Tìm hiểu kỳ thi chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ tại Nhật Bản

Tìm hiểu kỳ thi chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ tại Nhật Bản

Theo quy định, các bác sĩ tại Nhật Bản phải thi lại chứng chỉ hành nghề y sau mỗi 5 năm. Nếu bác sĩ không vượt qua kỳ thi chứng chỉ này, họ sẽ không được phép tiếp tục hành nghề y tại Nhật Bản.\Kỳ thi chứng chỉ hành nghề y của Nhật Bản được tổ chức 2 lần trong một năm, thường vào tháng 2 và tháng 8 do Hội đồng Y khoa Quốc gia Nhật Bản tổ chức. Kỳ thi này gồm 2 phần: 

- Phần 1: Thi viết, kiểm tra kiến thức y học cơ bản và lâm sàng; 

- Phần 2: Thi thực hành, kiểm tra kỹ năng lâm sàng của thí sinh. Để được thi phần 2, thí sinh cần phải đạt từ 60% trở lên ở phần 1.
Dưới đây là một số thông tin chi tiết về kỳ thi chứng chỉ hành nghề y của Nhật Bản:

Phần 1:

- Môn thi: 12 môn, bao gồm: Giải phẫu học, Sinh lý học, Hóa sinh, Sinh học tế bào, Vi sinh, Ký sinh trùng, Dược lý, Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa, Phụ khoa và Y học gia đình. 

- Điểm thi: 300 điểm, thí sinh cần phải đạt từ 60% trở lên để được thi phần 2 (thí sinh trả lời 500 câu hỏi).

Phần 2:

- Môn thi: 10 môn, bao gồm: Khám lâm sàng, Khám phụ khoa, Khám nhi khoa, Khám nội khoa, Khám ngoại khoa, Xét nghiệm, X-quang, Nội soi, Phẫu thuật và Chẩn đoán hình ảnh.

- Điểm thi: 1000 điểm, thí sinh cần phải đạt từ 60% trở lên để được cấp chứng chỉ hành nghề y.
Để chuẩn bị cho kỳ thi chứng chỉ hành nghề y của Nhật Bản, các bác sĩ phải tham khảo các tài liệu ôn thi, tham gia các khóa học ôn thi hoặc thực tập tại các bệnh viện. Các bác sĩ tại Nhật Bản cần phải tham gia các khóa đào tạo liên tục để cập nhật kiến thức y khoa mới. Các khóa đào tạo này được tổ chức bởi các tổ chức y tế uy tín tại Nhật Bản. Theo quy định, các bác sĩ cần phải hoàn thành tối thiểu 25 giờ đào tạo liên tục mỗi năm để được gia hạn chứng chỉ hành nghề y.

Được biết, sắp tới đây, Hội đồng Y khoa Quốc gia Nhật Bản sẽ chia sẽ kinh nghiệm với Bộ Y tế Việt Nam về tổ chức kỳ thi chứng chỉ hành nghề dành cho các bác sĩ, một quy định mới đã được bổ sung vào Luật khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi số 15/2023/QH15.

Nguồn: https://medinet.hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tim-hieu-ky-thi-chung-chi-hanh-nghe-cua-cac-bac-si-tai-nhat-ban-c1780-69068

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI