5 CÁCH GIẢM SƯNG SAU KHI CẮT MÍ MẮT HIỆU QUẢ

5 CÁCH GIẢM SƯNG SAU KHI CẮT MÍ MẮT HIỆU QUẢ

Cắt mí có làm mắt bị sưng không?


Cắt mí có làm mắt bị sưng không là nỗi lo lắng của rất nhiều người quan tâm trước khi sử dụng dịch vụ này. Cắt mí thực chất là một tiểu phẫu, sau khi thực hiện rạch một đường nhỏ trên mí, bác sĩ sẽ xử lý để loại bỏ mỡ, da thừa kết hợp nâng cơ để chỉnh hình lại mí mắt theo mong muốn của bạn. 


Trước đây, cắt mí bằng phương pháp truyền thống sẽ khiến mắt bị sưng và cần khoảng 2 tháng mới có thể hồi phục. 


Tuy nhiên, ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, cắt mí đã được tối giản giúp mắt ít bị tổn thương và rút ngắn thời gian hồi phục. 


Hiểu một cách đơn giản rằng, khi sử dụng dịch vụ cắt mí chắc chắn sẽ khiến mắt của bạn bị sưng lên do mí mắt chịu sự can thiệp trực tiếp. 


Tùy thuộc theo cơ địa của mỗi người mà thời gian mắt sưng sẽ kéo dài lâu hay ngắn. Thông thường, khoảng thời gian đó sẽ khoảng từ 7- 10 ngày. 


Song, có rất nhiều phương pháp đơn giản để giảm sưng sau khi cắt mí mắt mà bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Các mẹo này đã được rất nhiều người áp dụng và nhận thấy sự hiệu quả. 


5 cách giảm sưng sau khi cắt mí mắt hiệu quả


1. Sử dụng tia Plasma lạnh cắt đứt cơn đau tức thì


Chiếu tia Plasma là kỹ thuật giảm sưng sau khi cắt mí mắt hiệu quả được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Tác dụng của tia Plasma giúp bạn có thể thấy ngay sự thay đổi sau khi sử dụng từ 3- 5 phút. 


Phương pháp này được chia làm hai giai đoạn:


Giai đoạn đầu: Tia Plasma sẽ tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch vết thương nhằm hạn chế gây ra tác dụng phụ về sau. 


Giai đoạn hai: Tia được chiếu ra có tác dụng kích thích tế bào, tái tạo mô và làm lành vết thương. 


Do vậy, việc sử dụng tia Plasma lạnh sẽ đốt cháy giai đoạn hồi phục vết thương. Đặc biệt phù hợp với những bạn không có nhiều thời gian chờ đợi, người muốn làm đẹp nhưng sợ phải đối mặt với thời gian hậu phẫu.


2. Chườm đá lạnh lên vùng mắt vừa cắt mí


Sau khi tiểu phẫu từ bạn nên sử dụng một túi đá lạnh chườm xung quanh vùng mắt từ 2- 3 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu. 


Chườm đá lạnh sẽ giúp co mạch máu, hạn chế các vết bầm, tích tụ máu ngay từ đầu. Các vết bầm càng ít thì thời gian hồi phục sẽ càng ngắn. 


Tuy nhiên, việc chườm đá lạnh chỉ phát huy tối đa tác dụng trong vòng 24- 48 tiếng. Sau 48 tiếng, các bạn nên chuyển sang chườm ấm để có thể hồi phục và tiêu sưng tốt hơn. 


3. Uống thuốc giảm đau theo ý kiến của bác sĩ 


Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi cá nhân mà bác sĩ sẽ xác định liều lượng thuốc giảm tương xứng. Sử dụng thuốc thiếu khoa học không chỉ làm mắt hết sưng mà còn có thể kích ứng, thậm chí là hư hại.


Do đó, các bạn cần tuân thủ đúng theo lời dặn của bác sĩ, làm đẹp nhưng phải an toàn. 


Lưu ý: Trong quá trình hồi phục, hạn chế dùng tay dụi mắt, tránh để vùng mắt tiếp xúc với bụi bẩn và nước trong thời gian dài.


4. Công thức pha chế nghệ tươi để hỗ trợ giảm sưng 


Nghệ tươi từ lâu đã trở thành vị thuốc quen thuộc với mọi nhà, bởi nó có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: làm đẹp da, lành sẹo, ngừa khuẩn, chống viêm, giảm sưng, giảm đau,... 


Do vậy, nghệ tươi được xem là “cứu tinh” cho đôi mắt của bạn. Trên thực tế, đã có nhiều đánh giá cho thấy nghệ tươi là “ứng cử viên sáng giá” hiệu quả để giảm sưng sau khi cắt mí mắt.


Cách làm:


Bạn dùng nghệ tươi rửa sạch và giã lấy nước cốt.


Lấy nước cốt nghệ tươi hòa với nước lọc để uống trong thời gian hồi phục.


5. Bài massage nhẹ vùng mắt giúp chấm dứt cơn đau


Việc sử dụng các bài massage mắt sẽ giúp các bạn giảm đau, giảm ngứa, tăng sự lưu thông máu và giảm sưng sau khi cắt mí mắt một cách hiệu quả.


Sau cắt mí khoảng 3 ngày, đường rạch tiểu phẫu đã dần liền lại, da non hình thành sẽ khiến bạn cảm giác hơi ngứa. Cộng với việc bị sưng và tâm lý sẽ khiến các bạn khó chịu.


Điều trước tiên các bạn phải thật bình tĩnh, giữ cho mình một tâm trạng thoải mái, tự tạo động lực cho bản thân. Có như vậy mới giúp bạn thư thái khi tập các bài massage. 


Trước khi thực hiện massage, các bạn phải vệ sinh bàn tay sạch sẽ tránh để mắt bị nhiễm khuẩn. Sau đó, bạn đưa hai ngón tay giữa nhẹ nhàng di chuyển xung quanh vùng mắt với tốc độ vừa phải, tránh tổn hại đến vết cắt nếp mí. Tránh tác động lực quá mạnh sẽ khiến chỉ khâu bị bung, chảy máu.


Hy vọng rằng, với những gì mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ đem lại cho quý bạn những kiến thức bổ ích. Đặc biệt là các bí quyết giảm sưng sau khi cắt mí mắt.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI