Vào đơn vị chạy thận nhân tạo tiêu chuẩn 5 sao ở Cần Giờ

Vào đơn vị chạy thận nhân tạo tiêu chuẩn 5 sao ở Cần Giờ

Ai cũng bất ngờ khi bước chân vào đơn vị chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện huyện Cần Giờ. Các bệnh nhân dù nằm trên giường bệnh cũng nhoẻn miệng cười, thốt lên "trong mơ".

Đơn vị chạy thận nhân tạo do Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) xung phong thiết lập. Bước vào đơn vị chạy thận tại Bệnh viện huyện Cần Giờ, nhiều người không khỏi bất ngờ về sự khang trang, sạch sẽ, các hệ thống phòng ốc được thiết kế khoa học, đáp ứng tiêu chuẩn chạy thận. Một số bác sĩ còn nói vui đơn vị chạy thận này còn khang trang hơn ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh - DUYÊN PHAN

Sáng 18-10, Sở Y tế TP.HCM phối hợp với UBND huyện Cần Giờ tổ chức lễ ra mắt đơn vị chạy thận nhân tạo vệ tinh tại Bệnh viện huyện Cần Giờ, sau hơn một tháng thiết lập.

Đơn vị chạy thận này được Bệnh viện Lê Văn Thịnh "chắp cánh" và được ngành y tế TP.HCM ủng hộ, sau tuyến bài "Gian nan hành trình khám bệnh" đăng trên Tuổi Trẻ từ ngày 6 đến 10-8.

Đây là sự kiện đặc biệt, là niềm vui rất lớn của người bệnh có chỉ định chạy thận nhân tạo tại huyện Cần Giờ, bởi từ bao năm qua họ phải vất vả vượt đường sá xa xôi lên nhiều bệnh viện trung tâm của thành phố chạy thận.

So với cách đây hơn một tháng (30-8) khi đoàn công tác của Sở Y tế và Bệnh viện Lê Văn Thịnh xuống Bệnh viện huyện Cần Giờ khảo sát, hôm nay khu vực chạy thận nhân tạo như "lột xác", chẳng khác nào tiêu chuẩn "5 sao" như lời kỹ sư Võ Đình Hiếu, một trong những người được giao quán xuyến thiết kế đơn vị chạy thận ở Cần Giờ, từng nói.

Trong sáng 18-10, có ba bệnh nhân đang nằm lọc thận. Bệnh nhân Lê Thị Kim Oanh (sinh năm 1984) chia sẻ suốt hơn một năm qua phải vất vả lên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương chạy thận. 

Được về Cần Giờ chạy thận, chị bảo đó là niềm mong ước rất lớn và chị cũng không ngờ ước mơ ấy sớm trở thành sự thật như hôm nay. "Không gian ở đây rất thoáng mát, lại gần nhà, tôi thấy rất thoải mái" - chị Oanh tâm sự.

Ông Tăng Chí Thượng - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - nói rất trân trọng Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã xung phong khi chưa cần ngành y tế đưa ra kế hoạch. Đây là đơn vị chạy thận nhân tạo đúng chuẩn, từ phòng ốc đến các quy trình thực hiện chạy thận, thậm chí còn tốt hơn cả Bệnh viện Lê Văn Thịnh.

"Đặc biệt là đơn vị này không phải đầu tư thêm một đồng ngân sách nào, hai bệnh viện đã tận dụng những gì sẵn có, đặc biệt các cơ sở, trang thiết bị phục vụ cho COVID-19 vừa rồi đã được đưa ra sử dụng triệt để, tất cả vì người bệnh chạy thận" - ông Thượng nói.

Bí thư Huyện ủy Cần Giờ Lê Minh Dũng cũng gửi lời cảm ơn ngành y tế, đặc biệt là Bệnh viện Lê Văn Thịnh. "Bà con rất mừng khi thành lập đơn vị chạy thận, giúp giảm bớt khó khăn khi phải vượt đường sá xa xôi" - ông Dũng nói.

Nguồn: https://medinet.hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc-su-kien/vao-don-vi-chay-than-nhan-tao-tieu-chuan-5-sao-o-can-gio-c1780-69164.aspx

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI