XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO KHI ĐẦU MŨI BỊ ĐỎ SAU KHI NÂNG MŨI?

XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO KHI ĐẦU MŨI BỊ ĐỎ SAU KHI NÂNG MŨI?

Nhiều trường hợp sau khi nâng mũi thì vùng đầu mũi sẽ xuất hiện vết đỏ. Đừng lo lắng nhé, các bác sĩ Viện thẩm mỹ Vivian sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi gặp phải tình trạng trên.

NGUYÊN NHÂN ĐẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG MŨI BỊ ĐỎ

Tình trạng đầu mũi bị đỏ sau phẫu thuật nâng mũi là tình trạng biến chứng thường gặp đối với các ca nâng mũi, nguyên nhân là do da của bạn bị căng quá mức (do đặt sóng) nên không đủ máu nuôi. Lúc này, cơ thể sẽ bù đắp bằng cách tăng số lượng mạch máu để nuôi da vùng đó, làm cho vùng da đầu mũi ửng đỏ lên. Ngoài ra, do phản ứng viêm ngay tại vùng bị căng nên điều đó cũng góp phần làm cho đầu mũi bị đỏ lên nên khi sờ vào sẽ có cảm giác đau nhẹ.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng mũi bóng đỏ như:

♦ Nâng mũi xong bị đỏ đầu mũi có thể do kỹ thuật nâng mũi của bác sĩ không tốt. Chất liệu đặt độn quá cao làm mũi phải chịu áp lực và bị bóng đỏ.

♦ Việc sử dụng chất liệu độn quá cứng, dày trong khi da đầu mũi của bạn khá mỏng cũng khiến đầu mũi bị lộ chất liệu

♦ Do da đầu mũi của khách hàng quá mỏng, không đủ độ dày để che phủ được chất liệu độn

♦ Do chế độ chăm sóc mũi sau nâng mũi không khoa học

CÁCH XỬ LÝ KHI GẶP PHẢI TRƯỜNG HỢP MŨI ĐỎ SAU KHI NÂNG

Điều đầu tiên ngay khi phát hiện đầu mũi hoặc sóng mũi bị đỏ thì bạn phải lập tức đến gặp các bác sĩ để được kiểm tra và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Thông thường, sau khi phẫu thuật nâng mũi, nếu xuất hiện trường hợp mũi đỏ vùng sóng hoặc vùng chóp mũi thì bác sĩ sẽ kê toa thuốc và theo dõi tình trạng mũi trong vòng 1-2 tháng. Nếu vẫn còn hiện tượng đỏ thì bắt buộc phải hạ thấp chóp mũi hoặc sóng mũi xuống. Còn nếu bạn muốn giữ nguyên độ cao như thế thì bắt buộc phải sử dụng những kĩ thuật cao hơn trong phẫu thuật sửa mũi để khắc phục tình trạng bóng đỏ.

Có nhiều phương pháp khắc phục đối với từng trường hợp và tình trạng khác nhau:

– Nếu đầu mũi của bạn bị đỏ do chất liệu bọc mũi không tương thích hoặc da đầu mũi quá mỏng thì bác sĩ có thể độn thêm sụn tự thân để bảo vệ đầu mũi. Sụn tự thân sẽ được lấy từ sụn vành tai hoặc sụn vách ngăn để có độ tương thích cao, khắc phục được tình trạng bóng đỏ sau khi nâng.

– Nếu đầu mũi của bạn bị đỏ do sống mũi cao,da mũi bị căng và máu bị tụt xuống thì các bác sĩ sẽ phẫu thuật lại, loại bỏ sụn cũ để đưa sụn mới vào có để độ cao vừa phải với cấu trúc mũi.

– Trường hợp da mũi của bạn quá mỏng, cần xử lý lại độ cao của mũi. Không được dùng sụn quá dày và tạo dáng mũi quá cao để không gây áp lực lên vùng da mũi, tránh bị lộ sóng hay gây thủng đầu mũi.

– Trường hợp mũi của bạn quá ngắn cần kết hợp dùng sụn vách ngăn để kéo dài đầu mũi. Đầu mũi sẽ phải được bọc bằng sụn tự thân nhằm tránh trường hợp mũi bóng đỏ.

Do vậy, bạn cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể về giải pháp khắc phục. Tuyệt đối không được tự chữa trị tại nhà hoặc tự mua các loại thuốc uống. Chỉ cần làm ở các Thẩm mỹ viện uy tín, các bác sĩ  đày dặn kinh nghiệm sẽ khắc phục để bạn có một chiếc mũi đẹp và an toàn.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI