ở xương sườn, bác sĩ tiếp tục cắt gọt, chỉnh hình phần sụn sao cho phù hợp  theo tỉ lệ chuẩn của khuôn mặt khách hàng để tiến hành nâng mũi.

Tiếp sau ấy bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ qua trụ mũi và đặt sụn vào trong phần mũi. Bác sĩ sẽ căn chỉnh sụn sao cho thích hợp cũng như hài hòa với khuôn mặt, sau cùng đóng vết khâu bằng chỉ thẩm mỹ.

Sụn sườn là chất liệu tự thân ứng dụng trong nâng mũi

Đối với kỹ thuật nâng mũi bằng sụn chỉnh hình toàn diện: sống mũi, trụ mũi, đầu mũi bằng chất liệu là sụn sườn. Như vậy, chất liệu sụn 100% là được lấy tự thân trong chính cơ thể.

Trước khi giải phẫu để lấy sụn, các bác sĩ sẽ phải rà soát để xác định chính xác khu vực, chiều dài của sụn phù hợp. Từ đó, đảm bảo được chức năng của lồng ngực hay xương sườn hoàn toàn không bị ảnh hưởng hay tác động.

Nâng mũi sụn sườn tự thân là công nghệ chỉnh sửa mũi phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao. Vì vậy, kỹ năng của bác sĩ khi thực hiện phải có tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên môn lâu. Do phương pháp nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn cần sự can thiệp sâu và quy trình hơi phức tạp nên thời gian sẽ lâu hơn so với các phương pháp nâng mũi khác.

Thông qua bài viết này, Viện thẩm mỹ Vivian hy vọng bạn có thể hiểu rõ nâng mũi sụn sườn có ưu điểm gì và quá trình nang mũi ra sao. Đồng thời, để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm kiếm một cơ sở uy tín để có thể sở hữu được một chiếc mũi hoàn hảo.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI