20% người tiêu dùng muốn phẫu thuật thẩm mỹ

20% người tiêu dùng muốn phẫu thuật thẩm mỹ

Cứ năm người tiêu dùng trên toàn cầu thì có một người cho biết họ sẽ cân nhắc đến việc phẫu thuật thẩm mỹ. Người Nga tỏ ra hướng ứng mỹ viện hơn cả.

Theo cuộc thăm dò của hãng nghiên cứu thị trường ACNielsen, gần nửa số người Nga cho biết sẵn sàng chỉnh sửa ngoại hình khi họ nhiều tuổi hơn, tiếp sau là người Hy Lạp và vùng Baltic.

Tuy nhiên, có tới 94% người Hong Kong, 92% người Indonesia, 91% người Nhật và Malaysia phản đối việc tân trang sắc đẹp.

Những người tuổi dưới 30 tỏ ra hưởng ứng mỹ viện hơn là những người tiêu dùng nhiều tuổi hơn.

Cuộc thăm dò được tiến hành tại 41 thị trường trên toàn thế giới đối với 22.780 người sử dụng Internet.

Đẹp hơn để thành công hơn?

Suốt hai năm du học ở Mỹ, kỳ nghỉ đông năm ngoái, Mai Khanh gửi e-mail thông báo sẽ từ Mỹ tranh thủ bay về hưởng chút nắng ấm quê nhà. Thế nhưng trong hơn một tháng, bạn bè chẳng thấy bóng dáng nàng đâu dù điện thoại đến nhà vẫn nghe Khanh trả lời rõ ràng. Gần cuối kỳ nghỉ, một cô bạn thân mới có cơ hội "diện kiến" Khanh khi cô rủ đi làm giấy chứng nhận đã giải phẫu thẩm mỹ, chứng minh chủ nhân của dung nhan mới và bức ảnh cũ trong hộ chiếu và visa chỉ là một người.

Tin tức Khanh "chịu" tới bác sĩ thẩm mỹ khiến bạn bè hết sức ngạc nhiên. Nhưng choáng hơn nữa khi họ gặp Khanh, lúc các vết phẫu thuật đã qua thời kỳ sưng tấy. Một cô bạn khác hẳn. Thay cho hình ảnh quen thuộc với gương mặt tròn phúng phính, cặp mắt một mí và cái mũi tẹt, là một Mai Khanh với đôi mắt hai mí, chiếc mũi dọc dừa xinh xắn trên khuôn mặt có cái cằm nhòn nhọn rất dễ thương. Khanh bộc bạch, cách đây hai năm, cô vẫn tin rằng chỉ cần học giỏi, trang bị nhiều bằng cấp là đủ mở ra nhiều cánh cửa sự nghiệp. Tuy nhiên, thời gian sống với cộng đồng sinh viên các nước ở trường đại học, quan niệm trên hoàn toàn thay đổi. Khanh so sánh hài hước: "Một cái máy chạy tốt sẽ đáng giá hơn khi có bề ngoài hấp dẫn bắt mắt. Vì thế, rất nhiều đồng môn của tôi chịu chi các khoản tiền lớn nâng cấp dung nhan. Coi như một khoản đầu tư hợp lý sửa soạn cho sự nghiệp sau này".

Hướng suy nghĩ như Mai Khanh ngày càng phổ biến trong các bạn gái trẻ, đặc biệt những ai đang bước vào cuộc đua tìm kiếm việc làm hoặc chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh khốc liệt vươn lên một vị trí cao hơn trong sự nghiệp. Khi tất cả đều có lợi thế như nhau về kiến thức, bằng cấp, rõ ràng các ứng viên trong cuộc đua cần đưa ra ưu thế nổi trội khác. Không thể phủ nhận nhan sắc, hình thức bề ngoài chính là vũ khí lợi hại mà các bạn gái thông minh sẽ tận dụng triệt để, hầu lọt vào mắt các nhà tuyển dụng khó tính. Đó là chưa kể trong hầu hết thông báo tuyển dụng nhân sự hấp dẫn hiện nay, yêu cầu ngoại hình đẹp trở thành một tiêu chuẩn không bao giờ vắng mặt. Thậm chí, nó còn trở thành đòi hỏi hàng đầu trong một số ngành nghề như kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, khách sạn, giao tế nhân sự...

Làm việc ở một resort năm sao ở Mũi Né, gương mặt và nụ cười là "vốn quý" nên Nhã hết sức đầu tư chăm chút. Sau khi duỗi thẳng mái tóc xù bông trở nên suôn mượt và bọc lại hàm răng sứ trắng muốt tiêu tốn hơn 12 triệu đồng, hiện nay cô đang dành dụm tiền để đến một thẩm mỹ viện uy tín khắc phục làn da nhiều tàn nhang và các nếp nhăn quanh mắt. Nhã cho biết đã sử dụng mỹ phẩm nhưng hiệu quả chậm chạp và không như mong đợi. Vậy nên cô sẽ chịu khó tốn kém để đạt mục đích nhanh hơn, trước khi sếp tuyển chọn nhân viên nổi bật cho đi đào tạo ở Hàn Quốc. Nhã khẳng định: "Làm trong ngành dịch vụ, nên việc chịu khó quan tâm chăm chút bề ngoài cũng là một cách ghi điểm trong mắt sếp. Mặt khác, tôi cũng hài lòng về mình mỗi khi soi gương. Điều này khiến tôi lạc quan và làm việc tốt hơn".

Hiện nay, xu hướng làm đẹp ở thẩm mỹ viện của các bạn gái trẻ chủ yếu thiên về tìm kiếm nét đẹp tự nhiên, chỉnh sửa những khiếm khuyết, các nét chưa ưng ý chứ không phải để khiến họ trở nên rực rỡ hay giống các ngôi sao thần tượng. Sau khi cắt mí, có đôi mắt to tròn hai mí dễ trang điểm hơn, Ngọc - nhân viên văn phòng - rất hào hứng. Tuy nhiên, khi được hỏi có ý định chỉnh trang thêm bộ phận nào nữa không, Ngọc lắc đầu quầy quậy. Làm phẫu thuật đau và tốn kém là một lý do. Nhưng cái chính, theo cô, phải biết dừng lại đúng lúc, nếu không, dễ có nguy cơ trở thành "con nghiện" phẫu thuật rất lố bịch. Đụng chạm dao kéo làm đẹp giống như một cơn sốt dễ lây. Thường khi một nữ nhân viên "chỉnh sửa" nhan sắc thành công, sẽ khiến các đồng nghiệp đắn đo suy nghĩ đôi chút, ngay cả những người vốn dĩ đã đẹp sẵn. Vậy nên, trước khi đi đến quyết định chỉnh sửa dung nhan, bạn gái nên cân nhắc kỹ lưỡng, tham vấn chuyên viên, hỏi ý kiến người thân và tất nhiên, không thể thiếu ý kiến của chồng hoặc người yêu. Kinh nghiệm cho thấy, không ít chàng trai đã không vui, thậm chí giận dữ khi bạn gái thay đổi diện mạo, dù là đẹp hẳn lên.

Chị Ngọc Nga, chuyên viên tư vấn tâm lý cộng tác với một thẩm mỹ viện nhận xét, có sự thay đổi lớn trong suy nghĩ của một bộ phận nữ khách hàng trẻ khi chọn giải phẫu thẩm mỹ. Tất nhiên vẫn là mong muốn được trở nên đẹp hơn, nhưng mục đích của đẹp hơn không hẳn chỉ để quyến rũ, hấp dẫn về giới tính mà cái chính là để tìm được trạng thái tự tin, yêu quý bản thân hơn, từ đó tìm ra cơ hội thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI