5 điều bạn bắt buộc phải thực hiện sau khi hút mỡ bắp tay

5 điều bạn bắt buộc phải thực hiện sau khi hút mỡ bắp tay

Bắp tay to khiến cánh tay chúng ta trở nên thô hơn, không còn thon gọn như trước, điều này ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của chúng ta. Một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ mỡ thừa ở bắp, lấy lại vẻ đẹp của đôi tay là hút mỡ bắp tay. Nhưng hút mỡ là một cuộc phẫu thuật nên sau khi hút mỡ bắp tay cần phải lưu ý những gì? Nếu chưa hiểu rõ hãy cùng Tấm tìm hiểu 5 điều bắt buộc phải thực hiện sau khi hút mỡ bắp tay.


1. Mặc áo mỏng 


Khi hút mỡ bắp tay, các bác sĩ sẽ rạch những đường rất nhỏ để cắm ống thông được kết nối với hệ thống chân không để hút mỡ thừa tích tụ dưới bắp tay. Sau khi hoàn thành quá trình hút mỡ, bắp tay sẽ không tránh khỏi bị sưng tấy chính vì vậy cần mặc áo mỏng, chất liệu mềm mại để không làm ảnh hưởng đến da, tránh các vết mổ bị sưng hơn và trở nên bầm tím. Bạn có thể hồi phục sau vài ngày hút mỡ nhưng vẫn nên mặc trang phục mỏng, thoải mái, dễ chịu trong vòng 2 tuần, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ ràng của cánh tay mình. 


2. Chế độ nghỉ dưỡng hợp lý 


 Với những phương pháp hút mỡ hiện nay, sau khi thực hiện hút mỡ bạn sẽ được theo dõi tại viện trong 12 giờ. Sau 48 giờ bạn có thể đi lại nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông. Sau khoảng 1 tuần các vết mổ sẽ lành lại và bạn sẽ không còn cảm giác đau đớn nữa.


Tùy vào tình trạng sức khỏe cũng như cơ địa mỗi người mà thời gian hồi phục hoàn toàn sau khi hút mỡ cũng có sự khác nhau, tuy nhiên thường trong khoảng 6 tuần là bạn đã khôi phục bình thường. Trong thời gian nghỉ dưỡng bạn nên nghỉ ngơi đúng giờ, không thức khuya để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. 


3. Vệ sinh, chăm sóc vết thương sau hút mỡ


Sau khi hút mỡ bạn cần chăm sóc các vết thương kĩ lưỡng để không bị nhiễm trùng. Các công nghệ hút mỡ hiện đại tuy an toàn nhưng vẫn tồn tại những rủi ro mà bạn có thể không may gặp phải nên hãy vệ sinh, chăm sóc vết thương cẩn thận để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình. 


Trong vòng 3 tuần các bác sĩ khuyên rằng nên rửa vết thương và thay băng hằng ngày. Sau quá trình hút mỡ các liên kết giữa các tế bào sẽ trở nên lỏng lẻo, khiến vùng da trở nên chảy xệ vì vậy bạn có thể mang đai nịt để giữ form dáng. Việc mang đai nịt có thể gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày của bạn, nhưng hãy kiên trì đeo đai nịt và thay mỗi ngày, sau khi cánh tay vào form bạn có thể tháo ra và sinh hoạt như bình thường. 


4. Sử dụng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ 


Sau hút mỡ bắp tay bạn nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, tiêu dịch. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa hỏi ý kiến của bác sĩ vì có thể gây ra những phản ứng tiêu cực đối với cơ thể. 


5. Không vận động mạnh 


Sau khi hút mỡ bắp tay cần kiêng vận động mạnh để tránh ảnh hưởng đến vết thương khi hút mỡ, khiến vết thương lâu lành hơn và hoạt động mạnh có thể khiến miệng vết thương bị vỡ, gây ra nhiễm trùng và nhiều hệ lụy khác nếu không được xử lý kịp thời. Chính vì vậy sau khi thực hiện hút mỡ bạn nên nghỉ ngơi điều độ và hoạt động nhẹ nhàng, tránh các công việc nặng nhọc hay các hoạt động yêu cầu phải vận động mạnh. Sau 6-8 tuần, khi cơ thể đã hoàn toàn hồi phục bạn có thể thoải mái hoạt động mà không cần kiêng kị gì nữa. 


Bên cạnh những lưu ý trên, việc hút mỡ bắp tay có thể lưu lại sẹo trên cánh tay bạn, khiến mất thẩm mỹ, nên cần lưu ý kiêng một số loại thực phẩm sau để tránh bị lên sẹo, sẹo lồi. 


Các thực phẩm cần kiêng kị:


- Rau muống 
- Hải sản
- Thịt bò
- Thịt gà
- Nước tương
- Đồ nếp
- Trứng


Bên cạnh tránh những loại thực phẩm trên bạn cũng cần bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể và tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng hơn. 


Việc chăm sóc sức khỏe sau khi hút mỡ tưởng như gian nan, khó thực hiện nhưng chỉ cần lưu ý những điều trên và thực hiện theo những chỉ dẫn dặn dò của bác sĩ là bạn có thể sở hữu bắp tay thon gọn rồi. Tuyệt đối tuân thủ những căn dặn của bác sĩ và nếu cảm thấy sức khỏe bản thân không tốt hay có những ảnh hưởng gì sau khi hút mỡ hãy đi gặp bác sĩ để thăm khám và kiểm tra kỹ càng. Luôn luôn đặt sức khỏe và sự an toàn lên hàng đầu bạn nhé. Tiếp tục theo dõi Tấm để cùng tìm hiểu các chủ đề bổ ích khác.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ NHẬN ƯU ĐÃI